Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Bảo kê “mái ấm của quả đât” |

(Xây đắp) - Các vấn đề can dự tới việc bảo kê “mái ấm của nhân loại” - tầng ôzôn, đang được cả quả đât niềm nở. Đây cũng là nhân tố được tổng kết nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Nghị định thư Montreal về các chất làm suy giảm tầng ôzôn (ODS), cùng lúc, đặt dấu mốc 23 năm vn gia nhập và thực hiện Nghị định thư Montreal.


Ảnh minh họa

Thực tế đang cho thấy, thời gian qua, vietnam đã có phổ thông tích cực trong việc triển khai các Chương trình đất nước loại bỏ dần các chất khiến cho suy giảm tầng ôzôn, khuyến khích chuyển đổi công nghiệp bình yên với tầng ôzôn và môi trường trên cả nước.

Trong lĩnh vực xây đắp và chế biến vật liệu xây dựng, phổ quát DN bước đầu đã tiếp xúc được công nghiệp mới an ninh cho khí hậu và tầng ôzôn. Những DN này được hỗ trợ chi phí biến đổi công nghệ và nhập cuộc các khóa đào tạo công nghệ. Hiệu quả mang đến trong chế biến và kinh doanh biến thành động lực lớn cho các DN tiếp tục hưởng ứng các hoạt động bảo kê tầng ôzôn.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là giai đoạn đầu, để đích thực nhập cuộc có hiệu quả vào chương trình đào thải dần các chất làm suy giảm tầng ôzôn, các DN cần sử dụng triệt để nguồn vốn cung cấp trong tập huấn khả năng của nhân lực, bởi các chất thay thế rất dễ gây cháy nổ trong thời kỳ tu sửa, bảo dưỡng dây chuyền đóng hộp.

Bây chừ, Quỹ Đa phương đã phê thông qua, bằng lòng tài trợ Dự án đào thải HCFC của Việt Nam - công đoạn II với tổng kinh phí là 14,6 triệu USD, thời gian từ năm 2017 - 2022 trên phạm vi toàn quốc. Công trình sẽ doanh nghiệp các khóa huấn luyện hỗ trợ chuỗi hệ thống dạy nghề điện lạnh và đào tạo người lao động công nghệ. Các DN chế biến vấn đề hòa không khí, vũ trang khiến lạnh, xốp cách thức điện, xốp XPS và bảo dưỡng vũ trang điện lạnh nhập cuộc sẽ được lưu ý hỗ trợ kinh phí để loại trừ dùng các chất ODS và chuyển đổi sang dùng các công nghệ, chất thay thế thân mật với ôzôn và khí hậu. Mục tiêu chính là đào thải 1.000 tấn HCFC-22 và Polyol trộn sẵn HCFC-141b, loại bỏ 35% mức tiêu thụ cơ sở các chất HCFC vào năm 2020 theo đúng lộ trình Nghị định thư Montreal.

Theo bình chọn của các chuyên gia, vietnam thuộc lực lượng nước đang sản xuất và sẽ ngưng mức tiêu thụ các chất HFC trong công đoạn 2024 - 2028. Đến năm 2045, vietnam phải đào thải được 80% tổng lượng các chất HFC, căn bản trong các lĩnh vực đóng gói trang bị lạnh và điều hòa không khí, phòng cháy chữa cháy.

Các chất này chiếm giữ tỷ lệ lớn trong đóng chai và lắp ráp vũ trang lạnh dân dụng, máy lạnh, yếu tố hòa không khí trọng điểm.

Để khiến cho được vấn đề này, bên cạnh việc kiểm soát ngặt nghèo của các công ty điều hành nhà nước thì các DN có can dự cần chủ động xây dựng và chấp hành chiến lược đổi mới trang trang bị, công nghiệp đóng gói cũ sang kĩ nghệ văn minh, chọn lựa các chất thay thế theo chỉ dẫn của Nghị định thư Montreal.

Khánh Ly


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét