Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

7 lý do vì sao càng yêu lâu lại càng dễ chia tay

1. Thiếu tin yêu lẫn nhau

Lý do lớn nhất dẫn đến sự tan vỡ của một cuộc tình là nhì người không còn tin cậy nhau nữa. Trong khi niềm tin là yếu tố chủ chốt, khiến cho nền móng để duy trì mọi mối quan hệ thì những người yêu nhau lâu lại dễ tiến công mất dần sự tin cẩn tham gia đối tác làm ăn.

Có thể lúc mới yêu, họ vẫn bỏ ra cho nhau niềm tin toàn diện. Nhưng cùng với thời điểm, khi mỗi người ngày một có phổ quát mối quan hệ trong phường hội, khi đã nắm bắt rõ về nhau hơn, họ không còn tin cẩn 100% về nhau nữa. Vậy nên, muốn duy trì tình ái vững bền, không có cách nào khác là bạn phải nhiệt liệt tin cẩn vào người bản thân mình kính yêu.

7 lý do vì sao càng yêu lâu lại càng dễ chia tay - Ảnh 1.

2. Có cảm giác bất an

Lên đường từ việc đánh mất dần sự tin cậy lẫn nhau, nhiều cặp đôi yêu nhau lâu rơi tham gia trạng thái bất an trong chính mối quan hệ của chính mình. Và đây cũng là lý do lớn làm tình ái tan vỡ. Cảm giác bất an sinh ra khi bạn một mặt luôn ngờ vực người mình yêu, một mặt luôn thiếu tự tín tham gia phiên bản thân.

Trong tình yêu lâu năm, con gái hay bất an hơn nam nhi. Rất nhiều cô gái khi đã yêu được một thời điểm dài, dù người yêu không có yếu tố gì đáng ngờ nhưng họ vẫn thấy bản thân không còn thu hút trong mắt người ấy như thuở lúc đầu nữa. Trong khoảng đó, họ mở đầu nảy sinh tâm lý nghĩ là bạn trai chán mình, hay đung đưa các cô gái khác. Tâm lý này khiến các chàng trai cảm thấy mỏi mệt vì liên tục bị bạn gái ngờ vực. Tình yêu kiểu này dù vẫn sống sót thì trước sau cũng "đứt gánh" vì cả hai không đủ năng lượng để đối mặt với nghi vấn.

3. Có người thứ ba xen tham gia

Nguyên nhân khách quan của việc yêu lâu dễ đứt đó là sự hiện ra của người thứ ba. Với các mối quan hệ trục đường dài, trong công đoạn yêu, nhì người có thời cơ chạm chán đa dạng bạn khác giới mới, có nhiều thời điểm ở bên họ hơn đối tác làm ăn nên dễ bị thu hút bởi người thứ ba.

Bên cạnh tình ái lâu năm đang rơi tham gia cũ mòn, nhàm chán thì người thứ ba với "cái gì cũng mới lạ" dễ có sức hấp dẫn mạnh mẽ với bạn. Càng có tình cảm với người thứ ba, bạn càng thấy chán người yêu hiện tại. Và tình ái ấy vốn đang thiếu nhựa sống lại có một yếu tố ảnh hưởng mạnh từ bên ngoài nên nó sớm vỡ cũng là điều dễ nắm bắt.

Các chuyên gia tâm lý khuyên rằng, với các cặp đôi đang yêu, khác lạ là các cặp đôi yêu lâu, hai người luôn phải giữ được sự gắn kết thường xuyên và liên tiếp, giảm thiểu để người thứ ba có thời cơ thế chân bạn khiến người tâm can với một nửa, có như thế, người yêu mới không bị hấp dẫn bởi một đối tượng khác.

7 lý do vì sao càng yêu lâu lại càng dễ chia tay - Ảnh 2.

4. Cảm giác đơn độc

Giả dụ bạn đang trải qua ái tình lâu năm, bạn phải trò chuyện với nửa kia chí ít một lần mỗi ngày. Giả dụ không, cảm giác trơ trọi sẽ nhấn chìm bạn và "giết mổ chết" mối quan hệ của bạn.

Khi yêu lâu, các cặp đôi nhẩn nha lười trò chuyện với nhau hơn thời gian đầu. Họ cũng không còn đon đả đến nhau từ những vấn đề bé bỏng nhặt nhất nữa nên toàn bộ người dù có người yêu nhưng luôn cảm thấy bơ vơ, thấy bản thân không nhận được sự cung cấp ý thức trong khoảng một nửa. Mà sự đơn độc cam đoan không thể sinh tồn trong một mối quan hệ đẹp.

5. Quá bận rộn

Bận rộn vì công việc, học hành, kiếm tiền… không có gì là xấu nhưng bận bịu đến mức không có thời điểm dành cho nửa kia bạn, điều đó dù ít hay phổ biến cũng tàn phá mối quan hệ của bạn. Và đến một ngày nào đó, bạn sẽ bỗng ngột nhận được lời chia tay của nửa kia, tới lúc ấy bạn mới nhìn thấy tác nhân chính là sự bận bịu.

7 lý do vì sao càng yêu lâu lại càng dễ chia tay - Ảnh 3.

6. Không đặt tình yêu vào danh sách những điều dành đầu tiên

Khi yêu lâu, bạn cứ ngỡ hai người đã hiểu nhau, dễ cảm thông cho nhau nên bạn hững hờ, thiếu sự vun vén cho mối quan hệ của chính mình. Bạn bỏ ra ưu tiên bậc nhất cho công việc, cho gia đình… còn tình ái chỉ đứng sau những điều ưu tiên khác… Một lúc nào đó, bạn cảm thấy ái tình đang rệu rã và có nguy cơ vỡ. Giả dụ bạn đang rơi vào tình huống này thì ngay ngay thức thì, hãy bỏ ra sự dành đầu tiên cho tình yêu như thời gian mới yêu bạn đã từng khiến. Có như thế, bạn mới tránh được sự thất bại cho mối quan hệ của mình.

7. Thường xuyên cãi vã

Thực tiễn cho thấy càng yêu nhau lâu các cặp đôi càng nảy sinh phổ quát mâu thuẫn, bào chữa vã. Vì có nhiều chuyện can dự đến nhau, vì cái tôi tư nhân càng ngày càng bộc lộ rõ, vì ngày càng nhàm chán nhau… có muôn nghìn lý do dẫn đến các cuộc bao biện vã. Và chắc chắn, cãi vã phổ thông thì chẳng thể duy trì một ái tình bền vững.


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét