Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Hà Nội đề xuất xây 2 cầu vượt hồ Linh Đàm |

Để khắc phục ùn tắc tại khu vực Linh Đàm và nút giao Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ, UBND thành phố Hà Nội vừa đề nghị với túc trực HĐND thành phố quyết định việc đầu cơ công trình xây đắp tuyến các con phố tiếp nối và đường nhánh tiếp cận tuyến phố vòng đai 3.

Thuyến trình cho đề xuất này, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ toạ UBND thành phố Thủ đô cho nhân thức, con đường vòng đai 3 là trục thành phố chính, có vai trò quan trọng trong phân chia giao thông Thủ đô trong khoảng khu vực phía Tây sang phía Nam và trái lại.

Hiện giờ, tuyến tuyến đường còn đoạn dưới thấp qua hồ Linh Đàm có chiều dài khoảng 560m chưa được đầu cơ để kết nối với con đường Giải Phóng và nút giao Pháp Vân. Cho nên công cụ từ phía Tây muốn sang lối vào phía Nam và ngược lại phải đi vòng theo đường ven hồ Linh Đàm. Đây là duyên cớ dẫn tới con đường nút liên lạc Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng và các tuyến tuyến đường dẫn tham gia khu vực Linh Đàm như Nguyễn Hữu Thọ, Linh Con đường, Hoàng Liệt nhiều lần ùn tắc kéo dài. Cùng với đó, khu vực hồ Linh Đàm đang dồn vào một chỗ phần đông khu cư dân, khu đô thị nên yêu cầu chuyển động, tiếp xúc để lên xuống tuyến đường trên cao là rất lớn.

Tuy nhiên, tại đây lại chưa có nhánh tiếp cận nên bây chừ dụng cụ phải đi vòng ra nút giao thông Pháp Vân hoặc Thanh Xuân để lên xuống con đường trên cao, khiến cho các nút này đã quá vận chuyển càng thêm quá vận tải.


Tuyến đường vành đai 3 đi dưới thấp đoạn qua hồ Linh Đàm (tuyến phố mũi tên) được đề xuất xây cầu vượt.

Lên đường trong khoảng thực tiễn trên, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội yêu cầu xây dựng 2 cầu vượt hồ Linh Đàm đi dưới thấp, mỗi cầu rộng 13m, chiều dài khoảng 660m để nối với nút giao Pháp Vân. Cùng với đó bố trí 2 nhánh gắn kết với đường trên cao vòng đai 3 có chiều rộng 7m (1 nhánh lên theo hướng từ Thanh Xuân đi Pháp Vân và 1 nhánh xuống theo hướng từ Pháp Vân đi Thanh Xuân).

Dự án có mức tổng đầu cơ được dự toán hơn 480 tỷ đồng. Do có vai trò vội vã nên chỉ huy UBND đô thị đề xuất được thi hành ngay trong khoảng nay đến năm 2018, bằng nguồn vốn ngân sách đô thị.


Theo Anh Trọng/Tienphong.vn


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét