Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Thành lập tuyến taxi nước Hồ Tây: Nên “linh động” với những ý tưởng mới |

(Xây dựng) – “Để hạn chế ùn tắc liên lạc, phổ thông nước trên nhân loại đã vận dụng chiến thắng mô phỏng taxi nước. Việc này chẳng những giảm vận chuyển được ách tắc giao thông, mà còn cùng lúc liên kết sản xuất ngao du. Chúng ta nên tổng kết lại các mô hình tân tiến của thế giới và dựa trên hạ tầng đó vận dụng cho giao thông Thủ đô”.


Mô phỏng taxi nước đã được đa dạng nước trên thế giới vận dụng hiệu quả. (Ảnh: TL)

Ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ toạ Hiệp hội vận chuyên chở ô tô vietnam đã có những chia sớt như vậy về một trong những giải pháp nằm trong ý nghĩ đó đoạt giải trị giá 100.000 USD tại cuộc thi ý nghĩ đó phương thức doanh nghiệp liên lạc và các giải pháp chống ùn tắc tới năm 2025, góc nhìn 2030 vừa được Sở Liên lạc Vân tại Hà Nội công ty.

Ông Thanh cho biết: Chúng ta nên “linh động” với những ý tưởng mới, bởi đây là phố hội hoá chứ không hề Nhà nước bỏ tiền ra làm. Quan niệm của tôi là cái gì mới thì tôi ủng hộ. Không nên “dè bỉu” những cái mới, bởi có những ý tưởng được đưa ra nhưng mãi đến 20, thậm chí 30 năm sau nó mới có thể thi hành được.

Tại đa dạng nước trên nhân loại như Đức, Italia, Sydney…dịch vụ taxi nước đã có từ lâu và nó góp phần quan trọng tham gia việc giảm vận tải ùn tắc liên lạc, hơn thế, đây là là giải pháp liên minh ngao du, thì vì sao Việt Nam không thử vận dụng.

Dĩ nhiên, ông Thanh cũng cho nhân thức: Các tuyến taxi nước phải được thi hành trên sông còn đây chỉ là hai bờ Nam Bắc Hồ Tây thì chưa giải quyết được điều lớn.

Trước đây, TP Hà Nội đã đơn vị trao giải cuộc tranh tài ý tưởng chống ùn tắc giao thông trên khu vực thị trấn với tổng trị giá giải thưởng trên 300.000 USD (hơn 6 tỷ đồng). Tất nhiên, kết quả cuộc thi không có công ty nào đoạt giải nhất.

Giải nhị thuộc về liên danh Việt - Nhật, Viện Quy hoạch thị trấn và nông thôn đất nước (VIUP) - Nikken Sekkei Civi Engineering LTD (NSC) - Nikken Sekkei Reseach Institute (NSRI).

Một trong những vẻ ngoài đang gây tranh cãi của ý nghĩ đó này là buộc phải thành lập tuyến taxi nước Hồ Tây. Theo đó, bến taxi nước sẽ được sắp xếp tại các điểm quảng trường, công trình công cộng phục vụ xung quanh hồ Tây. Khoảng phương pháp giữa các bến khoảng trong khoảng 1 tới 1,2km gắn kết các điểm có khoảng cách thức trên 5km nếu như chuyển động bằng con đường bộ.

Cùng phương thức này, tổ chức đoạt giải cũng đưa ra đa dạng hình thức chống ùn tắc giao thông cho đô thị như mở rộng đô thị phải đồng bộ với mở mang màng lưới liên lạc; làm mới lại hệ thống giao thông dành cho các phương tiện tư nhân; tạo ra liên lạc công cộng…

Mua bán với PV Báo Xây dựng, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở Liên lạc Vận tải Hà Nội cho nhân thức: Trong 5 công ty đủ điều kiện tham gia kiểm soát an ninh phương thức dự thi trước Hội đồng thi tuyển thì đây là cách thức tốt nhất. Các công ty tham gia dự thi đã biểu hiện sự chủ động và máu nóng trong việc khiến cho bài dự thi, phổ biến cách thức đã đề ra những giải pháp hay giúp giao thông Hà Nội giải quyết đa dạng vấn đề đang tồn tại.

Còn về điều khi nào ý nghĩ đó được khai triển áp dụng, thì ông Viện cho nhân thức: Ý nghĩ đó được đưa ra sẽ được tìm hiểu khai triển, nhưng phải có lịch trình, được bàn thảo kỹ càng. Trên cơ sở vật chất cái gì hay sẽ vận dụng, thành phố sẽ tổng kết trong khoảng những mô hình văn minh của trái đất cho đến những tác phẩm đã tham dự nhưng không đoạt giải. Tuy cuộc thi không có tổ chức đạt giải nhất nhưng tổng hợp các thế mạnh của các phương thức dự thi sẽ tạo điều kiện cho Hà Nội có được một phương thức tổng thể tốt.

Ông Vũ Văn Viện cũng cho nhân thức thêm: Hiện 5 công trình tham gia vòng trong, trong đó có tác phẩm đoạt giải nhị của liên doanh Việt – Nhật đã được đăng tải toàn diện trên website của Sở Giao thông, dư luận nhiệt tình có thể tham gia xem thêm để có những thông tin cụ thể.

Ông Viện cũng chia sẻ: Nhằm giảm chuyên chở ùn tắc giao thông nội đô, thời điểm đến Sở Liên lạc sẽ tiếp diễn cho thực hiện hai dự án cầu vượt thép nút giao An Dương – Thanh Niên và nút giao Phạm Ngọc Thạch – Chùa Bộc.

Với vận tốc đô thị hoá, cùng với việc mở mang các tuyến tuyến đường, hạn giễu cợt công cụ tư nhân, sản xuất giao thông công cộng…việc đưa ra các biện pháp, các ý nghĩ đó chống ùn tắc liên lạc cho đô thị ở thời kỳ bây giờ là đặc biệt quan trọng. Dĩ nhiên, những ý tưởng đưa ra cũng cần sát thực tại, được sàng lọc để bảo đảm thích hợp với điều kiện, vận tốc phát triển của Thủ đô.

Kim Xoa


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét