Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

52 cảnh sát Ai Cập bỏ mạng khi đọ súng với phiến quân

Chí ít 52 cảnh sát bỏ mạng và 6 người bị thương trong cuộc đọ súng diễn ra khi đội ngũ chính phủ chợt kích hang ổ một kẻ tình nghi là phiến quân ở sa mạc miền tây Người nào Cập.

Cuộc đọ súng diễn ra hôm 20/10 tại một khu vực thuộc ốc đảo Bahariya ở vùng sa mạc phía Tây Ai Cập, theo Reuters. Bộ Nội vụ nước này cho hay số đông kẻ tình nghi là phiến quân Hồi giáo đã bị bắn chết.

Đây là lần riêng lẻ xung chợt giữa lực lượng chính phủ và các nhóm nổi dậy nổ ra bên ngoài bán đảo Sinai, nơi hiện trạng bất ổn đã ngày càng tăng do hoạt động của 2 hàng ngũ phiến quân chính, bao gồm một công ty chân rết của Nhà nước Hồi giáo (IS), kể từ năm 2013.

52 canh sat Ai Cap thiet mang khi do sung voi phien quan hinh anh 1
Khu vực đọ súng nổ ra. Ảnh: AFP.

Nguồn tin bình yên cho nhân thức đội ngũ tính năng Bạn nào Cập đi theo một người chỉ trục đường để tậu tới hang ổ nằm sâu trong sa mạc, được cho là nơi ẩn nấp của 8 kẻ tình nghi thuộc hàng ngũ Hasm. Hàng ngũ phiến quân này đã công bố nhận trách nhiệm vài vụ tiến công nhằm tham gia tòa án và cảnh sát quanh quéo thủ đô Cairo từ năm ngoái.

Một đoàn gồm 4 chiếc xe SUV và một dụng cụ của Bộ Nội vụ đã bị nhóm phiến quân mai phục từ điểm cao. Các tay súng đã sử dụng súng phản lực chống tăng cỡ nhỏ tuổi (RPG) và kích nổ các vật liệu nổ, theo nguồn tin an toàn từ khu vực Giza.

Số người chết hiện vẫn còn có thể tiếp tục tăng.

Người nào Cập cáo buộc hàng ngũ Hasm là lực lượng quân sự của tổ chức Anh em Hồi giáo song tổ chức này phủ nhận. Doanh nghiệp Anh em Hồi giáo, từng là phe đối lập lớn nhất ở Bạn nào Cập, đã bị chính quyền Cairo tuyên bố phi pháp vào năm 2013.

Kể trong khoảng khi quân đội đảo chính lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi, một người thuộc phong trào Anh em Hồi giáo, các nhóm cực cam đoan đã gia tăng các cuộc tiến công nhằm tham gia quân đội và cảnh sát, theo AFP.

52 canh sat Ai Cap thiet mang khi do sung voi phien quan hinh anh 2
Vụ tấn công diễn ra tại ốc đảo Bahariya, cách thức thủ đô Cairo khoảng 200 km về phía tây nam. Đồ họa: AFP.
Xe tăng Ai Cập nghiền nát xe bom liều chết, cứu sống 50 người Xe tăng của quân đội Bạn nào Cập hôm 20/7 kịp thời phát hiện và nghiền nát xe chở 100 kg thuốc nổ, chặn đứng vụ tấn công bom liều chết ở tỉnh giấc Bắc Sinai và cứu sống hàng chục người.

Tàu hỏa đâm nhau ở Người nào Cập, 37 người chết

Ngày 11/8, nhì đoàn tàu đâm vào nhau ở Người nào Cập, làm cho chí ít 37 người thiệt mạng và khiến cho hơn 100 người khác bị thương.

đọ súng ở Khách hàng nào Cập cảnh sát bị phiến quân bắn chết Bạn nào Cập phiến quân đối đầu cảnh sát Bạn nào Cập


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét