Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Vừa bàn giao sổ đỏ, Văn Phú Trung Kính bị tố cố tình gian dối để bán hàng |

(Xây đắp) – Ngày 13/1 vừa mới đây, Sở TN&MT TP. Hà Nội phối hợp với Công ty TNHHMTV Đầu tư Văn Phú - Trung Kính đã tổ chức bàn giao nhà, cùng lúc trực tiếp trao 55 GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà đất và của cải khác gắn liền với đất cho các đối tượng mua hàng tìm căn hộ tại dự án Home City và cam đoan trong quý 1/2017, cùng với việc giao nhà, gần 1200 chủ căn hộ còn lại sẽ được kiếm được giấy chứng nhận. Tất nhiên chiều ngày 11/2 vài dân cư tại công trình này gửi đơn hàng loạt đến các tập đoàn báo chí truyền thông tố nhà đầu tư cố tình gian sảo tấn công tráo địa chỉ công trình để bán hàng và phổ thông hoạt động gây giận dữ chưa có phương thức giải quyết thoả đáng với dân cư.

Về kiếm được nhà, dân cư tố bị đặt tham gia “thế đã rồi”

Theo đề đạt của dân cư tại hội nghị dân cư diễn ra chiều 11/2 tại tòa nhà Home City, phản ứng nhất của họ là trong Hợp đồng trao đổi căn hộ và hồ hết các văn phiên bản can dự tới công trình Home City, nhà đầu tư đều lấy địa chỉ là 177 Trung Kính, tổ 51, phường Im Hòa, quận Cầu Giấy, TP.Thủ đô làm liên hệ chính thức. Dĩ nhiên, kể trong khoảng khi bàn giao nhà cho dân cư, nhà đầu tư đã cho bảo kê chặn lối đi này, đòi hỏi phần nhiều cư dân phải đi lối ra các con phố Nguyễn Chánh.


Cư dân Home City tố chủ đầu tư Văn Phú gian sảo tiến công tráo liên hệ chiều ngày 11/2 tại công trình

Điều này theo đề đạt của dân cư là vi phạm thích hợp đồng mua bán, tạo cho khách hàng nhà có cảm giác nhà đầu tư cố tình gian dối liên hệ dự án để bán hang làm cho khách mua nhà có cảm giác bị đặt vào “thế đã rồi” không giống thông tin giới thiệu rộng rải rần rộ dự án lúc đầu.

Mặt khác, cửa ngõ dự án trong khoảng các con phố Nguyễn Chánh nhỏ dại và uốn cong, nhưng chủ đầu tư cho kẻ vạch buôn bán dịch vụ trông giữ xe ô tô, khiến cho che mệnh chung tầm nhìn, xâm lăng lối đi phổ biến, gây ngăn cản việc lưu thông của các dụng cụ ra vào tòa nhà và tiềm ẩn nguy cơ mất bình yên giao thông.

Cũng theo cư dân Home City Trung Kính, mức phí gửi xe ô tô chủ đầu tư thu 1,5 triệu đồng/04 tuần/ô tô và mức phí gửi xe ô tô tính theo block, cao so với mặt bằng tầm thường của các thông thường cư cùng thị phần trong khu vực.

Trong khi đó, các nhân tiện ích của tòa nhà như bể bơi, trạm xe buyt, thể dục thể thao quá tí hon so với hàng trăm hộ dân sinh sống tại đây.

Trao đổi với phóng viên, phần nhiều đối tượng mua hàng nghĩ rằng, lý do chọn lựa Home City là vì công trình có vị trí tốt, nằm trong quần thể các Khu đô thị Trung Yên ổn, Nam Trung Im, Trung Hòa Nhân Chính… đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Gần khu vực này lại có phổ quát là trường từ măng non cho đến Đại học đều là những trường nổi tiếng.


Một phần nội dung cư dân phản ảnh

Anh Phạm Đình Tuân – Phó trưởng Ban đại diện dân cư tạm thời cũng cho nhân thức, dù kiếm được bàn giao nhà 10 ngày nhưng chưa được cấp điện cấp nước; chủ đầu tư tự ý ra văn bạn dạng áp đặt phí đặt chỗ thu phí sửa chữa, lắp đặt nội thất, phí rác thải khi chưa có sự đồng ý, nhất trí của cư dân; chỉ định đơn vị điều hành tòa nhà nhưng không công bố cho cư dân nhân thức, khi mà công ty điều hành mới kiến thiết, chưa có kinh nghiệm quản lý, điều hành tòa nhà; năng lực không cân xứng với mức phí phục vụ thu của dân cư….

Văn Phú Invest thông báo: Đối tượng mua hàng ký phù hợp đồng là “bút sa gà chết”

Chuyển những kiến nghị của dân cư đến nhà đầu tư, Thây mặt cho Văn Phú Trung Kính, ông Lê Đăng Minh – Giám đốc Công ti TNHH MTV Đầu cơ Văn Phú - Trung Kính tư vấn phóng viên Báo xây dựng như sau, xin trích đăng nguyên văn để rộng con đường dư luận.

Về lối đi chính thức của dân cư, ông Minh đưa ra Cửa hàng pháp lý là Quyết định phê ưng chuẩn và chấp hành Dự án (gồm: Chứng nhận đầu cơ số 01121001638 do UBND TP Thủ đô cấp; hài lòng đầu tư dự án số 4764/UBND-XDGT của UBND Thành phố Hà Nội ngày 30/6/2014; Giấy CN QSDĐ và quyền chiếm hữu của nả số BL 868031 cấp ngày 27/1/2014 do UBND TP Thủ đô cấp, giấy phép xây dựng…) đều qui định rất rõ địa chỉ khu đất thực hiện Công trình (Công trình Khu nhà đất cao tầng liên minh TTTM, văn phòng cho thuê và trường tiểu học) tại tổ 51 phường Trung Kính, phường Yên ổn Hòa, quận Cầu Giấy, HN bao gồm nhì phần nhà cửa. Theo đó, tổ chức Nhà nước có thẩm quyền (UBND TP Thủ đô và Sở QHKT) đã qui định phần tòa tháp dự án trường Tiểu học sẽ đi theo tuyến đường Trung Kính (177 Trung Kính) và nhà cửa Công trình khu nhà đất cao tầng sẽ đi theo các con phố quy hoạch 21m (cụ thể theo Quyết định phê phê chuẩn quy hoạch số 2178 ngày 11/05/2011 của UBND TP Hà Nội).


Bản vẽ quy hoạch công trình

Về Thích hợp đồng mua bán, ông Minh liệt kê theo nội dung của hợp đồng mua bán (đã ký) xác định rất rõ tại khoản 2, khoản 3, khoản 4 nhân tố 1; khoản 1 yếu tố 2 của thích hợp đồng xác định rất cụ thể về Dự án là thuộc ô quy hoạch số 34 đã được UBND TP Thủ đô phê chuẩn y tại Quyết định 2108/QĐ-UBND ngày 11/05/2011.

Về tính minh bạch thông tin dự án khi đối tượng mua hàng mua nhà, ông Minh cắt nghĩa: Theo mô hình Dự án trong nhà mẫu khi Chủ đầu tư trưng bày cho đối tượng mua hàng tới tìm nhà đặt tại gia mẫu Công trình, xác định rất rõ về các con phố đi của Công trình. Theo đó, trường Tiểu học sẽ đi theo đường Trung Kính (177 Trung Kính) và nhà cửa Dự án khu nhà đất cao tầng sẽ đi theo đường quy hoạch 21m.


Mặt trước và sau Dự án biểu lộ rõ lối đi trường Tiểu học sẽ đi theo trục đường Trung Kính (177 Trung Kính) và nhà cửa Công trình khu nhà ở cao tầng sẽ đi theo tuyến đường quy hoạch 21m).

Về tình trạng lối đi chính thức của Dự án đã đưa vào sử dụng, đại diện chủ đầu tư cho biết, tuyến con đường theo quy hoạch của Công trình bây chừ đã được Chủ đầu tư hoàn thành và đang được cư dân sử dụng. Tương tự, lối đi chính thức của Dự án đã được hoàn thiện và đưa tham gia dùng theo đúng quy định của tổ chức Nhà nước có thẩm quyền.

Về nội dung phí trông giữ xe ô tô cao (1.500.000 đồng/xe/tháng), ông Minh viện dấn Theo Luật pháp 69/2014/QĐ-UBND về việc Thu phí trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô trên khu vực TP. Hà Nội: Trong các nhà chung cư, trung tâm thương mại, giàn trông giữ xe cao tầng được đầu tư tầng trông giữ xe văn minh (Thiết bị hệ thống yếu tố hòa; chuỗi hệ thống giám sát, trông giữ xe thông minh: camera theo dõi, rà soát công cụ, người gửi; điều hành điểm đỗ; ra vào quẹt thẻ theo dõi giờ vào, giờ ra và tính tiền, in hóa đơn tự động; bảo hiểm xe gửi), mức phí tối đa đối với ô tô đến 9 chỗ ngồi là 3.000.000 đồng/xe/tháng. Tại Home City, mức phí này đang ở mức 1.500.000 đồng/xe/04 tuần. Tương tự, việc thu phí 1.500.000 đồng/xe/04 tuần đúng theo qui định của quy định hiện hành và thích hợp với mặt bằng thông thường của một vài tòa nhà trong khu vực và thích hợp với hạ tầng cơ sở mà chủ đầu tư đã đầu cơ.

Về việc tự kẻ vẽ lối đi phổ biến để trông giữ xe thu phí phía con đường Nguyễn Chánh của Chủ đầu tư, Ông Minh nêu nguyên do trước đây, hiện tượng dân cư và khách tự ý đỗ xe dọc tuyến phố từ Nguyễn Chánh tới mặt trước tòa nhà gây ra hiện tượng ùn tắc. Đơn vị quản lý tòa nhà đã đa dạng lần nhắc nhở nhưng tất cả khách vẫn cố ý vi phạm, gây sự với bảo kê làm cho mất trơ tráo tự công cộng và gây ùn tắc nghiêm trọng giao thông của tòa nhà, ảnh hưởng tới dân cư. Vì thế, tổ chức này đã có biện pháp mạnh bằng phương pháp kẻ tuyến phố, treo biển báo: “Đề nghị cư dân và khách hàng để xe dưới tầng hầm (giả dụ đỗ xe sẽ thu tiền)”. Sau khi giải pháp này đưa ra, tình trạng đỗ xe xâm chiếm lòng đường tầm thường đã không còn, giải quyết bài toán ùn tắc, kiểm soát an ninh quyền lợi cho dân cư.

Tương tự, vị đại diện chủ đầu tư có thể hiểu theo nghĩa, dù trước đó công trình đã giới thiệu rộng rải như nào nhưng khi ký tham gia thích hợp đồng mua bán nhà là ưng ý “bút sa gà chết”.

Bên cạnh Công ty TNHH MTV Đầu cơ Văn Phú - Trung Kính thể hiện rõ ý kiến đã chấp hành Dự án theo đúng quy hoạch của TP Thủ đô và đúng ký hợp đồng với dân cư. “Ví như trong công đoạn khiến cho việc có nảy sinh những thắc mắc chưa thỏa đáng, chúng tôi sẽ thu nhận và trả lời kịp thời, giảm thiểu những nắm bắt lầm đáng nhớ tiếc” – Ông Minh nói.

“Yếu tố này đồng nghĩa với việc chủ đầu tư có phần không chân thực và không đáp ứng được khúc mắc thoả đáng với thượng đế của bản thân mình và tấn công đố đối tượng mua hàng khi bắt họ phải tìm hiểu kỹ về công trình và chịu trách nhiệm khi ký vào bản phù hợp đồng trao đổi dài dằng dặc vốn bị giấu đi địa chỉ 177 Trung Kính khác xa với tin tức câu khách khi lăng xê” – một chuyên gia BĐS bình chọn.

Phóng viên Báo Xây đắp sẽ tiếp tục tin tức về vụ việc này.

Dự án Home City của Tổ chức kinh doanh TNHH MTV Đầu cơ Văn Phú - Trung Kính được khởi công xây dựng từ quý I/2014. Dự án có tổng diện tích mặt bằng 17.321m2, trong đó tổng diện tích xây dựng phần nổi là 157.824m2, tầng hầm là 11.230m2 với 4 tòa nhà gồm 1212 căn hộ và 04 căn Duplex, tới quý IV/2016 Công trình đã kết thúc và khởi đầu bàn giao cho khách hàng.

Thời kỳ khởi công, dự án được nhà đầu tư đưa ra mức giá khá cao, từ 27,3 tới 28,7 triệu đồng/m2. Hiện tại giá công trình rơi vào khoảng 35 – 37 triệu tiền việt/m2.

Trước Home City, Văn Phú Invest tư dự án BĐS đầu tiên là khu thành phố mới Văn Phú tại Hà Đông. Tất nhiên, khi đi tham gia hoạt động dự án cũng gặp gỡ không ít điều tiếng và cáo giác của đối tượng mua hàng.

Tiếp đó là Tổ thích hợp phổ biến cư thương nghiệp Văn Phú-Victoria đã bàn giao nhà cho dân cư về ở bình ổn trong khoảng năm 2009 tới nay.

Dự án khu shophouse The Victoria tại Hà Đông đã bàn giao chưa hoàn thiện nội thất trong khoảng ngày 5/1/2017.

Vừa qua nhất, Văn Phú Invest đầu cơ xây dựng Trường Đại học Y tế đồng đội mới tại thị xã Bắc Trong khoảng Liêm, Thủ đô với tổng mức đầu tư 643,8 tỷ đồng.

Nhi Hà


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét