Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

CIENCO 5 cảm ơn thông tin phản chiếu của Báo điện tử Xây dựng về trạm BOT Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh giấc Quảng Nam |

(Xây đắp) – Ngày 18/9/2017, Báo Xây đắp có thu được Văn bản phản hồi quan điểm của CIENCO 5 về địa điểm đặt Trạm thu phí Tam Kỳ, dự án BOT Quốc lộ 1 đoạn km987-km1027 qua thức giấc Quảng Nam. Nhằm dịch vụ việc thông tin kịp thời cho độc giả, Báo điện tử Xây dựng lược đăng nội dung Văn bản phản hồi của CIENCO 5 về nhân tố trên.


Trạm thu phí Tam Kỳ.

Trên Báo điện tử Xây đắp ngày 13/9/2017 có bài viết với tiêu đề “Trạm thu phí BOT đặt sai vị trí” đề đạt về công trình yếu tố 2: Đầu tư xây đắp nhà cửa mở rộng Quốc lộ 1 đoạn km987-km1027 qua thức giấc Quảng Nam theo chế độ BOT do Tổng Cty Xây dưng nhà cửa liên lạc 5-CTCP (Tổng Cty 5) làm cho Nhà đầu tư. Đầu tiên, phía CIENCO 5 cảm ơn Quý báo đã có tin tức đến bạn đọc và phía Cty mong muốn nhận được sự đon đả của Quý báo để Cty có những cố gắng hơn nữa đóng góp cho hạ tầng giao thông của nước nhà, góp phần cho sự phát triển kinh tế thị trấn hội.

Để Quý báo nắm rõ thêm về vị trí đặt Trạm thu phí Tam Kỳ Km997+640 Cty xin cung ứng vài thông tin như sau: Vị trí đặt Trạm thu phí Tam Kỳ: Công trình thành phần 2 được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt y tại Quyết định số 3406/QĐ-BGTVT ngày 27/12/2012, theo đó Chủ đầu tư được sử dụng Trạm thu phí Tam Kỳ Km997+640 (sau khi xong xuôi thu phí hoàn vốn cho tuyến giảm thiểu QL1 qua TP Tam Kỳ) để upgrade, làm mới và thu phí hoàn vốn cho dự án. Bởi vậy, việc nêu Quyết định số 3406/QĐ-BGTVT phê phê chuẩn địa điểm đặt Trạm thu phí tại KM1027 là không đúng đắn.

Về khoảng cách đặt Trạm thu phí Tam Kỳ: Trạm thu phí Tam Kỳ được xây đắp và đưa tham gia khai thác trong khoảng ngày 1/8/2003, đặt cách thức Trạm thu phí Điện Thắng Bắc (xây dựng và đưa tham gia khai thác trong khoảng ngày 1/1/2016) về phía Bắc là 53km và bí quyết Trạm thu phí Tư Nghĩa (xây đắp và đưa vào khai thác trong khoảng ngày 1/8/2016) về phía Nam 67km.

Bởi vậy, nếu chuyển động Trạm thu phí Tam Kỳ về đúng khoảng bí quyết đảm bảo 70km so với Trạm phía Bắc sẽ không phù hợp, do rút ngắn khoảng bí quyết với trạm phía Nam còn 50km và không tận dụng được trạm cũ, gây phao phí trong đầu cơ. Nhân tố này đã được Bộ Liên lạc vận chuyên chở tư vấn Đài truyền hình vn và ông Ngô Công Cầu tại Văn phiên bản số 859/BGTVT-TC ngày 21/6/2016. Bên cạnh, địa điểm đặt Trạm thu phí đã được UBND thức giấc Quảng Nam thống nhất tại Văn bạn dạng số 288/BC-UBND ngày 17/12/2012.

Đối với mức phí trục đường bộ qua Trạm thu phí Tam Kỳ: Ngày 6/11/2015, Bộ Nguồn vốn ban hành Thông tư số 168/2015/TT-BTC về quy định mức thu dùng con đường bộ Trạm thu phí Tam Kỳ. Thi hành lãnh đạo của Bộ Giao thông vận vận chuyển, trước khi công trình được chính thức công ty thu phí (trong khoảng 0h00 ngày 22/8/2016), Tổng Cty 5 đã trình giấy má yếu tố chỉnh giảm phí đối với 2 đối tượng xe loại 4,5 và được Bộ Vốn đầu tư hợp nhất tại Thông tư số 126/2016/TT-BTC ngày 9/8/2016.

Về yếu tố miễn, giảm phí: thực hiện quan điểm chỉ đạo của Bộ Liên lạc vận vận tải tại Văn phiên bản số 9996/BGTVT ngày 5/9/2017 về việc điều chỉnh phù hợp đồng các dự án đầu cơ theo hình thức BOT; Tổng Cty 5 đang thống kê, kiểm tra và tính toán cách thức tài chính để bắt buộc miễn, giảm phí cho các dụng cụ và xe oto tư nhân khu vực trạm và xe bus khi qua trạm cùng lúc tính toán giảm lịch trình tăng giá cho thích hợp theo chỉ huy của Chính phủ tại Báo cáo số 321/TB-BCĐĐHG ngày 5/5/2017.

Được nhân thức lúc trước, ngày 17/12/2012 UBND tỉnh Quảng Nam đã có Văn bạn dạng số 288/BC-UBND thông báo một số nội dung khiến cho việc với Bộ trưởng Bộ Liên lạc vận vận chuyển. Theo đó, để phối thích hợp xúc tiến đầu tư tạo ra kết cấu hạ tầng giao thông, dịch vụ sản xuất kinh tế thị trấn hội và bảo đảm bình yên giao thông trên địa bàn tỉnh, UBND thức giấc Quảng Nam có một vài công bố và yêu cầu với Bộ Liên lạc vận vận tải một số nhân tố can hệ đến việc mở rộng Quốc lộ 1 và nâng cấp điều hành, bảo trì một số tuyến quốc lộ qua địa bàn thức giấc.

Cụ thể, Công trình mở mang Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Nam dài 85km lượng người và phương tiện giao duyệt y lại hàng ngày rất đông đúc. Các đoạn này có mặt các con phố hẹp (nền trục đường 12m, mặt trục đường 11m), thường xuyên xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông. Trước ý định cần thiết đảm bảo liên lạc trên tuyến, lúc trước Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương cho phép tỉnh giấc Quảng Nam đầu cơ tăng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A, đoạn Km996+500 – Km1021+500 qua địa bàn quận Núi Thành theo hình thức BT. Trong thời điểm thi hành chủ trương Chính phủ tại cuộc hợp Túc trực Chính phủ về đề án mở mang Quốc lộ 1 giai đoạn 2012-2020, Bộ Liên lạc vận chuyên chở đã giao Ban Quản lý dự án 5 làm chủ đầu tư thi hành công việc chuẩn bị đầu cơ công trình, CIENCO 5 khiến cho nhà đầu tư mở mang Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn tỉnh giấc.

Công trình đầu cơ mở rộng QL1 qua địa bàn tỉnh, phân đoạn Km987-Km1027 đã hoàn chỉnh, đang trình Bộ Liên lạc vận tải thẩm định, phê thông qua. Đương nhiên, theo Quyết định số 2310/QĐ-BGTVT ngày 21/9/2012 của Bộ Giao thông vận vận tải công bố danh mục công trình đầu cơ trên QL1 đoạn Hà Tĩnh – Cần Thơ theo hình thức BOT; đoạn tuyến qua địa phận tỉnh Quảng Nam chỉ đầu cơ tăng cường nền, mặt các con phố, không mở mang thêm, do có vướng mắc này nên công trình chưa được Bộ Liên lạc vận tải phê duyệt để khai triển thi hành.

Xét thấy, mặc dù có trục đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi song hành với tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn thức giấc nhưng lại trở về phía Tây, phương pháp trong khoảng 2km tới 5km, mà yêu cầu vận động hàng ngày trên tuyến trục đường này rất đông đúc, thường xuyên xảy ra hiện trạng tai nạn và ùn tắc liên lạc. Do vậy, việc chỉ upgrade khoa học nền, mặt tuyến phố không mở mang đoạn tuyến này sẽ không đáp ứng được mục tiêu của Chính phủ và hy vọng của chính quyền, dân chúng địa phương Quảng Nam là cải thiện yếu tố kiện hạ tầng giao thông, thúc đẩy phát hành kinh tế - phố hội, giảm tai nạn giao thông và ùn tắc liên lạc.

Trước nhu cầu bức thiết kể trên, UBND tỉnh giấc Quảng Nam đã yêu cầu Bộ Giao thông vận vận tải cho phép tiếp diễn chấp hành Dự án đầu cơ mở mang QL1A theo hướng: Đoạn km987-Km1207 qua địa bàn tỉnh Quảng Nam (gồm đoạn phía Bắc TP Tam Kỳ 3,2km và đoạn qua thị xã Núi Thành 30,5, tổng cộng 33,7km) đầu cơ theo cách thức BOT, với diện tích 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, mặt cắt ngang đoạn qua khu đô thị là 25,5m, đoạn ngoài đô thị là 20,5m) dùng trạm thu phí Tam Kỳ để thu phí hoàn vốn. Đoạn còn lại trên tuyến Quốc lộ 1A từ Km 955+200 –Km987+000, yêu cầu Bộ Liên lạc vận vận chuyển hợp nhất chủ trương và lên tiếng Chính phủ cho đầu cơ nâng cấp, mở rộng bằng tài chính trái phiếu Chính phủ.

Tới ngày 27/12/2012 Bộ Giao thông vận chuyên chở đã có Quyết định số 3406/QĐ-BGTVT về việc phê phê duyệt dự án yếu tố 2: Đầu cơ xây đắp công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km987-Km1027 thuộc công trình đầu cơ xây dựng tòa tháp mở mang Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh giấc Quảng Nam (Km942-Km1207) theo cách thức phù hợp đồng BOT. Theo đó, Quyết định này quy định tách dự án đầu tư xây dựng tòa tháp mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua thức giấc Quảng Nam (Km942-Km1207) thành hai công trình thành phần:

Dự án nhân tố 1: Đầu cơ xây đắp tòa tháp Quốc lộ 1 đoạn Km942-K987, tỉnh Quảng Nam, sẽ phê ưng chuẩn sau. Công trình thành phần 2: Đầu tư xây đắp công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km987-Km1207, tỉnh giấc Quảng Nam theo chế độ thích hợp đồng BOT.

Phê phê chuẩn dự án đầu tư xây dựng tòa tháp dự án thành phần 2: Mở mang Quốc lộ 1 Km987-Km1207, tỉnh Quảng Nam thuộc công trình đầu cơ xây đắp nhà cửa mở mang Quốc lộ 1 đoạn qua thức giấc Quảng Nam (Km942-Km1207) theo cách thức BOT với các nội dung cơ bản sau:

Hình như, về việc giải đáp bắt buộc của ông Ngô Công Cầu xã Tam Xuân I, thị xã Núi Thành, thức giấc Quảng Nam về việc đi lại trạm thu phí Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam, về vấn đề này ngày 21/1/2016, Bộ Giao thông Vận chuyên chở đã có quan niệm như sau:

Trên Quốc lộ 1 qua địa bàn thức giấc Quảng Nam có 2 trạm thu phí BOT, chi tiết là Trạm thu phí Tam Kỳ (Km997+100) trên Quốc lộ 1 thuộc phường Tam Xuân, thức giấc Quảng Nam lúc trước được kiến tạo để thu phí hoàn vốn cho công trình tuyến tránh Tam Kỳ do UBND thức giấc Quảng Nam làm cho tập đoàn Nhà nước có thẩm quyền ký phù hợp đồng với chủ đầu tư, hiện nay trạm đã dừng thu phí hoàn vốn trong khoảng ngày 20/7/2015 tại Quyết định số 2458/QĐ-UBND ngày 13/7/2015 cảu UBND tỉnh giấc Quảng Nam.

Để đáp ứng ý định cấp thiết cho việc mở mang QL1 đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Nam, tại văn phiên bản số 288/BC-UBND ngày 17/12/2012, UBND thức giấc Quảng Nam đã buộc phải Bộ GTVT cho phép tiếp tục chấp hành dự án mở mang QL1 đoạn Km987-km1207 gồm đoạn phía Bắc TP Tam Kỳ 3,2km và đoạn qua thị xã Núi Thành 30,5km theo cơ chế BOT, dùng trạm thu phí Tam Kỳ để hoàn vốn. Theo thông báo của CIENCO 5, Dự án này đã thông xe công nghệ và đưa tham gia khai thác từ 04 tuần 3/2015 nhưng đến nay chưa được thu phí hoàn vốn do chưa kết thúc việc xây đắp, mở rộng trạm Tam Kỳ.

Về trạm thu phí km943+975, thuộc phường Điện Thắng Bắc – quận Điện Bắc – quận Điện Bàn được thu phí hoàn vốn cho các đoạn mở mang QL1 gồm Hòa Cầm- Hòa Phước, Tứ Câu – Vĩnh Điện và đoạn km947-km987 thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam, việc đặt trạm tại km943+975 trong phạm vị công trình BOT đã được sự đồng ý của UBND tỉnh giấc Quảng Nam, thích hợp với pháp luật của pháp luật, nhà đầu tư khởi đầu thu phí hoàn vốn tại trạm kể trong khoảng ngày 1/1/2016.

Trạm Tam Kỳ tại địa điểm cũ được thiết kế mở mang cho phù hợp với số làn xe đoạn tuyến QL1 đã mở mang, trạm Tam Kỳ cũng như các trạm trên QL1, đường HCM qua Tây Nguyên... sẽ được vận dụng công nghiệp thu phí một dừng liên hiệp không dừng nên thuận tiện, rút ngắn thời điểm lưu thông cho các công cụ qua trạm, hạn chế tối đa các ảnh hưởng tới môi trường khu vực đặt trạm thu phí.

Việc sớm xong xuôi và đi tham gia khai thác các công trình BOT QL1 qua địa phiên bản tỉnh giấc Quảng Nam đã phát huy ngay hiệu quả, mang đến lợi ích trên nhiều phương diện; phát hành động lực thúc đẩy tạo ra kinh tế xã hội, góp phần bảo đảm an ninh- quốc phòng, hạn nhạo báng ô nhiễm môi trường, giảm ùn tắc và tai nạn liên lạc, trực tiếp khiến tăng năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

PV


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét