Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Công bố kết luận thanh tra việc bổ nhậm ở Hải Dương

Kết luận Thanh tra Bộ Nội vụ về quản lý, dùng biên chế giễu công chức chỉ rõ: UBND tỉnh Hải Dương giao chỉ tiêu công chức cho các tổ chức vượt quy định của Bộ Nội vụ.

Ngày 15/2, Thanh tra Bộ Nội vụ ra Thông báo kết luận số 94/TB-TTBNV, lên tiếng kết luận thanh tra việc điều hành biên giễu cợt công chức; bổ dụng số lượng cấp phó; tiêu chuẩn ngạch của công chức chỉ đạo; quản lý và việc ký hợp đồng công huân khiến cho công việc chuyên môn trong các tổ chức hành chính nhà nước của UBND tỉnh Hải Dương.

Theo kết luận Thanh tra Bộ Nội vụ về điều hành, sử dụng biên giễu cợt công chức chỉ rõ: UBND tỉnh Hải Dương giao tiêu chí công chức cho các đơn vị vượt luật pháp của Bộ Nội vụ.

“Kế hoạch biên chế nhạo năm 2014, 2015, 2016 của UBND tỉnh Hải Dương gửi Bộ Nội vụ chậm rì rì theo pháp luật; giao tiêu chí công chức năm 2013, 2014, 2016 cho các tổ chức vượt so với Bộ Nội vụ giao; chưa yếu tố chỉnh đề án địa điểm việc khiến tại một số cơ quan để phù hợp với luật pháp của qui định”.

Chi tiết, số liệu thống kê trong kết luận của thanh tra Bộ Nội vụ thì tỉnh Hải Dương có 10 công ty dùng 79 công tích hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP để thực hiện công tác chuyện môn trong tổ chức hành chính; một cơ quan dùng hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP vượt so với chỉ tiêu được giao; nhị tập đoàn sử dụng viên chức làm cho công việc của công chức.

Cong bo ket luan thanh tra viec bo nhiem o Hai Duong hinh anh 1
Sở LĐTB&XH Hải Dương, một trong những công ty bổ nhậm cán bộ không thích hợp so với quy định của pháp luật.

Về việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại số lượng cấp phó công chức chỉ huy, điều hành, Thanh tra Bộ Nội vụ nêu rõ: Còn 228 hồ sơ được bổ nhậm thiếu một số văn bằng, chứng chỉ. Trong đó, cốt yếu là thiếu chứng chỉ trình độ lý luận chính trị, ngoại ngữ, chưa đáp ứng tiêu chuẩn chức danh được bổ dụng. 

Một vài trường hợp bổ nhậm chấp hành không hoàn toản lớp lang (căn bản là thiếu buộc phải và phê phê chuẩn chủ trương bổ dụng, bổ dụng lại, yêu cầu, trưng bày cách thức nhân lực; nhận xét, đánh giá của Thủ trưởng trực tiếp khi bổ dụng lại, tờ trình bổ nhiệm, bổ nhậm lại); 6 tổ chức dùng vượt quá số lượng chỉ huy cấp phó. 

Nhiều trường hợp thuộc thẩm quyền của chủ tịch UBND cấp quận, Giám đốc sở ban hành quyết định bổ nhiệm lại chậm rãi hoặc chưa hết thời điểm giữ chức vụ, kéo dài thời điểm giữ chức vụ không đúng pháp luật.

Việc ký phù hợp đồng công phu làm cho công tác chuyên ngành trong các công ty hành chính nhà nước, thức giấc Hải Dương có 20 cơ quan chấp hành ký thích hợp đồng 213 thích hợp đồng công lao để khiến cho công việc chuyên ngành là không đúng pháp luật của pháp luật.

Đòi hỏi xác định nghĩa vụ của các tập đoàn, tư nhân

Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị Chủ toạ UBND tỉnh giấc Hải Dương lãnh đạo chấp hành một số nội dung:

Hoàn thành việc dùng viên chức, công lao phù hợp đồng theo nghị định 68/2000/NĐ-CP để làm cho công tác của công chức và chấp hành phù hợp đồng công phu để làm cho công tác chuyên môn trong các cơ quan hành chính nhà nước; thực hiện tuyển nhân viên công chức theo quy định; thực hiện việc điều hành hồ sơ công chức theo qui định của pháp luật; rà soát các điều kiện, tiêu chuẩn công chức để bổ sung các văn bằng, chứng chỉ còn thiếu giấy tờ công chức; xếp lại ngạch, miễn nhiệm chức danh lãnh đạo đối với công chức không phục vụ về trình độ chuyên môn; có kế hoạch gửi công chức chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị, quản lý nhà nước, tẩm bổ nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học đi tập huấn, bồi dưỡng trước 30-6-2017.

Đáng lưu ý, Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị UBND tỉnh Hải Dương, kiểm điểm xác định bổn phận của các cơ quan, tư nhân trong việc tham mưu, chấp hành không đúng pháp luật của quy định.

Đà Nẵng có chế độ tiến cử cán bộ trẻ khiến cho chỉ huy

Người được tiến cử tham gia các vị trí chỉ huy có tuổi đời dưới 35. Người tiến cử chịu trách nhiệm tư nhân về việc giới thiệu nhân sự của bản thân.

Theo Hải Đường/Quy định TP.HCM

Lên tiếng kết luận thanh tra bổ nhậm ở Hải Dương bổ nhậm ở Hải Dương kết luận thanh tra biên giễu cợt công chức


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét