Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Hà Nội khai triển Nghị định 53/2017/NĐ CP |

(Xây dựng) – Khai triển Nghị định 53/2017/NĐ-CP ngày 8/5/2017 của Chính phủ luật pháp các loại giấy tờ hợp lí về đất đai để cấp giấy phép xây đắp, TP Hà Nội kỳ vọng sẽ đáp ứng được những vướng bận bịu còn sinh tồn can dự đến Luật Xây đắp, Luật Đất đai, Luật Giới thiệu rộng rải và Luật Viễn thông trên khu vực bây giờ.


Khai triển Nghị định sẽ giải quyết những vướng mắc liên quan tới cấp phép xây đắp trên khu vực (ảnh minh họa).

Nghị định 53/2017/NĐ-CP qui định các loại giấy tờ hợp pháp về đất đai để cấp giấy phép xây dựng, trách nhiệm của các cơ quan, doanh nghiệp có liên quan tới việc dùng hồ sơ hợp pháp về đất đai để cấp phép xây đắp. Đối tượng được vận dụng Nghị định này là các doanh nghiệp, hộ mái ấm, cá nhân có bắt buộc cấp phép xây dựng, tập đoàn thi hành cấp phép xây dựng và các tố chức có liên quan.

Triển khai Nghị định 53/2017/NĐ-CP, Hà Nội đề ra mục tiêu đạt tính hiệu quả cao nhất, đảm bảo công khai và sáng tỏ, đẩy mạnh công tác quản lý thành phố, quản lý bơ vơ tự xây đắp trên địa bàn thị trấn. Mỗi Sở, ngành đều phải thực hiện trang nghiêm các nhiệm vụ cụ thể được giao.

Theo đó, Sở Xây đắp sẽ chủ trì, phối thích hợp với các Sở, ngành nghề, UBND các huyện, huyện, thị thị trấn để nghiên cứu, trình UBND TP Hà Nội ban hành văn bạn dạng yếu tố chỉnh hoặc thay thế Quyết định số 20/2016/QĐ-UBND ngày 24/6/2016 của UBND TP Hà Nội, bảo đảm thích hợp với các luật pháp tại Nghị định 53/2017/NĐ-CP, các văn bạn dạng quy phạm quy định hiện hành và tình hình thực tế.

Sở Khoáng sản và Không gian sẽ chủ trì dự thảo văn phiên bản bằng lòng về địa điểm xây dựng của UBND cấp quận đối với công trình xây đắp biển lăng xê, trạm viễn thông, cột ăng-ten tại khu vực không thuộc nhóm đất có mục đích dùng để xây đắp và không được biến đổi mục đích sử dụng đất, mẫu phù hợp đồng thuê đất được giao kết giữa chủ đầu tư xây đắp tòa tháp và người điều hành, sử dụng công trình liên lạc, mẫu văn bạn dạng hài lòng của tổ chức điều hành nhà nước có thẩm quyền về giao thông đối với công trình được phép xây dựng trong khuôn khổ đất dành cho liên lạc.

Dường như, Sở cũng sẽ tổ chức tập huấn, chỉ dẫn chuyên môn, nghiệp vụ cho UBND các thị xã, huyện, thị phố về hài lòng địa điểm xây đắp đối với các công trình xây đắp biển giới thiệu rộng rải, trạm viễn thông, cột ăng-ten tại khu vực không thuộc hàng ngũ đất có mục đích sử dụng để xây dựng và không được chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

UBND các quận, huyện, thị xã có nhiệm vụ doanh nghiệp chỉ huy các phòng tính năng và UBND cấp phố tầm thường, tuyên truyền chỉ dẫn các tổ chức, cá nhân trên khu vực chấp hành các pháp luật của nhà nước và đô thị về cấp phép xây đắp, quản lý trật tự xây đắp và cập nhật các pháp luật mới tại Nghị định 53/2017/NĐ-CP.

Hà Đào


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét