Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Triều Tiên bắt nạt dọa tấn công Nhật Bạn dạng bằng 'mây hạt nhân'

Truyền thông Triều Tiên nạt dọa sẽ đem "mây hạt nhân" tới Nhật Bạn dạng sau khi Tokyo kêu gọi nước này trong khoảng bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa.

Theo Kyodo, bài bình luận được hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa ra hôm 2/10 đã trực tiếp lên án Thủ tướng Nhật Phiên bản Shinzo Abe. Chi tiết, Triều Tiên nghĩ rằng lời kêu gọi nước này từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa của ông Abe chỉ phục vụ cho mục đích chính trị của chính phiên bản thân ông.

"Động thái của Nhật Bản làm ngày càng tăng bít tất tay trên bán đảo Triều Tiên, và là hành động trầm mình làm cho những đám mây hạt nhân được mang đến quần đảo Nhật Phiên bản", bài bình luận nói.

Trieu Tien de doa tan cong Nhat Ban bang 'may hat nhan' hinh anh 1
Triều Tiên giới báo sẽ đem mây hạt nhân qua Nhật Bạn dạng. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ.

Bình Nhưỡng tiếp tục cảnh báo về chiến tranh hạt nhân và khẳng định Nhật Phiên bản có thể chìm trong biển lửa một cách nhanh lẹ.

Trước đây, trong bài diến thuyết tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hồi bốn tuần 9, Thủ tướng Abe hối thúc các nước thành viên Liên Hợp Quốc chặn đứng mọi hoạt động tiếp cận "hàng hóa, nguồn quỹ, loài người và công nghệ" chuẩn y Bình Nhưỡng sản xuất tranh bị.

Trieu Tien de doa tan cong Nhat Ban bang 'may hat nhan' hinh anh 2
Năm 2017, Triều Tiên 2 lần phóng tên lửa qua Nhật Bản. Đồ họa: Oslo Times.

Đây chẳng hề lần đầu tiên Triều Tiên trực tiếp bắt nạt dọa Nhật Bạn dạng. Trước đây, hồi giữa tháng 9, Bình Nhưỡng cảnh cáo sẽ sử dụng vũ trang hạt nhân để "nhấn chìm" Nhật Phiên bản. Tokyo cho rằng đây là hành động gây hấn tồi tệ.

Hôm 15/9, Triều Tiên phóng một hoả tiễn qua Nhật Bạn dạng, chỉ một ngày sau khi bắt nạt dọa tiến công chìm nước này và biến Mỹ thành "tro tàn và bóng tối" nhằm phản đối lệnh cấm vận của Hội đồng Bảo an Liên Thích hợp Quốc.

Đây là lần thứ hai kể trong khoảng năm 1998 và cũng là lần thứ hai liên tục trong vòng một 04 tuần Bình Nhưỡng phóng hoả tiễn bay qua bầu trời Nhật Phiên bản.

Hashtag tuần qua: Cấm vận của Mỹ với Triều Tiên sẽ hiệu quả? Ngoài nghị quyết của Liên Hợp Quốc, Mỹ còn đơn phương trừng trị Triều Tiên, nhưng liệu những giải pháp này có tác dụng với một Bình Nhưỡng "nhiều trải nghiệm" đối phó với cấm vận?

'Canh bạc' Triều Tiên giúp Abe lật ngược tình thế giữa bê bối

Găng Triều Tiên leo thang trong lúc chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe đương đầu hàng loạt bê bối và chính nỗi lo Triều Tiên đã giúp Abe "lật ngược thế cờ" trước dư luận.

Tàu sân bay Mỹ đến bán đảo Triều Tiên

Tàu sân bay USS Ronald Reagan sẽ cập cảng Hong Kong trước khi tới vùng biển quanh bán đảo Triều Tiên và nhập cuộc tập trận cùng quân đội Hàn Quốc.

Triều Tiên giới báo Nhật Phiên bản về mây hạt nhân Triều Tiên giới báo Nhật Phiên bản Nhật Bản Triều Tiên Shinzo Abe Kim Jong Un Mỹ


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét