Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Đức sẽ cung cấp cung cấp phục vụ trả lời và trang bị khoa học cho DA công nghệ công nghệ chế biến gạch bê tông khí bác áp |

(Xây dựng) - Ngày 15/9/2017, tại Tổng Cty Viglacera đã diễn ra Lễ ký phù hợp đồng giữa Viglacera và HESS AAC SYSTEMS ( CHLB Đức ) về cung ứng dịch vụ giải đáp và trang bị kỹ thuật cao cho Công trình khoa học công nghệ “Phân tích chế tạo dây chuyền thiết bị và công nghệ đóng chai gạch bê tông khí bác bỏ áp, công suất 200.000 m³/năm”.

Công trình công nghệ công nghiệp này do Viglacera là nhà đầu tư dùng nguồn vốn từ ngân sách nhà nước và vốn chủ sở hữu, với đối tác làm ăn HESS AAC SYSTEMS tới từ CHLB Đức là một trong những Cty bậc nhất trái đất về tìm hiểu, tư vấn và chuyển giao kĩ nghệ, cung cấp trang bị kỹ thuật cao trong ngành đóng gói bê tông khí chưng áp (AAC); cùng lúc tìm hiểu, tư vấn về sử dụng nguyên vật liệu đa dạng cho đóng gói bê tông khí và các vật phẩm không nung. Tới năm 2017, Nhà thầu này đã cung cấp vũ trang, dây chuyền đồng bộ và chuyển giao kĩ nghệ cho hơn 87 khách hàng tại khu vực châu Âu, Thổ Nhĩ kỳ, Mông Cổ, Iran, Ấnđộ, Philippines…

Đến dự và chứng kiến Lễ ký kết có chỉ đạo các Cục, Vụ, Viện chuyên ngành thuộc Bộ Xây đắp, Bộ Kỹ thuật Kĩ nghệ và Bộ Công thương cùng một số Hiệp hội trong nước và quốc tế.

Cũng trong khuôn khổ việc thích hợp tác lần này, Viglacera và HESS AAC SYSTEMS sẽ cùng thích hợp tác tập trung tham gia phân tích dùng nguồn nguyên liệu từ chất thải của ngành điện như tro bay, tro xỉ hiện là vấn đề đang được dư luận đặc biệt nhiệt tình trước thực trang ngành nghề điện đang bị sức ép do chưa tậu ra cách thức xử lý. (Theo tin tức được đưa ra tại Hội thảo “Phát triển nhiệt điện than và các giải pháp bảo vệ không gian” do Ủy ban Kỹ thuật - Công nghiệp và Không gian Quốc hội chủ trì doanh nghiệp ngày 29/8/2017, bây giờ cả nước có sấp xỉ 20 nhà máy nhiệt điện đang hoạt động, với công suất phát gần 14.500 MW, mỗi năm thải ra khoảng 15,8 triệu tấn tro xỉ, thạch cao và phải sử dụng tổng quy mô bãi thải xỉ khoảng 700 ha. Làm thế nào để xử lý lượng tro xỉ này đảm bảo không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Tro xỉ thải ra nếu như không giải quyết sẽ đầy hồ chứa, gây nguy cơ ô nhiễm không gian và nhà máy cũng không thể hoạt động được).


Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn và Mr René Klopper - Tổng giám đốc Công ty Hess AAC Systems B.V ký biên phiên bản ký hợp đồng phù hợp tác nhân rộng thêm từ 3 tới 5 Nhà máy đóng chai gạch bê tông khí bác bỏ áp từ nguồn nguyên liệu chất thải ngành điện.

Ngoài ra đó, trước thực trạng nguồn khoáng sản đất càng ngày càng khan hi hữu, các loại gạch nung sử dụng tài nguyên đất theo thiên hướng tất yếu sẽ buộc phải phải thay thế dần bằng các loại gạch đóng chai trong khoảng những nguồn nguyên liệu khác bền vững và thân mật với môi trường hơn điển dường như gạch bê tông khí bác áp. Trong thời gian tới, Viglacera và HESS AAC SYSTEMS đã ký thỏa thuận thích hợp tác để tiếp diễn nhân rộng thêm từ 3 đến 5 Nhà máy với công nghiệp cập nhật liên tục căn bản dùng nguồn nguyên liệu dồi dào từ chất thải ngành nghề điện mà theo dự đoán của Viện Nguyên liệu xây đắp (Bộ Xây đắp) sẽ dư thừa tới 248 triệu tấn vào năm 2025, góp phần vào việc giải tỏa sức ép giải quyết chất thải cho ngành nghề điện cũng như bảo kê không gian.


Ông Lê Trung Thành – Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Không gian – Bộ Xây dựng phát biểu đánh giá cao trách nhiệm và cố gắng của Viglacera trong nhân tố kiểm soát an ninh không gian.

Dự án khoa học công nghiệp “Phân tích chế tác dây chuyền vũ trang và công nghệ đóng chai gạch bê tông khí chưng áp, công suất 200.000 m³/năm” ra đời sẽ có thể giúp tiêu thụ khoảng trong khoảng 30 ngàn tới 60 ngàn tấn chất thải tro xỉ nhiệt điện mỗi năm. Công trình được triển khai tại Nhà máy gạch bê tông khí chưng áp Viglacera của Cty CP Bê tông khí Viglacera, Khu CN Im Phong, huyện Lặng Phong, Bắc Ninh. Hiện nay, công suất của dây chuyền đóng gói gạch bê tông khí bác bỏ áp của Cty CP Bê tông khí Viglacera là 100.000 m³/năm, vận hành trong khoảng năm 2010 với chất lượng vật phẩm đạt TCVN 7959:2011. Sau khi công trình kết thúc dự định vào khoảng 04 tuần 4/2018 sẽ nâng công suất đóng gói của dây chuyền lên 200.000 m³/năm với dây chuyền vũ trang và công nghệ tiến bộ nhất được cung ứng trong khoảng HESS AAC SYSTEMS ( CHLB Đức ).


Lượng tro xỉ các nhà máy nhiệt điện trong quy hoạch sẽ thải ra

Quốc Huy


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét