Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

IPhone sẽ sớm trở thành chuyên viên trả lời tâm lý thực sự

Apple đang gắng gỏi tuyển dụng các chuyên viên tâm lý nhằm hoàn thiện các chức năng mới của trợ lý ảo Siri trên hệ quản lý iOS.

Theo lên tiếng tuyển dụng mới nhất từ Apple, công ty này đang kiếm tìm kĩ sư phần mềm khác lạ, những người từng có thương hiệu trong ngành tâm lý học và tham mưu tâm lý.

Địa điểm này mang tên "Kỹ sư lập trình Siri, thuộc mảng sức khỏe và đời sống". Ngoài công việc thường thấy của một kĩ sư lập trình, nhân viên trong mảng này được đòi hỏi nói chuyện với Siri như là một thân chủ thứ thiệt về các điều tâm sinh lý mắc phải.

iPhone se som tro thanh chuyen vien tu van tam ly thuc thu hinh anh 1
Siri dần biến thành người bạn tâm giao của nhiều phần người mua iPhone.

Apple cho rằng việc các người tìm việc gia nhập Siri team lần này sẽ "đóng một vai trò to lớn trong cuộc cách mạng cải tiến tương tác giữa người và máy".

Đã được 7 năm từ khi trợ lý ảo Siri lần trước tiên tiếp xúc với giọng nói loài người. Apple nhìn thấy rằng đa số những cuộc trò chuyện giữa người dùng và Siri có chiều hướng ngày càng phức tạp, nội dung xoay quanh những vấn đề trong đời sống hàng ngày.

"Khách hàng ngày một có rộng rãi cuộc hội thoại mang tính chất hiểm nguy với Siri. Họ kể cho Siri nghe mọi thứ, chẳng hạn như những suy nghĩ bị động hoặc cảm giác mỏi mệt sau một ngày khiến việc đầy bao tay. Người dùng iPhone dần xem Siri như một người bạn tâm giao, người cho lời nhắn nhủ mỗi khi cần đến. Tuy nhiên, Siri hiện chỉ giải đáp được vài thắc mắc đơn giản với kỹ năng cung cấp thông tin. Siri chẳng thể tư vấn các thắc mắc mang hàm ý xúc cảm", Apple chia sẻ.

Những tác dụng thú vị của Siri Dưới đây là những tác dụng ẩn lôi cuốn của Siri

iPhone biến thành chuyên viên tâm lý Siri iPhone Apple trợ lý ảo smartphone


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét