Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Hoàng Thùy Linh: 'Tôi mang bản án và bị cầm tù suốt 10 năm qua'

Giọng ca "Bánh trôi nước" rộng rãi lần bật khóc khi nhắc tới biến cố tuổi trẻ trong cuộc trò chuyện với Zing.vietnam. Cô cho biết mình đã vươn lên trong khoảng đống đổ nát bằng sự lạc quan.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 1

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 2

"Chị cứ hỏi, biến cố đã qua 10 năm và tôi muốn đối diện với sự thực một lần", đó là lời nhắn nhủ kèm thú vui tươi của Hoàng Thùy Linh với chúng tôi trong buổi chạm chán tham gia một buổi chiều nhạt nắng. Ấy vậy, trong gần 3 giờ chia sớt, không ít lần ca sĩ, diễn viên gốc Hà thành phải xin dừng lại cuộc nói chuyện, quay tham gia góc tường, lau vội những giọt nước mắt tràn chảy trên má.

Cũng phải thôi, biến cố đầu đời với Hoàng Thùy Linh quá lớn và khủng khiếp. Phổ thông người còn tưởng cô gái 19 tuổi sẽ gục ngã, mãi mãi chẳng thể bước chân trên đoạn đường nghệ thuật thêm lần nữa. Chính bố cô cũng không có niềm tin con gái có thể đứng dậy. Tất nhiên bằng sự lạc quan, cố gắng không ngừng và niềm tin, Hoàng Thùy Linh đã khiến cho lại thế cục bản thân trong khoảng đống đổ nát.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 3

- Quà Anh khiến cho nên tăm tiếng Hoàng Thùy Linh nhưng cũng là ký ức tăm tối của chị. Bao năm qua chị muốn quên ký ức đó đi, vì sao bây chừ lại khơi lại trong tự truyện "Tiến thưởng Anh và Phượng Hoàng" - cuốn sách buộc phải nói thật và nói cụ thể về nó?

- Cuốn sách có mặt trên thị trường trong sự thôi thúc tôi phải khiến nhân tố đó để những người nâng niu mình hiểu câu chuyện ngày xưa thế nào. Phổ quát người ủng hộ tôi nhưng né tránh nói chuyện xưa vì sợ tôi tổn thương. Phiên bản thân khi đối diện, lựa chọn giữa dĩ vãng, mai sau mong ước chẳng lẽ tôi cứ sống mãi với dĩ vãng. Tôi phải sống với ước mơ của chính mình chứ.

Trong lúc nhũng nhiễu thông tin, người theo dõi hiểu sai về tôi hồ hết. Tôi phải là người tư vấn thắc mắc ấy cho họ và cho chính cuộc thế bản thân.

Vì sao phải 10 năm vì tôi nghĩ một lời xin lỗi không thể nói suông được. Tôi muốn khiến cho bằng sự thưởng thức của bản thân, trăn trở và thực tiễn khiến cho việc để khán giả thấy bản thân mình đã cố gắng thế nào. Hơn nữa, tôi muốn tậu được sự thảnh thơi cho mình để tập trung làm nghệ thuật.  

- Trong tự truyện, khi nhắc tới Tiến thưởng Anh buộc chị phải nói thật đến clip năm xưa. Nhân tố này có đồng nghĩa với việc chị đã hết ám ảnh về clip đó?

- Chưa bao giờ chuyện quá khứ thôi sợ hãi tôi. Nó sẽ còn sợ hãi nữa và mãi mãi không thôi. Khiếp sợ đó không có nghĩa dìm chết tôi. Phải có quá khứ, buồn bã mới có hiện nay của tôi bây giờ mặc dù đó là dĩ vãng tôi không hy vọng xảy ra. chậm tiến độ cũng là nguyên nhân tôi phải sống tốt hơn, không phụ lòng sự kỳ vọng của người theo dõi. Nếu tôi không giúp chính mình thì không người nào giúp được cả.

- Một cô gái trẻ chiến thắng sớm nhưng hối hả bị té ngã bởi scandal như Hoàng Thùy Linh sẽ gửi đến khán giả những thông điệp gì trong tự truyện?

- Hình thành trong cuộc đời không chỉ sống vì bạn dạng thân mà còn phụ vương mẹ nữa. Bác mẹ lại kỳ vọng tham gia tôi quá nhiều. Từ bé xíu bố mẹ đã cho tôi học phần đông môn nghệ thuật dù gia cảnh gian truân. Ngày đó, tôi thường tự hỏi sao bản thân phải học rộng rãi thứ tới thế, để làm cho gì.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 6

Đến khi gặp gỡ gian nan trong thế cuộc những kiến thức ấy lại giúp tôi có sức mạnh vượt lên. chậm tiến độ là lý bởi vì sao tôi không thể nghỉ học những năm qua. Đoạt được con đường học vấn cũng là mơ ước trong khoảng bé bỏng của tôi và bố mẹ.

Nhân tố khiến tôi bi hùng nhất là trong phường hội quần chúng vẫn khuyến khích “đánh kẻ chạy đi không ai tiến công kẻ chạy lại” nhưng không hiểu sao trong trường phù hợp của tôi thì không được. Tôi vẫn bị phán xét dù câu chuyện đã trải qua trong khoảng lâu và tôi không muốn nó xảy ra. Những sản phẩm âm nhạc sau này của tôi có mặt trên thị trường bằng sự thu thập và cố gắng toàn bộ thì vẫn bị kéo chuyện xưa ra.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 7

Tôi chưa bao giờ được sống thảnh thơi. suốt bao nhiêu năm qua. Tôi đến với quần chúng bằng sự tử tế, tự do nhưng tư duy của tôi thường bị xuyên tạc. Bởi vậy tôi phải đối diện với chuyện xưa một lần. Tôi không hy vọng cuốn tự truyện khiến cho mình trở thành một vấn đề gì đó hay dạy khôn người nào, tôi chỉ san sẻ bí quyết bản thân mình trải qua thử thách.

- Chị chắc chắn sẵn sàng đối diện chính trực với chuyện cũ nhưng thực tại chị luôn tránh né việc bị tung clip sex khi xưa bằng trong khoảng sự cố, scandal?

- Đây chẳng phải là tránh né. Scandal là scandal, tôi là một phần trong đó và tôi phải chịu nghĩa vụ. Tôi không thể hiện sự quan trọng trong khoảng scandal, mà dùng trong khoảng biến cố do vì 10 năm trước tôi không có thời cơ nào trong khoảng nó. Nếu có, tôi chỉ tự tạo cho mình mà thôi. Giả dụ không phát hành cho bản thân cơ hội thì tôi đã chết trong khoảng lâu.

10 năm qua, tôi đã lượng thứ cho những người hại chính mình. Còn bạn dạng thân thì lại chưa thể tha thứ cho bản thân. Tôi có nguyên do để sau 10 năm phải nói ra phần lớn.

Tôi tự hỏi tại sao mỗi khi có sự cố xảy ra, người chịu thiệt hại luôn là thiếu phụ. Mọi búa rìu dư luận luôn chĩa vào họ. Tôi chỉ muốn nói tôi khiến cho gi sai thì đã trả giá rồi. Khi đã trả giá ngừng rồi thì đại chúng hãy công bằng với công việc và hiến đâng của tôi.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 8

- Ở tuổi 19, chị làm cho thế nào để vượt qua những bốn tuần ngày đen tối đó?

- Khi đóng phim Nhật ký Vàng Anh, chiến thắng đến sớm, mọi thứ rất bỡ ngỡ với tôi. Nhưng sụp đổ còn với tốc độ cao khủng khiếp hơn khiến cho tôi chưa kịp cảm kiếm được nỗi đau đó thế nào thì đã thấy bản thân ở dưới vực thẳm. Tôi chỉ biết chính mình bị chôn vùi trong ám muội.

Tôi vẫn nhớ cảm giác khi lên đài, đi thu âm cho những tập tiếp theo của phim và được báo cáo là kết thúc. Tôi cảm giác như cả bầu trời sụp đổ dưới chân chính mình.

Hình như cả thế giới quay lưng lại, tôi đã nghĩ tới việc chạy trốn, bỏ đi du học, trong khoảng bỏ nghệ thuật. Tuy thế, tôi vẫn không thể sống yên ổn ổn. Tôi đi tới đâu cũng bị công chúng nhìn với ánh mắt nghi ngại. Không ai muốn khiến việc cùng Hoàng Thùy Linh.

Họ nói thẳng với nhau: “Không khiến việc với cô Linh đâu nhé”. Một vài đồng nghiệp không muốn đứng tầm thường sàn diễn, sự kiện với tôi. Tôi đi học trong trường sàn diễn thì bị phụ huynh khác gọi điện, đòi hỏi nhà trường đình chỉ việc học của tôi.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 9

Cũng phải thôi, họ không nắm bắt khả năng, tư duy ước mong của tôi tới đâu chỉ nghe qua scandal của tôi mà sợ. Cho nên họ thà không dính tới tôi ngay trong khoảng đầu cho đỡ rối rắm. Trong khoảng một người bị hại, tôi biến thành tội nhân. Không ai cho tôi đoạn đường sống. Tôi đã mang bản án nghiệt ngã đó và bị tù đày suốt 10 năm qua.

Sau này khi tôi xin giấy phép các công trình âm nhạc cũng gặp mặt muôn ngàn khó khăn dù nó được làm cho chỉn chu, đàng hoàng. Thực tại họ nhân thức hết tôi nỗ lực, cố gắng thế nào nhưng cái tên Hoàng Thùy Linh làm họ e sợ.

Tôi phải khiến cho gì ngoài việc kiên nhẫn phá từng tảng băng, tự tạo cho bản thân thời cơ bằng cách giam bản thân mình trong phòng thu, tự sắm đến sàn diễn mà không yên cầu cát-xê. Lúc đó tôi không cần tiền, chỉ cần được tiếp diễn làm cho việc, mê say như khi tuổi 19 tôi đã được làm.

Thời điểm đó mỗi sáng thức dậy tôi phải tranh đấu với mình, suy nghĩ bước tiếp hay thôi, nỗ lực hay sẽ muốn bỏ cuộc.

Tới giờ khi tôi nói lại chuyện xưa, đa dạng người thốt lên sao với tốc độ cao thế, đã 10 năm rồi, cứ tưởng mới hôm qua. Đấy, họ vẫn cứ hành khất dĩ vãng, trong khi tôi đã không trốn chạy, vực dậy chính mình rộng rãi năm ngoái.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 10

- Dù vậy, không ít người cũng nhận xét chị là hành khất dĩ vãng khi phải khơi lại biến cố năm xưa cho một công trình hiện nay?

- Tôi ưng ý cái tên Tiến thưởng Anh, sự cố là một phần của cuộc đời bản thân mình. Vì sao tôi phải báo cáo nhắc đến chuyện xưa vì mỗi lần tôi ra công trình mới, làm gì, họ cũng khơi lại chuyện cũ.

Tôi không trơ trẽn, không cố ý phát hành những điều xấu xa. Tôi có trách nhiệm với nó và đã trải giá rất đắt suốt thời điểm qua, vậy vì sao không khách hàng nào cho tôi sống như người chung, không đánh giá công bằng với sản phẩm âm nhạc của tôi.

Với những người nâng niu, quan tâm đến tôi thì cuốn sách này sẽ khiến cho họ nắm bắt hơn về bản thân mình. Để có sự thương cảm ấy tôi đã phải trải qua những năm tuổi trẻ kinh khủng thế nào, đã bước tiếp ra sao. Mỗi câu chuyện đều có nguyên do riêng, không thể nhìn bề ngoài mà tóm lại, đánh giá bạn nào cũng như nhau. Giờ đây tôi đủ tỉnh táo để nói về câu chuyện của bản thân.

- Vẫn biết để vượt lên quá trình đó phải có sức chịu đựng khủng khiếp mà nếu ko phải Hoàng Thùy Linh thì khó khăn có người nào làm được. Nhưng, có khi nào chị nghĩ câu chuyện đó cũng là cái giá phải trả cho những nỗi lầm tuổi xanh của bản thân mình?

- Sức chịu đựng của tôi rất kinh khủng nhưng ko phải ngay từ đầu mình đã có mà tới từ những người không muốn cho tôi sống. Tôi phải chứng minh mình chẳng thể sống bất nghĩa như người ta nói. Việc bị bức xúc bị động tôi ưng ý, cho qua và coi như sự trừng trị của ông trời cho những tội vạ của chính mình.

(Im thin thít và khóc). Tôi không ngờ sức nhẫn nhịn của bản thân ghê gớm đến thế. Có những lúc tôi đi cà phê với bằng hữu mà muốn gào thét lên ở ngay quán. Khi ấy, nghe bạn nói về chuyện nghề, tác phẩm họ có được, tự dưng nước mắt mình cứ chảy. Tôi nhớ lại thời chính mình đã thưởng thức nhiều điều tốt đẹp như khiến cho phim, biểu diễn trên sân khấu.

Nhìn đồng nghiệp hiện ra trên truyền hình, tôi cũng khóc. Hình như bạn bè thỏa sức với mê say thì bản thân chả khiến được gì. Lúc đó, tôi không mơ gì thắng lợi vì được khiến cho người phổ biến còn không được.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 11

Ý thức thế cuộc tôi lúc đó là làm trong tuyệt vọng. Tôi như một ca sĩ underground, làm cho việc không sân si, không biết tương lai ra sao. Tôi chỉ nhìn tham gia mục tiêu của bạn dạng thân để nghĩ rằng mình đang đi đúng, sử dụng sự tử tế để đi. Cũng có thể ví tôi như một con thiêu thân nhưng tôi tự hào về những cố gắng không mỏi mệt của bản thân mình.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 12

- Trong họp báo ra mắt tự truyện, mẹ chị đứng ở góc phòng và khóc khi con gái nhắc lại chuyện cũ. Dù thương con nhưng họ chắc hẳn không giảm thiểu khỏi nỗi đau thất vọng về chị?

- Cha mẹ tôi cam đoan bi thương và thất vọng chứ nhưng cả nhì là những người hoàn hảo nhất cuộc đời tôi. Nếu không có bác mẹ thì tôi sẽ không có ngày bữa nay. Cha mẹ đã cho tôi những tư duy vô cùng hiện đại, hăng hái, không sáo rỗng, nhìn thẳng tham gia sự thật.

Ai đó từng nói với bố tôi rằng đừng mơ cuộc đời sẽ đổi mới được. Xây nhà trên mảnh đất đã không dễ dàng, xây trên đống đổ nát là vấn đề không tưởng. Không hiểu lúc đó bạn nào đã tiếp cho bản thân sức mạnh khiến cho tôi nói với bố: “Bố yên ổn tâm. Người ta không làm được nhưng con sẽ khiến cho được”.

Quyết tâm đó giúp tôi vượt lên mọi búa rìu dư luận. ngừng thi côngĐây chính là tấm áo giáp để tôi không bị đâm thủng, bị làm thịt chết trên con đường được sống với ham mê.

Khi tôi quyết định viết tự truyện cũng có nghĩa là tôi không muốn giấu con về dĩ vãng của bản thân mình. Tôi muốn sau này con mình chào đời, biết sự thật về sự cố của mẹ thì càng tự hào và thương mẹ nó hơn, rằng mẹ nó đã vươn lên trong khoảng đống đổ nát ấy quả cảm thế nào.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 13

- Chị có nghĩ nếu như như chơi có những biến cố đầu đời, chưa chắc Hoàng Thùy Linh đã thay đổi thế này?

- Cốt lõi tôi vẫn là người hướng thiện, sống dễ chơi, công bằng chỉ mong làm cho tốt công việc của bản thân mình, không muốn hại hay hơn thua với bạn nào. Chuyện cũ xảy ra làm tôi có cuộc sống khép kì khôi hơn trước hồ hết.

Nhờ vậy, tôi nhìn thấy để thành công thì phải tập trung vào chính phiên bản thân, hơn là để ý những sân si bên ngoài. Tôi cũng biết sống cho bản thân phổ thông hơn. Trước đây, tôi trong bất cứ việc gì tôi đều chấp thuận hy sinh và nhận phần thiệt thòi về mình.

- Còn chuyện tình yêu thì sao? Đã người đàn ông nào bao dung, sẵn sàng dẹp bỏ dĩ vãng của chị sang một bên?

- Lúc đó tôi còn mơ để yêu bạn nào khi để sống còn khó. Ảnh hưởng là nhân tố không hạn chế khỏi. Có những người con trai bản thân rất yêu họ và trái lại nhưng họ không chọn bản thân vì chính mình có biến cố lớn. Có người tưởng rằng có thể đồng hành tôi, sẵn sàng dẹp bỏ quá khứ, kiểm soát an ninh và dắt tay bản thân bước tiếp nhưng hoá ra ko phải vậy.

.

Ngay cả khi họ đối xử không tốt với bản thân, tôi vẫn nghĩ họ yêu bản thân. Khi yêu khách hàng nào cũng mù quáng và nhìn mọi việc màu hồng như thế đó. Tôi lại là người dễ tin vào người khác, có niềm tin tham gia những yếu tố tốt đẹp trong cuộc sống. Khi ai đó nói thương bản thân mình, tôi sẽ cho rằng họ thương thật.

Âu sầu chỉ xảy ra khi chấm dứt cuộc tình. Lúc đó, tôi mới nắm bắt người đàn ông đó có tốt với bản thân mình hay không.  Nhiều khi tôi phải than trời, sao thế cục mình lại rơi vào cảnh ngộ như thế.

- Được mặc áo giáp sau biến cố lớn có giúp chị đủ dũng khí nhẹ nhàng bước qua cuộc tình phũ phàng đó?

- Tôi còn bí quyết nào khác ngoài sự chấp thuận thực tế. Khi ấy tôi phải chui tham gia trong xe và khóc. Tôi hụt hẫng vì tưởng họ bảo vệ bản thân mình như thực ra lại gây cho bản thân sự thương tổn phổ biến hơn. Tôi chẳng thể trách được họ được, tới người thân cũng khiến cho chính mình tổn thương.

Dù khóc, khổ cực thế nào, tôi cũng đâu dám cho ai biết mình khóc. Có những lần ở trong phòng tắm, tôi phải bật vòi nước thật lớn và gào lên thật to để giải tỏa ức giễu cợt. Tôi không muốn cho ba má nhân thức vì mái ấm đã chịu khổ quá rộng rãi. Đau, bi đát là thế nhưng buổi sáng quyết định rời bỏ người đó, tôi sẽ sống như chưa có chuyện gì xảy ra.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 16

- Vĩnh Thụy là người nam nhi công khai nắm tay chị bước qua dư luận một vài năm qua, đã dẫn chị về mở bán bác mẹ, vì nguyên do gì mà chị vẫn chưa đủ tự tín để công khai mối quan hệ này?

- Tôi không muốn nhắc đến tên một người nào cụ thể trong bài phỏng vấn của bản thân mình vì điều này sẽ tác động đến cuộc sống của họ. Chẳng phải tôi không dám mà chưa muốn chia sớt chuyện tình cảm lúc này. Hơn nữa, chuyện tình cảm của tôi hiện giờ vẫn đang ở công đoạn mới khởi đầu, khám phá nhau. Còn cả một thời kỳ dài phía trước nên tôi cần rộng rãi thời gian hiểu nhau hơn.

- Ông bầu Quang Huy từng nhận xét chị tính cách thức con trai nên khổ trong ái tình. Chị nghĩ sao về yếu tố này?

- Trong ái tình tôi phải trải qua phổ biến cung bậc xúc cảm. Có lúc có tình yêu đẹp như mơ, có lúc như rơi xuống âm phủ. Tôi là người sẵn sàng chịu thiệt thòi, hy sinh bản thân cho các mối quan hệ. Nói không quá, tôi sống quân tử, không hận thù khách hàng nào kể cả người gây ra đau đớn cho mình.

Thực tại cho thấy chẳng phải bản thân mình chịu cực khổ, bằng lòng chịu đựng thì cuộc thế sẽ trả cho bản thân tình ái đẹp.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 17

- 19 tuổi đã có mối tình tận tình và đối diện với biến cố lớn. Chị có nghĩ chính mình hư quá sớm?

- Tùy quan điểm của mỗi người về gái ngoan là thế nào. Suy cho cùng, cô gái nào mà không trải nghiệm những nhân tố tôi trải qua trong tình yêu. Tôi có làm gì sai? Phiên bản thân tôi cũng chỉ là nạn nhân thôi mà.

Ai đó đã mang thế cuộc tây riêng phơi bày ra toàn phố hội, vì sao không bị lên án mà công chúng lại lên án tôi. Bạn dạng thân tôi đã bị biến bản thân mình thành tảng băng vì những nhận xét bị động ấy. 

Hoàng Thùy Linh ra tự truyện: 'Tôi nợ Quà Anh một lời xin lỗi'

Cuốn sách mang tên "Vàng Anh và Phượng Hoàng" đã hoàn thành khâu phiên bản thảo và sẽ công bố vào bốn tuần 11, kể về 10 năm tương lai của Hoàng Thùy Linh sau biến cố lộ clip nóng năm 2007.

'Hoàng Thùy Linh phổ biến lần khóc khi trải lòng'

Nhà báo È Minh, hay hot Facebooker với tên gọi Bình Bồng Bột, cho nhân thức khi anh phỏng vấn Hoàng Thùy Linh để viết tự truyện của cô, nữ ca sĩ đã rộng rãi lần khóc khi kể quá khứ.


Hoàng Thùy Linh khóc vì mang phiên bản án 10 năm qua Hoàng Thùy Linh Hoàng Thùy Linh mang bạn dạng án 10 năm Hoàng Thùy Linh và biến cố 10 năm qua


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét