Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Gần 400 học sinh nhập viện sau khi uống sữa Milo miễn phí

Sau nửa giờ uống sữa Milo miễn phí được pha sẵn, hàng trăm học sinh của nhì trường tiểu học ở Hậu Giang đã bị đau bụng, nôn ói.

Mua bán với Zing.vn trưa 27/10, ông Trương Văn Chín, Chánh văn phòng UBND thị phường Ngã Bảy (Hậu Giang), cho biết sáng cùng ngày, gần 400 học sinh tiểu học được thầy cô và người thân đưa tham gia trung tâm y tế thị phố cấp cứu. Các em này học tại trường Tiểu học Lái Hiếu ở phường Lái Hiếu và trường Tiểu học Nguyễn Hiền khô ở thị trấn Hiệp Thành.

Gan 400 hoc sinh nhap vien sau khi uong sua Milo mien phi hinh anh 1
Học sinh được lực lượng cảnh sát, viên chức y tế cung cấp đưa tới bệnh viện. Ảnh: Độc giả cung cấp. 

"Các em uống sữa hiệu Milo không tính tiền được pha sẵn, chứa trong bình lạnh do thây mặt Công ti TNHH Phục vụ lăng xê M.C. cung ứng. Sau nửa giờ uống thì các em nhất loạt đau bụng, nôn ói. Sau khi được trung tâm y tế cho uống thuốc chống độc, các em đã khỏe và được đưa về tận nhà", ông Mười nói.

Ông Lê Văn Khởi, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm thức giấc Hậu Giang, xác nhận vụ việc trên và cho biết phổ biến học sinh phải nhập viện cấp cứu sau khi uống sữa.

Theo người phát ngôn UBND thị thị trấn Ngã Bảy, hiện chỉ còn 4 sinh viên nằm lại bệnh viện để truyền dịch vì bị ỉa chảy. Không có trường hợp nào tình tiết tinh vi.

Gan 400 hoc sinh nhap vien sau khi uong sua Milo mien phi hinh anh 2
Gần 400 học sinh được đưa tham gia hạ tầng y tế cấp cứu trong sạch 27/10. Ảnh: Bửu Phúc.

"Theo kế hoạch, chiều nay sinh viên một vài trường được uống sữa không lấy phí, nhưng sau khi sự cố xảy ra, Chủ toạ UBND thức giấc Hậu Giang đã chỉ huy dừng lại", ông Chín san sớt với Zing.vietnam.

Ba tuần trước, ngày 6/10, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hậu Giang Nguyễn Văn Thánh thiện đã ký công văn gửi các Phòng giáo dục quận, thị phường và đô thị trong tỉnh.

Nội dung công văn kêu gọi tuyên truyền, cổ hủ động cho giải bóng đá trong phạm vi Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2018 và Công ti TNHH Nestle vietnam triển khai chiến lược tặng sữa tại các trường tiểu học.

Gan 400 hoc sinh nhap vien sau khi uong sua Milo mien phi hinh anh 3
Sau khi được uống thuốc chống ngộ độc, các em được thân phụ mẹ đón về hoặc thầy cô đưa tới tận nhà. Ảnh: Bửu Phúc.

Sau đó, Sở Giáo dục và Tập huấn Hậu Giang tạo điều kiện cho đại diện cho Tổ chức kinh doanh TNHH Dịch vụ lăng xê M.C. (được Công ti TNHH Nestle vn ủy quyền) đến các trường tiểu học phát sữa trong khoảng 16/10 tới 24/11.

"Nguồn gốc gây ngộ độc đang được ngành chức năng khiến rõ. Mẫu sữa cũng đã được tổ chức y tế thu giữ để xét nghiệm", chỉ đạo UBND thị xã Ngã Bảy nói.

Gan 400 hoc sinh nhap vien sau khi uong sua Milo mien phi hinh anh 4
Thị thị trấn Ngã Bảy (màu đỏ) ở Hậu Giang. Ảnh: Google Maps.

Cách rà soát chất lượng thực phẩm để hạn chế bị ngộ độc

Vài mẹo đơn giản sau có thể giúp bạn rà soát thực phẩm có tươi ngon hay chứa hóa chất không để tránh bị ngộ độc đáng tiếc.

Việt Tường - Minh Anh

Gần 400 học sinh ngộ độc sau khi uống sữa ngộ độc sữa đau bụng nôn ói uống sữa milo miễn phí Hậu Giang


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét