Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

Tại sao phải tậu mới iPhone khi chiếc cũ vẫn dùng được?

Bởi vì các hãng kĩ nghệ lớn hiện thời đang nỗ lực làm cho vật phẩm của họ ngày càng khó khăn sửa chữa hơn.

Zing.vietnam lược dịch quan niệm của cây bút Michelle Chen trên trang The Nation về yếu tố có nên đổi iPhone mới hay không? 

Tôi dám cá rằng công chúng đang đọc bài viết này trên những chiếc điện thoại thông minh, tablet hoặc máy tính bảng đã được tậu mới, thay đổi hàng chục lần.

Tuy nhiên, những vũ trang điện tử bạn đã đầu cơ hàng đống tiền ấy sau một khoảng thời gian nhất thiết, hiệu suất của chúng tự dưng sụt giảm đáng kể và việc nhờ vã các hãng công nghiệp sửa chữa là lẽ dĩ nhiên.

Tai sao phai mua moi iPhone khi chiec cu van dung duoc? hinh anh 1
Cho phép người mua tu sửa smartphone vô tình làm cho giảm doanh thu các tập đoàn công nghệ. Ảnh: TheNation.

Nhưng vấn đề độc nhất trong tâm khảm của những công ty công nghiệp lớn kia là khiến cho bí quyết nào để có thể cho ra phổ thông vật phẩm mới và hiện đại hơn nữa, với dòng đời ngắn đủ để người mua chịu cung cấp tiền.

Hên thay, một phong trào quốc tế được thủ xướng bởi những kĩ sư kĩ nghệ cao lành nghề với hy vọng đổi mới cái cách thức mà phổ thông tập đoàn bây giờ thâu tóm người dùng. Họ động viên và hỗ trợ tín đồ công nghiệp cao sửa chữa item, thay vì tậu mới hoàn toàn.

Tôn chỉ của phong trào xoay quanh việc biến người tiêu dùng trở thành nhà đóng hộp của chính thiết bị họ đang sử dụng. Chi tiết, các tín đồ kĩ nghệ sẽ được cung cấp đa dạng tài năng cũng như dụng cụ sữa chửa vũ trang thiết bị cầm tay quan trọng. 

Tai sao phai mua moi iPhone khi chiec cu van dung duoc? hinh anh 2
Chính sách "tái chế giễu upgrade" giải quyết phổ thông yếu tố phung phí khoáng sản. Ảnh: TheNation.

Phương pháp này giúp giải quyết triệt để nhiều yếu tố tồn đọng như việc phung phí khoáng sản mà các tổ chức kĩ nghệ gây ra. 

Chúng ta ắt hẳn đã từng nghe qua phổ thông thứ tự tái giễu cợt vật phẩm công nghiệp, nhưng thực chất số đông chúng dễ chơi chỉ là giai đoạn sa thải rác thải từ nơi này ra khỏi nơi khác và chỉ có tính năng hiện nay.

Phương pháp "tái chế giễu tăng cấp" thành lập cho phép loại trừ hoàn toàn nhân tố hoang toàng nguyên vật liệu, thay đổi cách thức vận hành của những chuỗi cung cấp sản phẩm theo phương hướng tiết kiệm.

Điều đặt ra ở đây là, phong trào "tái chế giễu upgrade" này vô tình đi ngược và có phần chống đối chế độ "hút máu" của phổ quát tập đoàn kĩ nghệ to đùng, vốn dĩ đều được chống lưng bởi nền kinh tế tư bản độc quyền lỗi thời.

Lối suy nghĩ dè bỉu phát triển càng nhiều điện thoại thông minh hay các đồ chơi công nghệ tích hợp hằng hà sa số công dụng hiện đại với mục đích độc chiếm giữ hoạt động mua bán nhưng đoản thọ đã không còn thích hợp với thời điểm này, khi khách hàng đang dần mếch lòng tin tham gia các nhà đóng chai. Thế thì vì sao không tái chế giễu? 

Tai sao phai mua moi iPhone khi chiec cu van dung duoc? hinh anh 3
Hình ảnh của một nhà máy tái nhạo báng điện thoại thông minh. Ảnh: TheNation.

Dường như đó, việc đổi mới tâm thức các nhà đóng chai và đặt họ trên phương diện của khách hàng cũng quan trọng. Có đa dạng vật phẩm công nghiệp tích thích hợp đa số mềm độc quyền ngăn chặn người dùng tự tiện thay thế, tu sửa mà không có sự chuẩn y từ nhà sản xuất.

Hầu như phần nhiều các vũ trang kĩ nghệ hiện nay đều bị tác động bởi những điều khoản bản quyền vô lý, từ các vũ trang di động cho tới phổ biến thiết bị sử dụng tại nhà hàng ngày.

Đơn vị The Repair Association có mặt trên thị trường trong lúc phong trào "tái dè bỉu nâng cấp" lan rộng khắp thế giới, tập hợp một hàng ngũ gồm phổ quát kĩ sư tình nguyện trong khoảng dân giỏi cho tới người tò mò chỉ vì sở thích. Đơn vị hoạt động hăng hái nhằm mở rộng chính sách Fair Repair vốn được áp dụng ở phổ thông bang, bắt buộc các tập đoàn công nghệ san sẻ thông tin và chuẩn y chủ nhân item có toàn quyền sửa chữa. 

Tuy nhiên, rất nhiều những gì đụng chạm đến lợi quyền của chính các tổ chức, ảnh hưởng đến lợi nhuận đều sẽ bị thải trừ. Đương nhiên, đối với một thương hiệu lớn và "định hướng thị trấn hội" như Apple, việc phát hành sản phẩm nhằm tận thu lãi từ khách hàng nhưng lại ngốn quá đa dạng linh kiện, nguyên liệu trong khoảng chính sách tu sửa của hãng làm cho khách hàng ngày một xa lánh.

Trong những năm mới đây, nhiều nhà chế biến vũ trang điện thoại nhường như đã kiếm được thức được yếu tố, họ "phủ xanh" thương hiệu của bản thân bằng phương pháp cho mở bán phổ thông vật phẩm có thể tái nhạo báng thuận lợi, bao gồm phổ thông chiến dịch thu nhập vũ trang cũ sau đó giải quyết chúng thành nguyên nguyên liệu thô. 

Tuy nhiên, cái mác item "chuẩn xanh" mà các tập đoàn kĩ nghệ gán ghép cho sản phẩm của họ chỉ là một cách thức tiến công lạc hướng khách hàng khỏi chỉ trích việc các sản phẩm có tuổi thọ ngắn ngủi ra mắt tràn lan. 

"Tôi không nắm bắt vì sao việc tái nhạo báng, biến đổi một thiết bị còn y nguyên thành một đống nguyên vật liệu thô lại được xem là món hời. Quá trình này chẳng khác gì tự thừa nhận vật phẩm có độ bền kém. Ngoài ra cái mà người dùng cần là một vật phẩm đủ khỏe để họ gắn bó lâu bền , hoặc đủ bền để họ có thể truyền lại cho người khác cần hơn", Gay Gordon- Byrne, đồng sáng lập đơn vị Repair Association cho biết. 

Tai sao phai mua moi iPhone khi chiec cu van dung duoc? hinh anh 4
Chia sớt các tin tức và cách thức sửa chữa item khiến khách hàng linh hoạt hơn trong việc sử dụng sản phẩm. Ảnh: TheNation.

Theo bản phân tích của doanh nghiệp MacArthur Foundation, kéo dài tuổi thọ điện thoại thông minh trong mô phỏng kinh tế tuần hoàn kiểu mẫu đem đến lợi ích về kinh tế và không gian: tu sửa và tái sử dụng 95% tổng lượng sản phẩm thải hồi sẽ chặn lại 3 triệu tấn khí carbon thải ra môi trường.

Ngoài ra đó, tổng thể hoạt động mua bán cung cấp smartphone cả Châu Âu phụ thuộc các tập đoàn linh kiện ở châu lục khác, sử dụng triệt để nguyên liệu có sẵn giúp dè xẻn hơn 2 tỷ đô la tiền xuất nhập cảng. 

Các cơ quan kĩ nghệ đều biện minh về những sản phẩm khó thay thế, tu bổ của mình là để chặn lại nguy cơ xâm phạm, đánh cắp tin tức. Nhưng tổ chức Repair Asscociation nghĩ là mục đích của họ chẳng có gì tốt đẹp ngoài thu được lợi nhuận nhiều nhất có thể.

"Các nhà đóng hộp có thiên hướng chặn lại người dùng khỏi việc tự tu bổ điện thoại thông minh của họ, do vì vấn đề này sẽ khiến giảm doanh số bán hàng. Đương nhiên, theo từng thời kỳ, họ lại tậu phương pháp giảm chi phí thực hiện thao tác kinh doanh mà không cần phải tái chế giễu, nhân tố này khá là tranh chấp", Godorn-Byrne cho hay.

Repair Association còn cho rằng chế độ tái giễu cợt đúng đắn và dè xẻn nhất là chế nhạo sản xuất vật phẩm có tuổi thọ cao hoặc cho phép người mua toàn quyền tu bổ thiết bị của họ, chứ không hề đổ tiền tham gia đầu cơ các dây chuyền tái chế nhạo một cách thức phung phá.

Để chấp hành cách thức trên, các nhà đóng hộp có thể dễ chơi hóa kiến tạo, đặc biệt là chuẩn y thay thế các cục pin sạc, hoặc cung ứng hướng dẫn dễ chơi và cụ thể về cấu tạo của trang bị.

Đã có vài nhà đóng gói ưng ý với phong trào trên. Fairphone, một nhãn hiệu chế tạo smartphone thân thương với môi trường và tuân thủ theo kinh tế tuần hoàn. Tổ chức kinh doanh tập trung vào các trang bị có thể thay thế và sửa chữa cũng như kỹ năng thải khí carbon chí ít trong thời kỳ tái dè bỉu.

Tai sao phai mua moi iPhone khi chiec cu van dung duoc? hinh anh 5
Fairphone, chiếc điện thoại có kỹ năng tu bổ dẽ dàng. Ảnh: TheNation.

Xem người mua như một khí cụ gây lợi nhuận là vấn đề mà tập đoàn nào cũng hướng tới, nhưng làm cho thế nào cho đúng mực mà không làm cho mất lòng họ là vấn đề ko phải người nào cũng khiến cho được. Cách đơn giản nhất là hãy cho phép người mua toàn quyền sử dụng vật phẩm mà họ đã bỏ tiền ra tìm.

Cụ thể, việc để người dùng thoải mái tìm hiểu tu sửa các trang bị còn giúp họ làm giàu khả năng kĩ nghệ thông tin từ đó dẫn đến rộng rãi thời cơ công tác tiềm tàng. Các đơn vị quản lý không người điều khiển hóa trong chuỗi hệ thống giáo dục có tài năng được củng cố và upgrade vì số lượng người có nhu cầu tự sửa smartphone càng tăng thêm. 

Chiếc điện thoại thông minh Fairphone có khả năng tu bổ dẽ dàng Fairphone chuẩn y khách hàng sữa chữa, thay thế linh kiện thuận lợi

tại sao phải tậu iPhone mới iPhone smartphone Apple iOS tậu mới iPhone sửa chữa iPhone cũ


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét