Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Hậu Lộc (Thanh Hóa): Đã có tin về tàu cá và 10 ngư gia mất tích, đầy đủ vẫn an ninh |

(Xây dựng) - Trong những ngày qua, tin tức một tàu cá cùng 10 ngư gia của thị trấn Ngư Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa được cho là bặt tăm do bão số 10 đã làm dư luận khôn xiết đon đả và sợ hãi về số mệnh của các ngư gia trên tàu.


Bà con lối xóm tới thăm hỏi gia đình các ngư dân khi chưa nhận được tin vui tàu vẫn an toàn

Lúc trước, tàu cá 9366 TS, công suất 869 CV, mất giao thông tham gia ngày 14/9 khi đang tậu nơi tránh trú bão số 10 tại khu vực ngư trường miền Trung. Trên tàu có 10 người, trong đó 9 người quê hậu Lộc (Thanh Hóa) và một người ở Bình Thuận. Trong suốt thời gian trước và sau bão, các ngành, ngành nghề chức năng và người nhà của các thủy thủ đã nỗ lực kiếm tìm, bắt giao thông nhưng đều thất bại. Trước tình hình trên, thân nhân của các ngư gia trên tàu đã đánh mất dần hy vọng vào sự đi về của người thân.

Dĩ nhiên, sáng nay, ngày 18/9, mua bán qua điện thoại, ông nguyễn Văn Luệ - Chủ tịch UBND thị xã Hậu Lộc vui vẻ lên tiếng, mái ấm anh Nguyễn Văn Tuy, chủ tàu ( thôn Thành Lập, Ngư Lộc) đã chiếm được tin tức: Tàu cá TS 9366 hiện đang ở Vũng Tàu, tất cả các thuyền viên vẫn an toàn. Trước đây, tàu bị hỏng bánh lái và chuỗi hệ thống thông tin giao thông trục trặc nên chẳng thể liên lạc về gia đình cũng như chính quyền địa phương. Hiện tàu đang sữa chữa và sẽ đi về nhà ngay sau khi có thể.

Được biết, tàu TS 9366 là tàu vỏ thép công suất lớn, giá trị 18 tỷ đồng, được đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ.

Đào Nguyên


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét