Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Góp ý công trình chống ngập nước công đoạn 2016 2020 tại TP Hồ Chí Minh |

(Xây đắp) - Về việc góp ý đối với dự án chống ngập nước công đoạn 2016-2020, vừa qua Bộ Xây đắp đã có Văn phiên bản số 2061 /BXD-HTKT phúc âm Văn phòng Chính phủ.


Ảnh minh họa.

Theo công bố của UBND TP.HCM, các tiểu dự án chống ngập thị trấn bao gồm 36 dự án đã được bố trí vốn trung hạn 2016-2020 với tài chính 10.000 tỷ đồng. Căn cứ vào Luật Đầu cơ công, Luật Xây dựng, các tiểu dự án này cần phải lập Thông báo nghiên cứu tiền khả thi, lấy ý kiến của HĐND TP.HCM trình Thủ tướng Chính phủ. Việc UBND TP.HCM kiến nghị cho phép lập Đề án mà không cần lập Công bố nghiên cứu tiền khả thi là chưa phù hợp với quy định về đầu cơ xây dựng.

Bây chừ, tại TP.HCM thường xảy ra ngập úng khi có mưa lớn và triều cường hoặc khi xuất hiện cùng lúc cả hai yếu tố trên. Do thuộc tính tinh vi về nguyên cớ cũng như tình hình ngập nước của đô thị, các dự án chống ngập cần phải được phân tích, rà soát kỹ đảm bảo thích hợp với Quy hoạch chuyên ngành nghề thoát nước, Quy hoạch bình thường xây đắp thành phố, Quy hoạch thủy lợi chống ngập thích ứng với biến đổi khí hậu và thích hợp với tình hình thực tiễn; đồng thời phải làm cho rõ các nội dung của dự án theo đúng luật pháp tại Yếu tố 53 Luật Xây dựng; Nhân tố 17, 19 Luật Đầu cơ công.

Việc đề nghị thay Lên tiếng tìm hiểu tiền khả thi bằng Đề án là chưa đảm bảo các nội dung nêu ở trên (được tìm hiểu toàn diện và ngặt nghèo) và bảo đảm các tiểu công trình được đề nghị chấp hành có tính gắn kết, đồng bộ theo đúng chỉ tiêu và đạt được hiệu quả giảm ngập, khiến cơ sở vật chất pháp lý cho việc khai triển nội dung Lên tiếng phân tích khả thi ở bước tiếp theo.

Cam đoan Trang


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét