Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Mỹ sẽ 'trả nủa quân sự ào ạt' giả dụ Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis ngày 28/10 cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ đối mặt với cuộc trả nủa quân sự quy mô lớn nếu như như sử dụng vũ khí hạt nhân.

"Đừng có phạm bất kỳ sai lạc nào. Bất cứ cuộc tấn công nào nhằm vào Mỹ hay đồng chí của chúng tôi cũng sẽ thất bại", chỉ đạo Lầu Năm Góc, ông James Mattis, cho biết tại buổi họp báo ngày 28/10 về chuyến thăm Hàn Quốc của ông. 

"Bất cứ hành động dùng vũ khí hạt nhân nào của Triều Tiên cũng sẽ phải đối mặt với một cuộc trả nủa quân sự ào ạt, mạnh mẽ và hiệu quả", AFP dẫn lời ông Mattis nói. 

My se 'tra dua quan su o at' neu Trieu Tien dung vu khi hat nhan hinh anh 1
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. Ảnh: Getty.

Bộ trưởng Quốc phòng Mattis ngày 27/10 tới Seoul, Hàn Quốc để bắt đầu các cuộc thương lượng quân sự thường niên trong bối cảnh tình hình trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục leo thang trước thềm chuyến thăm của Tổng thống Mỹ đến châu Á.

Chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ diễn ra trong bối cảnh đầu bốn tuần 11, Tổng thống Mỹ sẽ có chuyến thăm đến phổ thông nước châu Á. Nhà chỉ huy Mỹ dự kiến sẽ buộc phải sự thích hợp tác đa dạng hơn từ Nhật Bản, Hàn Quốc và TQuốc cùng ngày càng tăng sức ép với Bình Nhưỡng.

Bao tay xung quanh chương trình phát triển hoả tiễn đạn đạo và vũ trang hạt nhân của Triều Tiên dai dẳng trong phổ thông bốn tuần qua. Ngoài ra Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tiếp tung ra những lời đe dọa, trực tiếp hoặc gián tiếp, dùng vũ lực tấn công Bình Nhưỡng, nhà chỉ huy Triều Tiên Kim Jong Un thề sử dụng giải pháp đáp trả "khỏe mạnh nhất" có thể.

My se 'tra dua quan su o at' neu Trieu Tien dung vu khi hat nhan hinh anh 2
Con số các vụ thử hoả tiễn và hạt nhân của Triều Tiên. Nguồn: CSIS.
Máy bay Mỹ xuất kích trong khoảng tàu trường bay gần bán đảo Triều Tiên Các phi cơ đấu tranh của quân đội Mỹ xuất kích từ tàu phi trường Ronald Reagan gần bán đảo Triều Tiên, nơi Hàn Quốc và Mỹ đang triển khai tập trận chung.

Báo Nhật: Triều Tiên bí mật thử động cơ hoả tiễn nhiên liệu rắn

Bình Nhưỡng đã bí mật thí nghiệm động cơ hoả tiễn nhiên liệu rắn mới có thể sử dụng cho hoả tiễn đạn đạo Pukguksong-3.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ phát biểu gần địa điểm bộ đội Triều Tiên

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis đã đến thăm khu phi quân sự (DMZ) ở biên thuỳ Hàn Quốc - Triều Tiên bữa nay và được cảnh báo về hoả lực của Bình Nhưỡng.

Mỹ bắt nạt dọa trả nủa Triều Tiên Mỹ trả đũa Triều Tiên Mỹ Triều Tiên chương trình hạt nhân Triều Tiên


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét