Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Cảnh báo cúm gia cầm từ Trung Quốc thâm nhập tham gia vn

Cục Y tế ngừa, Bộ Y tế, vừa phát ra cảnh báo việc Việt Nam có nguy cơ bị virus cúm A (H7N9) thâm nhập từ các vùng dịch ở TQuốc.

Trong cảnh báo được gởi đi ngày 17/2, tập đoàn này cho biết từ tháng 10/2016 đến nay, dịch cúm gia cầm đang có xu hướng ngày càng tăng tại TQuốc. Việc này chia thành đợt dịch thứ 5 kể trong khoảng năm 2013 với hơn 340 trường phù hợp nhiễm bệnh chỉ trong 2 bốn tuần đầu năm 2017.

Cơ quan này dẫn tin tức từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) rằng các trường thích hợp nhiễm cúm ở người được ghi kiếm được tại 13 tỉnh giấc, thành phố của TQuốc. Trong đó, bao gồm các tỉnh An Huy, Phúc Kiến, Quảng Đông, Quý Châu, Hà Nam, Hồ Bắc, Hồ Nam, Giang Tô, Giang Tây, Liêu Ninh, Sơn Đông, Tứ Xuyên và Chiết Giang.

Các trường thích hợp mắc bệnh nhiều phần có tiền sử phơi nhiễm với gia cầm sống tại chợ hoặc với môi trường bị ô nhiễm do gia cầm mắc bệnh. Hiện chưa có chứng cớ về việc lây truyền dễ dàng từ người sang người.

Theo Cục Y tế đề phòng, nước ta có sự giao lưu thương nghiệp, du lịch lớn với China và chưa kiểm soát triệt để việc nhập lậu gia cầm, sản phẩm gia cầm từ nước này nên nguy cơ xâm nhập virus A (H7N9) rất cao. Cho nên, Cục Y tế dự phòng khuyến cáo cư dân không ăn gia cầm, các vật phẩm trong khoảng gia cầm nhỏ bé, chết, không rõ khởi thủy.

Người dân không thực hiện giết mổ, vận tải, mua bán gia cầm và các vật phẩm gia cầm không rõ duyên do. Cục Y tế phòng ngừa buộc phải người dân thông báo cho đội ngũ chức năng, các doanh nghiệp thú y nếu phát hiện gia cầm ốm, chết.

Đối với người có biểu lộ cúm như sốt, ho, đau ngực, không thở được do liên quan tới gia cầm cần đến ngay cơ sở vật chất y tế để được trả lời, nhân tố trị. Cục Y tế đề phòng cho nhân thức hiện vn chưa ghi kiếm được trường phù hợp nào dương tính với virus cúm gia cầm.  

Chết sau khi bị gà mổ: Đừng xem thường vết thương bé nhỏ

Sau 4 ngày bị gà mổ vào tay, bà Doanh thu viện rồi thiệt mạng do vết trầy xước bị nhiễm trùng. Bác sĩ khuyến cáo cư dân không nên xem thường những vết thương nhỏ nhắn.

cúm gia cầm H7N9 Cúm gia cầm cúm H7N9 dịch cúm gia cầm xâm nhập Việt Nam dịch cúm


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét