Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Hà Tĩnh: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra và chỉ đạo giải quyết sau bão |

(Xây dựng) - Sáng nay 16/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công việc đã có mặt tại thị thị trấn Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để thị sát hiện trường, đồng thời chỉ huy công việc giải quyết hậu quả do bão số 10 gây ra.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khiến việc với chỉ đạo tỉnh Hà Tĩnh về công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 10.

Cùng đi với Thủ tướng có Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và đại diện các Bộ, ngành Trung ương. Về phía tỉnh giấc Hà Tĩnh có Bí thơ Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thức giấc ủy Nai lưng Nam Hồng, các Phó Chủ toạ UBND tỉnh giấc Đặng Quốc Vinh, Dương Tất Thắng cùng các bạn bè trong BTV Tỉnh giấc ủy.

Sau khi nghe Bí thư Tỉnh giấc ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn công bố tình hình thiệt thòi và công tác phòng chống, giải quyết cơn bão số 10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương và bình chọn cao vai trò của BCĐ Trung ương và địa phương trong công tác PCTT&TKCN, khác biệt là các thức giấc có tâm bão đi qua. Nhờ chủ động phòng chống bão nên đã hạn dè bỉu được thiệt thòi, nhất là thiệt thòi về người.


Thủ tướng thăm hỏi, cổ vũ người địa phương bị thiệt thòi sau bão.

Thủ tướng cũng biểu dương tinh thần làm việc của cán bộ, chiến sĩ công an, bộ đội trong việc giúp dân khắc phục hậu quả sau bão. song song, đòi hỏi lực lượng này ngoài việc giúp dân tu sửa tòa tháp, chỉnh trang tiệm tạm hóa, quét dọn vệ sinh môi trường, còn phải giữ gìn sức khoẻ và đảm bảo an ninh.

Thủ tướng yêu cầu cả chuỗi hệ thống chính trị tiếp tục vào cuộc cung cấp nhân dân giải quyết hậu quả do bão, nhất là các hộ gia đình chính sách theo tinh thần Nhà nước và dân chúng cùng làm cho. Phối phù hợp với các Bộ, ngành để đảm bảo đời sống sinh hoạt và sản xuất kinh doanh của cư dân trở lại phổ biến: “Thức giấc Hà Tĩnh phải biểu thị ý thức mạnh mẽ, tham gia cuộc quyết liệt để giúp dân sớm định hình đời sống, khôi phục chế biến”, Thủ tướng tin tưởng.

Chủ tịch Chính phủ trăn trở: “Không được để dân chúng sống màn trời, chiếu đất, đứt bữa, đói cơm, lạt muối; không để ô nhiễm môi trường gây bệnh tật; đảm bảo khôi phục phố đi bộ, phục hồi sản xuất, nhất là vụ đông”.

“Trong vòng 5 ngày nữa, các công ty công dụng phải bảo đảm 100% các hộ dân có điện quay về. Ngành nghề y tế phải bảo đảm trọn vẹn thuốc chữa bệnh. Bộ Nông nghiệp và Tạo ra vùng quê câu kết các địa phương đảm bảo cây, con giống cho đóng gói, bảo kê các công trình thủy lợi. Bộ Công thương phải bảo đảm bình yên tại các hồ, đập thủy điện”, Thủ tướng giao nhiệm vụ.

Tới rà soát hậu quả mưa bão tại phường Kỳ Nam và Trường Tiểu học Kỳ Nam - ngôi trường vừa hứng chịu thiệt thòi nặng vật nài nhất do cơn bão số 10, Thủ tướng san sớt những thiệt hại với địa phương, nhà trường và cổ vũ các thầy giáo, cô giáo sớm vượt qua gian khổ, không để việc dạy và học bị ngưng trệ.


Thủ tướng giao nhiệm vụ cho các lực lượng trang bị sớm khắc phục hậu quả, giúp dân bất biến cuộc sống.

Tiếp đó, Thủ tướng đã tới thăm, tặng vàng và động viên một vài mái nhà chính sách, hộ đóng gói sản phẩm bị thiệt thòi nặng về của cải do bão gây ra. Thủ tướng mong các hộ bình ổn tâm lý, vượt lên gian nan để khôi phục đóng hộp, bình ổn đời sống.

Chia sẻ hậu quả nặng nài nỉ do bão, Thủ tướng đồng ý khắc phục hỗ trợ từ 1.000 - 1.200 tấn gạo cho dân chúng thức giấc Hà Tĩnh; cung cấp trực tiếp 40 tỉ đồng để xây đắp lại cột ăng-ten truyền hình; cung cấp giống vụ đông cho người địa phương.

Trước mắt, Thủ tướng bắt buộc địa phương ứng ngân sách hỗ trợ các hộ có nhà bị tốc mái, nhà sập, nhất là mái nhà chính sách, neo đơn để người địa phương sớm định hình cuộc sống.

Nai lưng Hoàn


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét