Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Huế: Trộm tại nơi nghỉ ngơi 70 cây quà rồi đi xây nhà, gửi tiết kiệm, đầu cơ tổ chức kinh doanh |

Ngày 11/2, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế cho nhân thức, ngay trong những ngày đầu năm mới, đội ngũ đã lập chiến công xuất sắc, kịp thời điều tra, bắt giữ đối tượng ăn cắp tài sản trị giá khoảng 70 cây quà

Theo thông tin ban sơ, vào tối ngày 10/2, ngay khi thu được tạp chí của chủ nơi nghỉ ngơi Hoàn Kiếm, xã Vỹ Dạ (TP Huế) bị kẻ gian đột nhiên nhập tham gia nhà lấy đi một vài lượng của nả có giá trị rất lớn, khoảng trên 100 lượng vàng SJC.

Dưới sự lãnh đạo của Ban Giám đốc Công an thức giấc Thừa Thiên Huế, bằng các giải pháp nghiệp vụ linh động và sắc bén, hàng ngũ hình sự Công an TP Huế, Công an xã Vỹ Dạ phối phù hợp với công an các công ty, địa phương đã bắt giữ nghi phạm Phan Thị Hòa (sinh năm 1985, trú tại thôn Lại Tân, thị trấn Phú Mậu, thị xã Phú Vang, thức giấc Thừa Thiên Huế).


Hàng ngũ bắt giữ đối tượng Hòa (mặc áo cam, đeo khẩu trang)

Qua dò la, bước đầu Phan Thị Hòa khai kiếm được: do trước đó từng làm công cho chủ nơi nghỉ ngơi Hoàn Kiếm nên nhân thức rõ các con phố đi lối lại trong nhà và nhiều lần quan sát thấy ông bà chủ nhà đếm và cất tiền. Lợi dụng, chủ khách sạn để tài sản sơ hở, nên Hòa lần lượt thực hiện hành vi đánh cắp của cải. Trong khoảng bốn tuần 10/2015 tới nay, Hòa đã liên tục 9 lần lấy trộm tài sản của chủ khách sạn Hoàn Kiếm, choán đoạt số của cải khoảng 70 cây vàng.

Sau khi lấy trộm được của nả, Hòa mang cất giấu và đem bán chi phí hàng ngày, xây nhà, gửi tiết kiệm, cho mượn mượn và đầu tư “khiến ăn” cho một tổ chức kinh doanh 500 triệu đồng...


Phan Thị Hòa diễn lại cảnh lấy tiền của chủ nơi nghỉ ngơi Hoàn Kiếm

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hòa tại phường Phú Mậu (quận Phú Vang), lực lượng Công an bước đầu đã thu giữ một số của nả và thủ tục có liên quan gồm: 2,7 lượng kim khí màu quà, 11 triệu tiền việt, 1 sổ dành dụm 260 triệu đồng mang tên Phan Thị Hòa và một số tài liệu sổ sách ghi nợ, sắm sửa khác...


Số vàng, tiền còn lại thu giữ được


Hòa đã dùng 70 cây tiến thưởng để đi xây nhà, gửi dè xẻn, đầu cơ vào công ty

Hiện Tổ chức điều tra Công an TP Huế đã chấp hành lệnh bắt, khám xét nguy cấp nơi ở và đang phối phù hợp các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh giấc để khảo sát mở mang vụ án, làm rõ thêm hành vi đánh cắp của nả của Phan Thị Hòa.

Đây cũng là bài học cảnh giác cho đa dạng người trong việc bảo kê của nả, nhất những mái nhà có thuê người giúp việc và thương hay để số lượng tài sản lớn trong nhà. Chiến công của cán bộ chiến sỹ Công an TP Huế đã góp phần bảo đảm tốt tình hình an toàn trơ khấc tự trong những ngày đầu năm mới.


Theo Đại Dương – Quang quẻ Anh/Dantri.com.vietnam


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét