Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Kịch ‘Giáng sinh mến thương' lấy cảm hứng từ mạng xã hội

Biên kịch David Edgar của Anh đưa tác phẩm kinh điển về Giáng sinh lên sân khấu với chi tiết gợi liên tưởng tới truyền thông xã hội và đời sống hiện đại.

Charles Dickens vốn nổi tiếng với sức thông minh phi thường qua những câu chuyện của ông. Các tác phẩm của văn hào thường gợi ngẫu hứng cho những người khiến nghệ thuật chuyển thể.

Sắp tới, công ti kịch Royal Shkespeare sẽ dựng vở kịch A Christmas Carol (Giáng sinh chiều chuộng). Vở kịch hứa hứa sẽ dành cho các người theo dõi thể kỷ 21, bởi nó được tạo nên với cảm hứng trong khoảng những Áp dụng truyền thông phường hội như Uber, Snapchat (vận dụng tin nhắn hình ảnh) và Tinder (Áp dụng hứa hò qua điện thoại)…

Kich ‘Giang sinh yeu thuong' lay cam hung tu mang xa hoi hinh anh 1
Kịch A Christmas Carol sẽ diễn ở Anh từ 27/11 đến.

Khi viết tác phẩm, Dickens thường tìm ngẫu hứng cho nhiều hero trong khoảng cuộc sống thực: Nhà buôn bán có trái tim ghẻ lạnh, hồn ma của người bạn trăm năm đã mất… đều được kết nối đưa vào thành quả.

Giờ đây, các trang web về truyền thông phố hội, những Áp dụng dịch vụ liên lạc đã khuấy động trí nhớ tượng của David Edgar – một trong những nhà viết kịch bậc nhất của Anh. Edgar đảm nhiệm vai trò biên kịch, đưa những câu chuyện cổ đại của Dickens về sự cứu rỗi và lòng trắc ẩn lên sân khấu.

Edgar vẫn mô hình thủy chung trí tưởng tượng của Dickens, nhưng nhà biên kịch sẽ mang đến vài thú vui khi đưa tham gia kịch những cái tên, cụ thể gợi đến các anh hùng hoặc ứng dụng truyền thông phố hội hiện thời.

Tổ chức kinh doanh Royal Shakespeare diễn đạt Edgar là một trong những “nhà văn chân thật nhất nước Anh”. Ông từng biên kịch cho các bộ phim truyền hình về chính trị, một số bộ phim phỏng theo công trình của Dickens…

Về thành quả can dự tới Dickens mới của bản thân mình, Edgar nói vở kịch cam đoan không phải là một công trình của thập niên 1840 - thời điểm mà A Christmas Carol xây dựng thương hiệu. Ông nói: "Một phần bạn đang chơi trò chơi với mình, nhưng một phần là sự lặp lại các sự kiện đương đại".

“Nếu bạn mô hình lại một cuốn tiểu thuyết, bạn hầu như chắc chắn phải sáng sản xuất các nhân vật. Trong A Christmas Carol, có ba phần đáng để ý: quả bóng Fezziwig, bữa tối Giáng sinh của Bob Cratchit, và một bữa tiệc của  Fred cháu trai của Scrooge. Bạn phải sáng tạo ra tất cả hero, tạo một câu chuyện và làm cho chúng hấp dẫn hơn cho các diễn viên có đất diễn một phương pháp sống động”.

Edgar cho nhân thức khán giả cũng sẽ tìm thấy phổ thông sự cộng hưởng hiện đại ở vở kịch: "Hãy lắng nghe những gì hero Scrooge nói về việc lãng phí, việc sống theo cách của bản thân mình, và ý kiến sống phụ thuộc vào trong khoảng thiện là không tốt cho lòng tự tôn... Rõ ràng, đó là những quan niệm, chính sách biểu thị bởi các chính khách và của tin báo mỗi ngày. Tôi hy vọng các quan điểm của Scrooge có thể được trông thấy đối với khán giả ngày bữa nay”.

Kich ‘Giang sinh yeu thuong' lay cam hung tu mang xa hoi hinh anh 2
Sách Giáng sinh kính yêu từng được sản xuất tại Việt Nam.

A Christmas Carol (Giáng sinh mến yêu) là một thành quả của văn hào Charles Dickens. Công trình xuất bạn dạng lần đầu năm 1843, được coi là “câu chuyện kể trước đêm Giáng sinh” của các nước phương Tây. Thành quả được dựng thành phim với vài phiên bản như phim hoạt hình (năm 1997), phim hoạt hình 3D (2009).

Kịch A Christmas Carol do David Edgar biên kịch sẽ công diễn tại sàn diễn Royal Shakespeare, Anh từ ngày 27/11 tới.

Trailer phim 'A Christmas Carol' 2009 Trailer phim 'A Christmas Carol' 2009

Món tiến thưởng ý nghĩa bỏ ra cho đêm Giáng sinh

Giả dụ bạn đang lưỡng lự trong việc lựa chọn vàng cho đêm Giáng sinh. Những cuốn dưới đây sẽ thay bạn mang tới thông điệp an lành dành tặng cho người nhà yêu của chính mình.

A Christmas Carol Charles Dickens Mạng xã hội A Christmas Carol Charles Dickens Vở kịch


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét