Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Nguyên Chủ tịch UBND Đà Nẵng: Ông Xuân Anh nói chưa đi đôi với khiến

"Anh Xuân Anh nói phòng chống tham nhũng không có vùng cấm nhưng lại bị nhận thấy sử dụng 2 căn nhà của đơn vị", ông Hồ Việt, nguyên Chủ toạ UBND Đà Nẵng nói.

Những vi phạm 'đến mức phải kỷ luật' của ông Nguyễn Xuân Anh Bí thơ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận có vi phạm nghiêm trọng, khiến tác động xấu tới uy tín của tổ chức đảng, tới mức phải chấp hành kỷ luật.

Sắp có thông tin Ủy Ban rà soát Trung ương báo cáo hàng loạt sai phép liên quan đến Bí thư Nguyễn Xuân Anh, ông È Văn Lĩnh, nguyên đại biểu HĐND Đà Nẵng, nói cá nhân ông không bất ngờ. Ông Xuân Anh sinh ra trong mái ấm truyền thống, bước tham gia chính trường và giữ cương vị lãnh đạo cao nhất ở Đà Nẵng khi mới 39 tuổi.

"Can thiệp quá đáng"

"Quan lộ tương đối thuận lợi và bạn dạng thân anh Xuân Anh cũng làm được vài việc cho thị trấn", ông Lĩnh nhận xét về Bí thư Đà Nẵng. Tuy nhiên, theo vị này cái mà ông Xuân Anh thiếu là sự tỉnh bơ và trải nghiệm. Điều đáng bi lụy hơn khi công chúng góp ý, Bí thơ Đà Nẵng không cần cù lắng nghe.

Nguyen Chu tich UBND Da Nang: Ong Xuan Anh noi chua di doi voi lam hinh anh 1
Ông Đặng Việt Dũng bị vấn đề động sang khiến Trưởng ban Tuyên giáo. Ảnh: Nguyên Vũ.

Theo ông Lĩnh, trong công tác cán bộ, ông Xuân Anh không công bình và có dấu hiệu lạm quyền, chả hạn vụ Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng có quyết định yếu tố chuyển ông Đặng Việt Dũng từ Phó chủ toạ UBND TP qua làm Trưởng ban Truyền đạo.

“Ông Dũng học cao học về ngành nghề cầu con đường và đang khiến cho rất khả quan chuyên ngành trên vị trí Phó chủ toạ. Người ta chỉ còn một nhiệm kỳ nữa về hưu, vậy mà anh đưa sang làm ở Ban Tuyên giáo - nơi không đúng chuyên môn của họ", ông Lĩnh phân tích.

Một trường phù hợp khác cũng được ông Lĩnh nhắc tới là việc Thành ủy Đà Nẵng vấn đề động ông Mai Đăng Hiếu, nguyên Phó giám đốc Sở Ngoại vụ, về làm cho chuyên viên Sở Nội vụ. Zing.vietnam đã giao thông với ông Mai Đăng Hiếu. Vị này không bình luận gì thêm về việc mình bị vấn đề chuyển về khiến cho chuyên viên - vị trí mà theo ông chỉ để "ngồi chơi xơi nước".

"Việc này Trung ương đang làm cho nên để cho tổ chức công dụng làm cho", ông Hiếu nói. 

Nói chưa đi đôi với làm

"Kinh nghiệm anh ấy non, nghĩ sao nói vậy chứ nói chưa đi đôi với khiến", ông Hồ Việt, nguyên Chủ toạ UBND TP Đà Nẵng kiếm được xét.

Nguyen Chu tich UBND Da Nang: Ong Xuan Anh noi chua di doi voi lam hinh anh 2
Theo ông Hồ Việt, nguyên Chủ toạ UBND Đà Nẵng, ông Xuân Anh có những phát ngôn rất mạnh mẽ nhưng lại làm trái ngược. 

Cựu Chủ toạ UBND Đà Nẵng cũng tỏ bày sự nuối tiếc nuối khi nhị năm qua, lãnh đạo Đà Nẵng chỉ hứa hẹn chứ khiến cho việc chưa phục vụ kỳ vọng. "Anh ấy từng nói phòng chống tham nhũng ở Đà Nẵng không có vùng cấm. Đương nhiên, Ủy ban Kiểm tra lại nhận thấy anh dùng 2 căn nhà của đơn vị. Là người đứng đầu, như thế anh đã gương mẫu chưa?", ông Việt nói. 

Ông Việt nhắc lại việc ông Xuân Anh điện thoại cho vài chỉ huy năm 2016. Khi đó, ông Xuân Anh tuyên bố: "Nếu như hiện trạng tai nạn liên lạc không giảm thì sẽ chuyển công tác hoặc cất chức Giám đốc Sở GTVT, Bí thơ và Chủ tịch UBND thị xã Cẩm Lệ”. 

Dĩ nhiên, sau đó tình trạng tai nạn liên lạc ở Đà Nẵng ko phải giảm. "Thế nhưng, Thành ủy Đà Nẵng chưa cất chức được khách hàng nào. Còn trong điều hành, mặc dù có rộng rãi việc sai đấy chứ, nhưng chúng tôi góp ý, anh ấy đâu nghe", ông Việt nói.

Nguyen Chu tich UBND Da Nang: Ong Xuan Anh noi chua di doi voi lam hinh anh 3
"Anh ấy từng nói phòng chống tham nhũng ở Đà Nẵng không có vùng cấm. Đương nhiên, Ủy ban Kiểm tra lại phát hiện anh sử dụng 2 căn nhà của đơn vị. Là người đứng đầu, như thế anh đã kiểu mẫu chưa?", ông Hồ Việt nói. 

Trên cương vị là công dân Đà Nẵng, ông Việt nói khi Trung ương phát hình thành những sai phạm của Ban Thường vụ Thành ủy và những người có can hệ, quần chúng không thấy lạ.

"Người dân nhân thức hết đấy. Việc 2 chỉ huy cao nhất một thị trấn bị rà soát và có những sai phạm nguy hiểm như vừa mới đây là trường phù hợp đầu tiên của cả nước. Hình ảnh của Đà Nẵng bị tác động là vấn đề tất yếu", ông Việt nói.

Vị này  mong muốn Trung ương sớm bất biến tình hình nhân lực ở địa phương để cư dân và đơn vị không hoang mang. 

Trao đổi với VTC News, ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó chủ nhiệm Thường trực UBKTTƯ nhìn kiếm được kết luận vừa lên tiếng mới đây của UBKTTƯ về những vi phạm của chỉ huy Đà Nẵng, cụ thể là Bí thơ thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Thơ, là dựa trên những cơ sở vật chất thực tiễn trong khoảng việc rà soát, xem xét.

"Kết luận đưa ra là đúng người, đúng với sai phép trên cơ sở đã được để ý kỹ, đúng quy trình. Đây là việc cần thiết, làm cho như thế là tốt. Tôi tin kết luận của UBKTTƯ là khách quan, chân thực. Theo tôi, câu chuyện Đà Nẵng không phải là câu chuyện địa phương toàn cục, mà ở đây là nội bộ của chính những người lãnh đạo Đà Nẵng có nhân tố", ông Hùng nói.

Thông báo vi phạm của Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, vi phạm của Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Chủ toạ UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ là nguy hiểm, đến mức phải thực hiện kỷ luật.

Những phát ngôn tuyệt vời của Bí thơ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh

Là một trong những Bí thư Thành ủy trẻ nhất nước, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã có những phát biểu tuyệt vời từ khi nhậm chức.


vi phạm của Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh Nguyễn Xuân Anh Bí thư Đà Nẵng những phát ngôn của Nguyễn Xuân Anh thị trấn Đà Nẵng


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét