Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Bộ Xây đắp chỉ huy khắc phục bão số 10 |

(Xây dựng) – Nhằm khắc phục sự cố sập đổ tháp truyền hình tại thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh, Bộ Xây đắp đã có Công văn số 2201/BXD-GĐ lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp hành.


Cột ăng ten cao 100m của Đài Phát thanh và truyền hình thị phường Kỳ Anh đổ sập do mưa bão.

Như tin tức đã đưa, ngày 15/9 do tác động của cơn bão số 10, cột tháp truyền hình tại thị thị trấn Kỳ Anh, Hà Tĩnh bị sập, đổ. Theo pháp luật tại Nhân tố 46 và Yếu tố 49 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý lượng và bảo trì nhà cửa xây đắp thì đây là sự cố công trình cấp II do UBND thức giấc Hà Tĩnh chủ trì khắc phục sự cố. Chấp hành tính năng hợp nhất quản lý nhà nước trong hoạt động đầu tư xây dựng qui định tại Khoản 4 Điều 162 Luật Xây đắp số 50/2014/QH13, Bộ Xây đắp đề nghị UBND tỉnh giấc Hà Tĩnh chấp hành các công việc sau: Chỉ huy các tập đoàn có liên quan thi hành các biện pháp đảm bảo an ninh, hạn chế và ngăn phòng ngừa các nguy hại có thể tiếp tục xảy ra, doanh nghiệp bảo vệ hiện trường sự cố.

Đơn vị giám định cỗi nguồn, sự cố, quyết định phá tháo dỡ, quét dọn hiện trường sự cố theo luật pháp của qui định và công bố về Bộ Xây đắp khi xong xuôi.

Trưởng Đài Phát thanh và truyền hình thị xã Kỳ Anh cho nhân thức: Cột ăng ten này lắp đặt năm 2011 và được Đài Phát thanh và truyền hình Hà Tĩnh bàn ủy quyền Đài Phát thanh và truyền hình thị phố trong khoảng 04 tuần 4 vừa rồi, đã được khảo sát, chịu sức gió cấp 12. Có mặt tại hiện trường, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng nghĩ rằng: Chưa thể kết luận ngay căn nguyên sự cố. Có thể là do cấp gió quá sức chịu đựng so với kiến tạo, có thể do công tác kiểm tra, bảo dưỡng, sử dụng...Cái may nhất là sự cố này đã không gây thiệt hại về người và tòa tháp của cư dân sống phổ biến vòng quanh. Qua đó thấy rõ sự cấp thiết phải kiểm tra thường xuyên, định kỳ các công trình thuộc dạng nguy hiển này. Thứ trưởng giao Cục Quản lý Nhà nước về chất lượng nhà cửa xây đắp – Bộ Xây dựng để ý sự cố nhà cửa này.

PV


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét