Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Dồn sức đưa Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 về đích |

(Xây đắp) - Xuất hiện tại Thái Bình những ngày này, chúng tôi đã thấy nhựa sống đã quay về trên công trường Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2, phổ thông người lao động của nhà thầu Lilama, Cty CP Kết cấu Kim loại và lắp máy Dầu khí (PVC-MS), Cty CP Xây lắp Tuyến phố ống Bể chứa Dầu khí (PVC-PT) đang bắt tay khai triển những giai đoạn xây lắp sau cuối của nhà máy.


Hàng ngũ thành lập Lilama đang nhanh lẹ đẩy với tốc độ cao tiêu chí tiến độ.

Thống nhất ý chí

Thời gian cách đây không lâu, sau một loạt các biến cố xảy ra can dự đến Công trình NMNĐ Thái Bình 2, đã có rộng rãi người đặt yếu tố rằng, dự án xem như đã “chết lâm sàng”, lòng người phân tán... Nhưng thực tiễn các cán bộ Ban QLDA Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 và các nhà thầu đang xây dựng trên công trường vẫn cố gắng bám công trường từng ngày. Công tác bình yên, vệ sinh không gian, bảo trì bảo dưỡng trang bị xây lắp vẫn được tổ chức thường xuyên. Các hạng mục lắp đặt vũ trang chính và các thiết bị phụ trợ bên trong nhà máy vẫn được triển khai đều đặn.

Mặc dầu lượng người lao động xây dựng giảm mạnh sau khi công trình qua thời kỳ xây dựng các hạng mục chính nhưng luôn duy trì 200-300 công nhân mỗi ca. Niềm tin của công nhân vào ngày dự án về đích với chất lượng tốt, bảo đảm bình yên, an ninh vẫn được giữ gìn và trân trọng. Có thể kể tới những hoạt động nổi trội trong thời gian qua như “Tháng Bạn teen” và “Tháng Công nhân 2017”, Ban QLDA đã phối phù hợp cùng Ban Quản lý Dự án - Tổng Cty CP Xây lắp Dầu khí vn (PVC) và các nhà thầu phụ khai triển rà soát công việc bình yên công trạng - phòng cháy chữa cháy, tổng vệ sinh, bố trí, kiểm kê lại vũ trang, vật tư trên toàn công trường.

Công việc an ninh, vệ sinh công trường tại NMNĐ Thái Bình 2 đã thành nằn nì nếp, được tổng thể CBCNV-LĐ thực hiện nhiều lần. Chính vì thế, mặc dầu những bốn tuần qua, thời tiết khu vực huyện Thái Thụy (Thái Bình) luôn cốt truyện thất thường. Những đợt mưa dông, bão lốc liên tiếp diễn ra, tác động đến khu vực công trình. Nhưng nhờ tinh thần cao, chủ động trong công việc phòng chống bão bè lũ, an toàn công trường NMNĐ Thái Bình 2 nên cả về con người lẫn trang bị đều bình yên. Hơn thế nữa, công trường luôn được bằng hữu thu dẹp gọn nhẹ, gọn gàng, vận chuyển toàn thể vật tư, rác thải trên công trường về đúng nơi luật pháp để giải quyết. Điều này không chỉ giúp các nhà thầu bảo toàn vũ trang, vật tư mà còn là một nét đặc biệt của các đơn vị xây lắp giỏi khi khai triển công trình.

Ngày 5/10, Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Thành viên (HĐTV) - Tổng Giám đốc Tổ chức Dầu khí Việt Nam (PVN) đã ban hành Nghị quyết liên tịch số 6356. Quyết nghị đã biểu thị tinh thần thống nhất ý chí, đồng lòng nỗ lực của số đông chỉ đạo PVN đối với việc khai triển Dự án NMNĐ Thái Bình 2 với chỉ tiêu đưa nhà máy điều hành trong thời điểm sớm nhất.


Một góc công trường nhiệt điện Thái Bình 2

Tăng tốc guồng quay

Những năm qua, trong bối cảnh giá dầu quả đât sụt giảm kéo dài, duy trì ở mức thấp, hoạt động của PVN phải đối diện với vô vàn gian nan, thách thức. Mặt khác, một loạt các sự vụ can hệ đến nghĩa vụ cá nhân, những công trình yếu kém mà Công ty đang phải giải quyết đã biến thành gánh nặng lên toàn cục chuỗi hệ thống chỉ huy, các tổ chức trong Công ty. Dĩ nhiên, với sự nhất quyết, bền chí của cục bộ CBCNV PVN, sự nỗ lực, trách nhiệm của những người công tích trên công trường NMNĐ Thái Bình 2, chỉ trong vòng một số ngày, trên tinh thần của Quyết nghị, các phòng, ban chuyên môn của Công ty tới các tổ chức thành viên can hệ đã mau lẹ xây dựng chiến lược, đề ra phương thức hành động thiết thực và chi tiết xoay quanh việc khắc phục những gian truân, cố gắng mua giải pháp lấy lại tiến độ của Công trình NMNĐ Thái Bình 2.

Ngay tại Hội nghị, sau khi nghe chỉ đạo Tập đoàn báo cáo Nghị quyết liên tịch về việc triển khai Dự án NMNĐ Thái Bình 2 và chắc chắn quyết tâm triển khai dư án về đích chiến thắng, thây mặt Ban QLDA, Tổng thầu PVC và các nhà thầu đã lên tiếng với tốc độ cao với chỉ đạo Tập đoàn tình hình khai triển công trình, những khó khăn, vướng mắc hiện nay về vốn đầu tư, nhân lực và các gói thầu trên công trường cũng như bắt buộc giải pháp túa gỡ. Thây mặt chỉ huy các nhà thầu cũng khẳng định dù Công trình NMNĐ Thái Bình 2 đang trong giai đoạn cực kỳ gian nan nhưng chưa bao giờ các doanh nghiệp, nhà thầu và người lao động xây dựng trên công trường nguôi quyết tâm “sống còn” với công trình.

Thây mặt Ban QLDA, Tổng thầu PVC và các nhà thầu cam đoan với chỉ đạo Cơ quan sẽ vận động tối đa nhân lực, vật lực để khai triển các hạng mục còn lại của công trình. Nỗ lực tăng ca, làm cho thêm giờ, kể cả làm cho ngày thứ Bảy, Chủ nhật để mau lẹ khắc phục những vướng mắc, sinh tồn của dự án, đẩy với tốc độ cao tiến độ xây cất để cùng với PVN đưa NMNĐ Thái Bình 2 tham gia điều hành trong thời gian sớm nhất.

Với tinh thần khẩn trương, bổn phận, nói là khiến, không để quyết nghị trên giấy, ngày 10/10, Ban Chỉ huy đặc biệt Công trình NMNĐ Thái Bình 2 đã có buổi làm cho việc trước tiên với tổng thể các nhà thầu trên công trường. Tại đây, Ban Chỉ đạo đã thu nạp và ghi nhận chi tiết, cụ thể các vướng bận bịu của công trình. Trong khoảng những vấn đề có tính kỹ thuật như đẩy với tốc độ cao tiến độ hoàn thành thủ tục thanh quyết toán các khối lượng đã xong xuôi đến những qui định về phần cấp, phê phê chuẩn, quyền chủ động của tổng thầu cần phải vấn đề chỉnh theo hướng với tốc độ cao gọn, hiệu quả. Thay mặt Ban Chỉ đạo khác lạ về Dự án NMNĐ Thái Bình 2, Trưởng ban, Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Tiến Vinh cam đoan sẽ phối thích hợp ngặt nghèo với Ban QLDA, Tổng thầu PVC và các nhà thầu, trên cơ sở hỗ trợ của các công ty, sự tham gia cuộc của các công ty đoàn thể của Tổ chức để khai triển công trình, xong xuôi các nhiệm vụ được đặt ra.

Đến ngày 11/10, Ban Lãnh đạo khác lạ cũng có buổi khiến việc riêng với PVC - Tổng thầu EPC Dự án NMNĐ Thái Bình 2. Tại đây, tổng thể Ban Thi hành Đảng ủy, HĐQT, TGĐ PVC đều thể hiện nỗ lực hoàn thành công trình theo đúng thích hợp đồng EPC đã ký với Công ty. Trong đó, khẳng định PVC sẽ huy động, dành đầu tiên mọi nguồn lực để chấp hành công trình. Lên phương án, đề nghị các vị trí nhân sự cần thiết để Ban Lãnh đạo đặc biệt vận động tại các tổ chức thành viên như Tổng Cty Điện lực Dầu khí (PV Power), Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro), Tổng Cty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC).

Lê Mỹ


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét