Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Xe đạp trên mặt nước sắp mở bán ở New Zealand

Hydrofoiler XE-1 sử dụng các mô-đun đặc biệt để giúp bản thân tự nổi trên mặt nước. Trong khi, Hydrofoiler XE-1 còn có thể hoạt động quay về giả dụ bị lật nhào trên nước.

Manta5 – một công ty có hội sở tại Waikato (New Zealand) sắp mở bán mẫu xe đạp lội nước cực kì độc đáo mang tên Hydrofoiler XE-1. Đây là dự án mà thương lái Guy Howard đã theo đuổi trong khoảng năm 2010 đến nay.

Điểm nổi bật nhất của Hydrofoiler XE-1 là cấu trúc cánh ngầm hydrofoil giúp giảm tối đa lực cản cho xe và lướt trên mặt nước. Để hoàn thiện hơn, Manta5 đã áp dụng đa dạng công nghệ tiên tiến trong ngành nghề động lực học và vật liệu cho Hydrofoiler XE-1.

Xe dap tren mat nuoc sap ra mat o New Zealand hinh anh 1

Hydrofoiler XE-1 có kết cấu sườn gầm bằng nhôm, các phần còn lại chủ quản làm trong khoảng sợi carbon giúp xe chỉ nặng khoảng 20 kg nhưng vẫn cam kết. Chân vịt của Hydrofoiler XE-1 cũng được làm từ vật liệu sợi carbon nhưng gia cố thêm sợi nylon nhằm đạt hiệu quả hoạt động cao nhất cho xe.

Khi đứng yên ổn, Hydrofoiler XE-1 sử dụng các mô-đun khác lạ để giúp chính mình tự nổi trên mặt nước. Không giống với các mẫu xe đạp nổi khác, Hydrofoiler XE-1 có thể hoạt động quay về giả dụ bị lật nhào trên nước.

Xe dap tren mat nuoc sap ra mat o New Zealand hinh anh 2

Manta5 Hydrofoiler XE-1 được thiết bị động cơ điện công suất 400W và khối pin chuẩn y nó hoạt động liên tiếp trong hơn 1 giờ với hai chế độ chạy điện hoàn toàn hoặc hỗ trợ đạp xe. Người dùng có thể vấn đề chỉnh mức chế độ chạy phê duyệt một màn hình HUD.

Giả dụ muốn đi lại hoàn toàn, người yếu tố khiển cũng có thể đạp mà không cần đến sự giúp đỡ của động cơ điện. Theo nhà đóng chai, Hydrofoiler XE-1 có thể đạt tốc độ từ 15-20 km/h.

Hydrofoiler XE-1 được thiết kế với cấu trúc mô-đun, chuẩn y người dùng có thể thuận lợi tháo dỡ, lắp chiếc xe một cách thức gấp rút. Hydrofoiler XE-1 có thể “cõng” người dùng có trọng lượng thân thể trong khoảng 70-100 kg và có thể hoạt động trong môi trường nước ngọt lẫn nước mặn.

Xe dap tren mat nuoc sap ra mat o New Zealand hinh anh 3

Hydrofoiler XE-1 sẽ được Manta5 chính thức trưng bày tại sự kiện Big Boys Toys (New Zealand). Cách đây ít lâu, Hydrofoiler XE-1 đã giành giải quà cho hạng mục concept tại cuộc thi Best Design Awards của New Zealand.

Manta5 Hydrofoiler XE-1 - xe đạp dưới nước rất dị Hydrofoiler XE-1 sử dụng các mô-đun đặc biệt để giúp bản thân mình tự nổi trên mặt nước.

Lịch sử kì quái của những chiếc xe bay

Từ phác thảo cỗ máy chạy bằng động cơ hơi nước tới những kiến tạo tân tiến, phổ biến chức năng và bình yên, xe hơi bay đã có một lịch sử tạo ra dài, kì quặc đến đáng quá bất ngờ.

Xe đạp dưới nước độc đáo Manta5 Hydrofoiler XE-1 xe đạp Hydrofoiler XE-1 xe đạp dưới nước


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét