Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Choáng váng với lô mỹ phẩm giả trị giá 120 triệu đô la ở Trung Quốc

Choáng váng với lô mỹ phẩm giả trị giá 120 triệu USD ở Trung Quốc - Ảnh 1.

Mỹ phẩm giả trưng thu tại thành phố Thái Châu, tỉnh giấc Chiết Giang bao gồm các nhãn hiệu cao cấp như Chanel, Dior, Lancome - Ảnh: SCMP

Tân Hoa thị trấn ngày 15-2 đưa tin cảnh sát đô thị Thái Châu, tỉnh giấc Chiết Giang đã triệt hạ 7 xưởng chế tạo mỹ phẩm giả và kém chất lượng nằm dưới lòng đất trong một chiến dịch hồi đầu 04 tuần.

Tập đoàn tính năng đã tịch thâu trên 1.200 hậu sự chứa các loại mỹ phẩm giả có gắn nhãn những nhãn hàng cao cấp nhiều người biết đến quả đât như Chanel, Lancome, Dior và Estee Lauder.

Tổng trị giá hàng hóa (nếu như tung ra được thị trường) của mẻ lưới trên trị giá tới 827 triệu quần chúng tệ (120 triệu đô la).

Cảnh sát bắt tay tham gia dò hỏi vụ án làm cho mỹ phẩm giả này trong khoảng bốn tuần 2-2016 sau khi tiếp thu đơn kiện của một người phụ nữ về việc bà tậu nhầm sữa tắm dỏm hiệu Amway trên mạng trực tuyến.

Amway là tổ chức kinh doanh Mỹ chuyên sản xuất các sản phẩm làm đẹp và chú tâm sức khỏe.

Cuộc dò xét trên đã đưa ra ánh sáng một con đường dây chuyên chế biến và phân phối các mỹ phẩm nhãn hiệu nhiều người biết đến trên mạng online tại các tỉnh Hà Nam, Hắc Long Giang, Quảng Đông và Chiết Giang.

Báo South TQuốc Morning Post (SCMP) cho nhân thức cảnh sát bắt giữ 15 nghi can, bao gồm các nghi can tại Hà Nam và Hắc Long Giang. Bên tư pháp đã kết tội 13 người trong số này.

Một người đóng gói mỹ phẩm giả trong con đường dây trên tại thức giấc Hà Nam công nhận y đã tậu chất liệu thô trên mạng rồi trộn chúng với nhau để khiến ra các loại mỹ phẩm. Người này sắm hộp đựng mỹ phẩm có in mã QR được sao chép trong khoảng các item gốc tại tỉnh giấc Quảng Đông.

Người đại trượng phu này cũng thừa nhận y điều hành rắt rộng rãi công xưởng lớn hoạt động dưới lòng đất. Y bán các vật phẩm khiến cho đẹp dưới "mác" các nhãn hàng nổi tiếng nên thu lợi chí ít gấp 10 lần tiền vốn.

Cảnh sát cho biết toàn bộ các mỹ phẩm giả trong mẻ lưới trên sẽ bị tiêu hủy.

Hãng tin Reuters cho nhân thức chính quyền Bắc Kinh đang nỗ lực triệt phá hàng giả. Trong năm 2016, các nhà chức trách nước này đã phá hơn 170.000 trường hợp đóng chai hàng giả và kém chất lượng và bắt giữ gần 20.000 nghi can.


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét