Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Hai đào tạo viên lão luyện người Đức muốn ngồi ghế nóng ở đội tuyển vietnam

Sau khi SEA Games 29 khép lại với thất bại ngay từ vòng bảng của U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng đã quyết định từ nhiệm và giữ nguyên quyết định này dù được VFF thuyết phục ở lại.

Kiếm tìm thầy mới cho đội tuyển Việt Nam cho nên trở thành đề tài hot được dư luận đon đả. HLV Mai Đức Phổ biến chỉ được xem là phương thức trợ thời quyền, còn về vĩnh viễn bóng đá vn cần một nhà cầm quân giỏi, có thể đưa ra những ý tưởnrg dài hơi.

Hai huấn luyện viên lão luyện người Đức muốn ngồi ghế nóng ở đội tuyển Việt Nam - Ảnh 1.

HLV Mai Đức Bình thường chỉ được xem là phương án tạm bợ quyền

Theo tin trong khoảng VFF, có 6 ứng viên nộp giấy má xin việc và phần nhiều đều là người nước ngoài bởi các huấn luyện viên nội đều không phấn chấn ngồi ghế nóng ở đội tuyển vn. Theo rộng rãi nguồn tin, 2 cái tên trong số này được mách nhỏ và đó đều là những nhà cầm quân lão luyện người Đức.

Trước tiên là HLV Winfried Schafer, từng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan trong 2 năm (2011-2013). Trước đây, ý tưởnrg gia 67 tuổi này từng khiến cho việc với CLB Stuttgart, đội tuyển Cameroon và Jamaica. Schaefer từng giúp Cameroon vô địch CAN 2002 và tham gia đến chung kết Gold Cup 2013 cùng Jamaica.

Nhưng tài năng HLV Schafer dẫn dắt đội tuyển vn là khá thấp bởi ông yêu cầu mức lương quá cao, lên đến 40.000 đô la mỗi bốn tuần (khoảng 900 triệu tiền việt). Ví như tính thêm các khoản khác, VFF có thể phải trả ông hơn 1 tỷ đồng mỗi bốn tuần.

Hai huấn luyện viên lão luyện người Đức muốn ngồi ghế nóng ở đội tuyển Việt Nam - Ảnh 2.

HLV Winfried Schafer từng khiến việc với bóng đá Thái Lan

Người thứ 2 là Gerd Zeise, kế hoạch gia 64 tuổi dẫn dắt đội tuyển Myanmar từ 04 tuần 10/2015 và chỉ còn 3 tháng phù hợp đồng. Phê chuẩn người đại diện, vốn là cựu cầu thủ thi đấu ở V.League, Gerd Zeise đã gửi thủ tục tới VFF.

Trong những chỉ tiêu mà VFF đưa ra, ông Gerd Zeise đều phục vụ tuyệt vời. Gerd Zeise có bằng tập huấn viên chuyên nghiệp, từng hướng dẫn câu lạc bộ hoặc đội tuyển tổ quốc, am tường tiếng Anh, không chịu án kỷ luật nào… Chưa hết, ông Gerd Zeise từng có thời điểm khiến GĐKT ở Đà Nẵng.

Hai huấn luyện viên lão luyện người Đức muốn ngồi ghế nóng ở đội tuyển Việt Nam - Ảnh 3.

HLV Gerd Zeise từng làm GĐKT ở Đà Nẵng

Hiện VFF vẫn chưa đưa ra quyết định sau cuối và cuộc đấu với Campuchia ngày 10/10 tới tại vòng loại ASIAN Cup 2019, đội tuyển vietnam vẫn sẽ do HLV tạm thời quyền Mai Đức Thông thường hướng dẫn.

Ở trận lượt đi trên sân Olympic tại Phnom Penh, đội tuyển vietnam đã có thắng lợi không thở được 2-1 để nắm ưu thế lớn trong cuộc đua giành vé dự VCK ASIAN Cup 2019.


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét