Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Tiếp bài “Phù phép” biến đất bến xe họ thành của nả riêng: Huyện Nhì Bà Trưng có “đùn đẩy” nghĩa vụ? |

(Xây đắp) - Sau khi Báo điện tử Xây dựng post bài “Phù phép” biến đất khu vực chợ họ thành tài sản riêng, đề đạt kiến nghị của ông Nguyễn Trọng Huy và Nguyễn Trọng Tiến (đại diện dòng tộc Nguyễn sinh sống tại số nhà 20, ngõ 31, xã Yên ổn Bái II, phố Phố Huế, huyện Nhì Bà Trưng, Thủ đô), UBND quận Nhì Bà Trưng đã có Văn bản gửi Báo Xây đắp, cùng lúc lãnh đạo các tổ chức chuyên môn phối phù hợp với UBND phố Phường Huế lưu ý, giải quyết đơn của ông Nguyễn Trọng Huy và Nguyễn Trọng Tiến, cũng như có Văn bạn dạng trả lời đơn của nhì ông. Dĩ nhiên, phương pháp giải quyết vụ việc của thị xã Nhị Bà Trưng vẫn chưa chiếm được sự ưng ý của công luận cũng như của con cháu dòng tộc Nguyễn, nhất là khi huyện dường như đang có yêu cầu đùn đẩy vụ việc sang tòa án?


Ký hợp đồng 3 ông từ năm 2002.

Theo đơn kiến nghị, UBND thị xã Nhì Bà Trưng đã cấp Giấy chứng nhận quyền dùng đất và của nả gắn liền trên đất đối với nhì thửa được tấn công ký hiệu là 118, tờ phiên bản đồ số 6H-IV-06 và 119, tờ bạn dạng đồ số 6H-IV-06 cho ông Nguyễn Trọng Khải và vợ là bà È cổ Kim Oanh. Điều đáng nói là ngôi khu vực chợ tổ và phần sân khu vực chợ được di chúc làm cho sinh kế dài lâu cho dòng tộc lại nằm trên cả hai thửa đất 118 và 119.

Mua bán với phóng viên Báo Xây dựng, ông Nguyễn Trọng Huy và Nguyễn Trọng Tiến cho biết: UBND quận Hai Bà Trưng và phường Xã Huế phụ thuộc biên bản thỏa thuận giữa ba đồng đội (ông Khải, ông Huy, ông Tiến) lập ngày 15/2/2002 để khiến cơ sở cấp sổ đỏ cho gia đình ông Khải tại cả thửa đất 118 và 119. Dĩ nhiên, chính Văn bản này đã biểu lộ rất rõ về việc phân chia nhà và đất thừa kế do hậu phi chồng cụ Nguyễn Đình Mẫn để lại cho 3 người nam nhi.

Cụ thể, đối với thửa đất số 118, tờ bạn dạng đồ 6H-N-06 tại số nhà 20 (ngõ 31, phường Yên ổn Bái II), phố Thị trấn Huế thì ông Nguyễn Trọng Khải được quyền chiếm hữu ngôi nhà gạch một tầng mái bằng, diện tích là 37,4m² do ông Khải tự xây dựng vào những năm 1988. Phần còn lại là trên hè phố tổ được xây đắp từ những năm 1930 diện tích là 60m², ông Khải được quyền điều hành và dùng trong việc bảo tồn, thờ cúng tổ tiên theo chúc thư thừa kế vĩnh viễn trong dòng họ.

Còn đối với thửa đất số 119 tờ bản đồ 6H-IV-06 tại liên hệ trên thì phần quy mô là 179,3m², ông Nguyễn Trọng Khải được quyền chiếm hữu nhà và sử dụng đất, nhưng phải dành khoảng 50m² làm sân cho những nơi công cộng và 20m² làm cho lối đi thông thường tham gia khu đất của nhị ông Nguyễn Trọng Tiến và Nguyễn Trọng Huy.

Tương tự, sai sót trong công đoạn thẩm định giấy má xin cấp giấy đạt yêu cầu quyền dùng đất cho gia đình ông Nguyễn Trọng Khải trên toàn bộ diện tích thửa đất số 118 và thửa đất số 119 đã rõ? Bởi vậy, việc con cháu dòng họ Nguyễn kiến nghị UBND thị xã Hai Bà Trưng phải thu toàn cục sổ đỏ đã cấp cho mảnh đất nêu trên và bắt đầu phân phối lại đất theo như thỏa thuận của các đối tác là hợp lý, thích hợp tình.

Tất nhiên, vụ việc dù đã xảy ra gần chục năm nay, Thành ủy, UBND TP. Thủ đô cũng nhiều lần có văn phiên bản lãnh đạo UBND thị xã Nhị Bà Trưng làm rõ thông tin để tư vấn người dân nhưng vụ việc cho tới thời điểm bây giờ vẫn chưa tiến triển.

Đáng nói, trong văn bạn dạng trả lời ông Huy và ông Tiến, thị xã Nhì Bà Trưng khẳng định, việc thu hồi giấy đạt yêu cầu đối với trường phù hợp của trạm xe buyt họ Nguyễn chỉ được chấp hành khi có bản án hoặc quyết định của Tòa án đã có hiệu lực chấp hành. Tương tự đồng nghĩa sự việc vẫn chưa được khắc phục kết thúc điểm trong thời gian hiện nay.

Phản ánh đến Báo Xây dựng, ông Nguyễn Trọng Tiến - thây mặt dòng tộc Nguyễn cho biết: Vừa qua, huyện Hai Bà Trưng đã mời thây mặt dòng họ lên chạm mặt, mua bán công tác. Cụ thể: “Ngày 4/10 gần đây, phòng Tài nguyên & Không gian thị xã Hai Bà Trưng có mời tôi và ông Nguyễn Trọng Huy lên khiến cho việc liên quan đến đơn thư phản chiếu vụ quận cấp sổ đỏ khu vực trạm xe buyt tổ dòng tộc cho ông Nguyễn Trọng Khải. Sau gần 10 năm bền chí theo đuổi vụ việc, chúng tôi tưởng lần này quận sẽ đưa ra được hướng giải quyết chấm dứt điểm. Tuy nhiên tại buổi khiến cho việc, chỉ huy Phòng Tài nguyên chỉ lắng tai quan niệm và mua bán lại những nội dung thắc mắc. Còn hướng khắc phục dứt điểm thế nào thì họ hoàn toàn không đề cập đến làm chúng tôi rất thuyệt vọng”.

“Qua nội dung buổi làm cho việc, tôi kiếm được thấy Phòng Tài nguyên có vẻ muốn đùn đẩy trách nhiệm giải quyết vụ việc cho chúng tôi và gợi ý chúng tôi đưa vụ việc này qua tòa án để khắc phục. Nhưng rõ ràng bổn phận chính trong sự việc này là UBND thị xã. Khiến gì có chuyện huyện khiến cho sai rồi chỉ dẫn người dân ra tòa để được khắc phục? Nghe rất vô lý”, ông Nguyễn Trọng Huy cho biết thêm.

Con cháu dòng họ Nguyễn và dư luận đang hy vọng quận Hai Bà Trưng sớm có biện pháp khắc phục chấm dứt điểm vụ việc, vốn đã kéo dài hơn chục năm qua.

PV


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét