Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Chưa 'chốt' việc thu hồi sân golf để mở rộng Tân Sơn Nhất |

Các cách thức quy hoạch Tân Sơn Nhất đang được tư vấn quốc tế thực hiện và Chính phủ sẽ kiến thiết Hội đồng để đánh giá.

Chính phủ vừa có thông báo gửi Quốc hội về việc chấp hành mở mang Hoa Phượng đỏ hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để giải quyết quá tải và liên lạc khu vực xung quanh sân bay; giải quyết thu hồi đất sân golf.


Sân golf rộng 157 ha trong sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Mạnh Tùng.

Theo công bố, trong thời điểm tới, căn cứ phương thức mở mang và quy hoạch điều chỉnh sân bay Tân Sơn Nhất đã được cấp có thẩm quyền phê chuẩn y, Chính phủ sẽ chỉ đạo các bộ, lĩnh vực có can hệ và UBND TP HCM tìm hiểu đầu tư xây đắp chuỗi hệ thống giao thông gắn kết loanh quanh khu vực Cảng hàng không này để giảm ùn tắc liên lạc.

"Trường thích hợp quan trọng phải thu hồi đất sân golf để khai triển xây đắp các nhà cửa hàng không, giải quyết quá tải trường bay theo quy hoạch, Chính phủ sẽ chỉ huy các bộ, lĩnh vực có liên quan khai triển thực hiện việc thu hồi đất theo qui định", công bố nêu.

Các cách thức vội vàng giảm quá vận chuyển cho Tân Sơn Nhất

Để giải quyết trạng thái quá vận tải hiện giờ của Tân Sơn Nhất, Chỉnh phủ đã chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải đã nghiên cứu, đang thực hiện nhiều giải pháp cấp bách.

Đầu tiên là upgrade kết cấu cơ sở vật chất Hoa Phượng đỏ hàng không, đẩy với tốc độ cao tiến độ kiến thiết công trình “mở mang sân đỗ tàu bay phía Bắc con đường lăn Đồng thời đoạn từ NS đến E6”, quyết tâm hoàn thành dự án trong quý 2-3 năm 2018. Đồng thời, Bộ khai triển đưa các địa điểm đỗ máy bay qua đêm tại khu vực 19,79 ha đất quân sự đã bàn giao tham gia khai thác thương mại.

Cách thức sử dụng linh động vị trí đỗ máy bay cũng được xây đắp, theo đó đưa các vị trí đỗ máy bay trước nhà ga hành khách quốc tế vào phục vụ các chuyến bay quốc tế và quốc nội; tiết kiệm hóa phương thức lăn trong khoảng con đường cất hạ cánh tham gia con đường lăn, sân đỗ và trái lại...

Bộ Giao thông cũng phối hợp với các tổ chức tính năng của Bộ Quốc phòng phân tích doanh nghiệp vùng trời cụm sân bay Biên Hòa, Tân Sơn Nhất và Vũng Tàu để nâng cao hiệu quả hoạt động hàng không dân dụng, bảo đảm thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, chuẩn bị chống chọi của Không quân.

Ngoài ra đó, lĩnh vực Liên lạc cũng tìm hiểu, phối thích hợp với hàng không dân dụng Singapore, Hồng Kông, Thái Lan thi hành điều hành luồng không lưu, tối ưu hóa tính toán giờ cất cánh (CTOT) của các chuyến bay xuất hành từ Hoa Phượng đỏ hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất...

Lập hội đồng giám định

Lúc trước, với tiêu chí phục vụ năng lực khai thác trong khoảng 43 - 45 triệu hành khách/năm, khắc phục với tốc độ cao tình trạng ùn tắc gấp rút đang diễn ra ở sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ Liên lạc đã trình Thủ tướng phương thức điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không này.

Cách thức được trình dự định bổ sung các con phố lăn Đồng thời, chuỗi hệ thống tuyến phố lăn nối và xây đắp bổ sung nhà ga T4 mà chẳng phải phóng thích mặt bằng khu cư dân, với thời gian thực hiện quy hoạch với tốc độ cao (khoảng trong khoảng 2 đến 3 năm).

Dĩ nhiên, để bảo đảm tính khách quan khi thực hiện nhân tố chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Thủ tướng đã chỉ huy Bộ Giao thông chủ trì thuê tư vấn chuyên ngành nghề nước ngoài có đủ năng lực, kinh nghiệm để dò hỏi, nghiên cứu yêu cầu các cách thức mở mang phi trường Tân Sơn Nhất cả về phía Bắc (khu vực sân golf) và phía Nam, nâng tổng công suất đạt khoảng 45 - 50 triệu hành khách/năm.

Thủ tướng đòi hỏi, trên cơ sở vật chất buộc phải của trả lời quốc tế, Bộ Giao thông bình chọn các phương án (gồm phương thức đã được trả lời nội địa đề nghị) để đề xuất phương thức chọn lựa đảm bảo yêu cầu khách quan, công nghệ...

Hiện Bộ Liên lạc đã giao Cục Hàng không Việt Nam làm Nhà đầu tư thi hành nhiệm vụ thuê tư vấn chuyên lĩnh vực quốc tế phân tích, rà soát quy hoạch, xây đắp cách thức mở rộng và lập nhân tố chỉnh quy hoạch Hoa Phượng đỏ hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Sau khi giải đáp hoàn thành việc phân tích, bắt buộc các phương án quy hoạch, Chính phủ sẽ chỉ huy thi công Hội đồng để tổ chức giám định.


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét