Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Thanh tra Chính phủ lên tiếng kết luận thanh tra tại NHNN |

Thanh tra Chính phủ vừa có Báo cáo số 2214/TB-TTCP về việc thông báo Kết luận thanh tra việc thực hiện tính năng, nhiệm vụ trong công tác thanh tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, khiếu nại và phòng, chống tham nhũng của Nhà băng Nhà nước (NHNN) vn.

Theo Lên tiếng đăng toàn văn trên Cổng tin tức điện tử của Thanh tra Chính phủ, công việc giám sát từ xa của Nhà băng Nhà nước chưa tổng thích hợp và phân tách thâm thúy các công bố của doanh nghiệp nguồn vốn vay để bình chọn đúng đắn các nội dung: Tình tiết về cơ cấu của cải nợ và tài sản có; chất lượng của nả có; vốn tự có; tình hình thu nhập, chi phí và kết quả buôn bán; việc thực hiện luật pháp về các tỷ lệ đảm bảo an ninh trong hoạt động tổ chức nguồn vốn vay và các qui định quy định khác.

Về công tác thanh tra, kiểm tra, việc lựa chọn đối tượng thanh tra tại ý tưởnrg thanh tra chi tiết của Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng chưa phù hợp với định hướng.

Chuỗi hệ thống nguồn đầu tư có rộng rãi tiềm ẩn không may nhưng nhà băng Nhà nước chưa có giải pháp bắt đầu thanh tra đồng bộ và kịp thời; không rà soát và phối phù hợp với kết quả giám sát trong khoảng xa để xây dựng kế hoạch.

Đối với Công ty Thanh tra giám sát ngân hàng, nhà băng Nhà nước Hà Nội, nhà băng Nhà nước TPHCM, Thanh tra Chính phủ xác định một vài kết luận thanh tra việc kiến nghị, giải quyết đối với các vi phạm chưa nghiêm theo các luật pháp của quy định; chưa kịp thời có biện pháp xử lý, chỉnh đốn hữu hiệu đối với một số đơn vị nguồn đầu tư có nguy cơ mất kĩ năng chi trả. Các công ty nguồn hỗ trợ có phổ quát vi phạm nhưng trong công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát chưa kịp thời nhận thấy để giải quyết, ngăn chặn.

Dường như đó, Ngân hàng Nhà nước lừ đừ ban hành hình định đặt các tổ chức nguồn vốn vay tham gia tình trạng giữ vững đặc biệt, khi tổ chức tín dụng lâm tham gia một trong các trường phù hợp theo pháp luật tại Khoản 3, Điều 146, Luật Các doanh nghiệp nguồn vốn vay năm 2010.

Đối với công việc phòng chống tham nhũng, kết luận của Thanh tra Chính phủ nghĩ rằng các văn bản hướng dẫn về kê khai và công khai của nả, thu nhập của nhà băng Nhà nước không tuân thủ các quy định. Yếu tố này dẫn tới việc chấp hành kê khai của nả, thu nhập của nhà băng Nhà nước hàng năm chưa đúng về nguyên tắc, lớp lang, hồ sơ, chậm rãi thời gian.

Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ huy ngân hàng Nhà nước vietnam kiểm tra các pháp luật, chỉ dẫn trong công tác thanh tra, giám sát và phòng chống tham nhũng để vấn đề chỉnh, sửa đổi cho thích hợp với tình hình bây giờ.

song song kiến nghị Thống đốc nhà băng Nhà nước lãnh đạo các cơ quan công dụng bắt đầu kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, các tư nhân có vi phạm được nêu trong kết luận thanh tra.


Theo HH/BaoChinhphu.vietnam


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét