Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

Những chú ý khi kiến tạo phòng tắm trong phòng ngủ |

(Xây dựng) - Hiện thời, việc kiến tạo phía bên trong nhà phường và tầm thường cư, nhiều gia đình thường sắp xếp phòng tắm trong phòng ngủ vì sự thuận tiện và sử dụng triệt để tối đa diện tích. Dĩ nhiên, bạn cần lưu ý một vài vấn đề sau.


Bạn nên đặt chậu cây cảnh lá to để trang trí cho phòng tắm song song thu nạp bớt lượng khí ô nhiễm.

Chọn cây cối trang hoàng

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi nên cần dễ chịu và thoáng đạt trong khi đó phòng tắm lại là nơi hiện ra đa dạng âm khí. Để bảo đảm không khí câu kết, gia chủ nên đặt vài chậu cây cảnh có lá to để trang trí cho phòng tắm cùng lúc tiếp thu bớt lượng khí ô nhiễm. Bên cạnh, quạt thông gió cũng là biện pháp cần thiết để thanh lọc không khí trong nhà vệ sinh hiệu quả.

Sử dụng kệ tủ cách biệt phòng ngủ và phòng tắm

Hơi nước từ phòng tắm có thể khiến chăn gối, giường, nệm ở phòng ngủ tiếp thụ hơi nước và dễ hiện ra nên nấm mốc làm tác động xấu đến sức khỏe, gây ra các triệu chứng mệt mỏi, không thở được, đau lưng… cho người dùng. Để giảm thiểu những điều không đáng có, chủ nhà nên kê giường xa vách ngăn với phòng tắm hoặc đặt kệ cách biệt, tấm bình phong với phòng ngủ.

Chọn lựa gạch lát sàn trang nhã

Với những phòng ngủ có quy mô nhỏ dại, chủ nhà nên tránh sử dụng loại gạch lát sàn có hoa văn cầu kỳ để giảm thiểu tạo cảm giác chật chội, bí bách. Có thể vừa gian lận được quy mô của phòng lại vừa tạo nên môi trường nghệ thuật bằng bí quyết lát gạch theo các con phố chéo. Để bảo đảm an ninh cho các thành viên, tránh trơn tuột trượt, chủ nhà nên chọn lựa loại gạch có độ nhám cao. Gạch ốp tường có thể chọn lựa loại in họa tiết hoa văn dễ chơi để tạo cảm giác dễ chịu.

Ốp gạch bằng keo dán chuyên dụng

Những loại gạch hiện đại thường được dùng trong phòng tắm như marble, porcelain, đá hoa cương… có đặc tính ít hút nước nên nếu ốp gạch bằng chính sách hồ dầu sẽ khó khăn đảm bảo được độ bám dính. Hơn nữa, phòng tắm là nơi nhiều lần tiếp xúc với nước, rất ẩm mốc nên sau một thời gian sử dụng, gạch rất dễ bị bong tróc và rơi khỏi tường, gây ra các sự cố khiến cho ảnh hưởng tới cuộc sống. Để bảo đảm an toàn, chủ nhà nên chọn loại keo dán chuyên dụng với độ bám dính cao.

Sử dụng các màu trắng, xanh

Tâm lý nhân loại chịu tác động lớn từ các màu sắc và ánh sáng. Vì vậy, việc chọn lựa màu sơn tường, màu của rèm cửa, gạch lát và đồ phía bên trong cũng nên được lưu ý.


Màu trắng và màu lam nên được ưu tiên dùng trong phòng tắm.

Sơn tường màu xanh sẽ giúp môi trường sống thêm khoáng đãng và đem đến cảm giác nữ tính, rất thích hợp với những người ưa thích sự bình dị. Ban ngày nên tận dụng tối đa ánh sáng thiên nhiên còn đêm hôm nên sử dụng ánh sáng quà để mang lại cảm giác ấm áp. Riêng với nhà tắm thuộc ngũ hành Thủy, màu trắng và màu lam nên được dành đầu tiên dùng.

Đây cũng là một tông màu trang nhã, tạo nên cảm giác yên bình. Chủ nhà cũng không nên chọn sơn tường hay gạch lát màu sẫm để tránh gây cảm giác chật hẹp, bức bối, khó chịu cho các thành viên trong mái ấm. Nhà tắm cũng cố định phải có cửa thông gió để lấy ánh sáng và lưu thông không khí.

Bên cạnh, bạn nên tậu một bộ rèm phòng tắm với tài năng chống thẩm nước, phân bí quyết môi trường. Sự hiện diện của chúng không chỉ giúp cho phòng tắm của bạn thêm đẹp, xóa tan đi cái không khí ảm đạm, nặng nề hà mà nó còn mang phổ quát chức năng về phong thủy.

Đoan Trang


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét