Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Thuê bao MobiFone, Vinaphone giữ nguyên số khi đổi sang Viettel

Viettel là nhà mạng đầu tiên thí nghiệm việc chuyển mạng giữ số với các thuê bao Vinaphone và MobiFone có ý định. MobiFone và Vinaphone cũng cho nhân thức sẽ sớm khai triển phục vụ.

Theo kế hoạch của Bộ TT&TT, các nhà mạng sẽ phải khai triển phục vụ chuyển mạng giữ số điện thoại (Mobile Number Portability) từ ngày 31/12 năm nay. Tuy nhiên từ bữa nay 21/9, Viettel đã chính thức triển khai thí điểm phục vụ này. 

Thue bao MobiFone, Vinaphone giu nguyen so khi doi sang Viettel hinh anh 1

Chi tiết, nhà mạng quân đội sẽ hỗ trợ các thuê bao của nhị nhà mạng là MobiFone và Vinaphone có ý định chuyển sang dùng dịch vụ của bản thân mà vẫn có thể giữ nguyên số thuê bao.

Nhị nhà mạng MobiFone và Vinaphone cũng cho nhân thức sẽ triển khai thể nghiệm dịch vụ tương tự trong mai sau gần.

Chuyển mạng giữ số là dịch vụ chuẩn y khách hàng của một nhà mạng viễn thông chuyển sang dùng dịch vụ của một nhà mạng khác mà vẫn được giữ nguyên số thuê bao. Trước 21/9, nhân tố này không bắt đầu được. 

Theo dự thảo thông tư quy định về chuyển mạng giữ nguyên số của Bộ TT&TT đang lấy quan điểm dân chúng, việc chuyển mạng giữ số thuê bao sẽ kéo dài tối đa 7 ngày khiến việc.

Để dùng phục vụ này, chủ thuê bao cần đáp ứng một số vấn đề kiện.

Đối với thuê bao trả sau, thông tin thuê bao phải toàn vẹn, chính xác so với thích hợp đồng cung cấp và dùng phục vụ viễn thông mà thuê bao đã ký với nhà mạng chuyển đi. Chủ thuê bao không được nợ cước của kỳ trả tiền cước gần nhất, không sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế trong 04 tuần liền trước, hoặc trong 04 tuần đăng ký dịch vụ chuyển mạng.

Còn đối với thuê bao trả trước, thông tin thuê bao phải toàn diện, đúng đắn theo các pháp luật về việc đăng ký thông tin thuê bao trả trước.

Trong khi đó, thuê bao phải sử dụng dịch vụ của nhà mạng chuyển đi (nhà mạng cũ) ít nhất 90 ngày trước khi hoàn thành thủ tục chuyển mạng.

Chủ thuê bao cũng cần không đang trong công đoạn chuyển quyền chiếm hữu (sang nhượng) số thuê bao; không vi phạm luật pháp hoặc đang bị thăm dò về việc vi phạm các hành vi pháp luật tại vấn đề 12 Luật Viễn thông.

Thue bao MobiFone, Vinaphone giu nguyen so khi doi sang Viettel hinh anh 2

Dự kiến, phục vụ này làm cho giúp khách hàng thiết bị cầm tay có đa dạng chọn lựa hơn, tạo ra một môi trường khó khăn lành mạnh hơn và giúp các nhà mạng cung cấp phục vụ tốt có thêm thị phần.

Cận thời điểm rút gọn đầu số, giá SIM số đẹp tăng từng ngày

SIM số đẹp 11 số đang trên đà tăng giá từng ngày do thông tin sắp được rút gọn về 10 số. Đương nhiên ko phải hồ hết đều lên giá.

chuyển mạng giữ số viễn thông đổi mạng giữ số chuyển mạng


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét