Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Chỉ dẫn chấp hành thích hợp đồng EPC |

(Xây đắp) - Ngày 20/02 đến, Thông tư 30/2016/TT-BXD của Bộ Xây đắp qui định cụ thể về thích hợp đồng thiết kế - cung ứng thiết bị kĩ nghệ và thành lập xây dựng tòa tháp (EPC) thuộc các dự án đầu tư xây dựng theo qui định tại khoản 2 Nhân tố 1 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 của Chính phủ qui định chi tiết về thích hợp đồng xây đắp, trong đó chỉ dẫn về nguyên tắc ứng dụng, quản lý chấp hành phù hợp đồng và chỉ dẫn áp dụng mẫu thích hợp đồng EPC… có hiệu lực thực hiện.

Bảo đảm nguyên lý bình an và hiệu quả

Thích hợp đồng EPC là sự thoả thuận bằng văn phiên bản được ký kết giữa nhà đầu tư hoặc đại diện đúng thẩm quyền của chủ đầu tư với nhà thầu để thi hành toàn bộ các công việc của một dự án đầu cơ xây đắp hoặc một gói thầu trong khoảng thiết kế, cung ứng vật tư, thiết bị, phục vụ khoa học, xây dừng xây dựng tòa tháp tới vận hành đồng bộ và bàn giao, đưa nhà cửa tham gia khai thác sử dụng.

Để phù hợp đồng EPC đi vào thực tế được hiệu quả thì nguyên lý ứng dụng cần căn cứ tham gia đặc điểm, thuộc tính và quy mô của từng công trình, gói thầu EPC và các pháp luật của luật pháp, người có thẩm quyền quyết định đầu tư quyết định vận dụng cách thức hợp đồng EPC cho các dự án, gói thầu xây đắp và chịu nghĩa vụ trước quy định về tính hiệu quả của dự án đầu cơ xây dựng.

Thích hợp đồng EPC chỉ áp dụng đối với các công trình, gói thầu cần rút ngắn thời điểm thực hiện. Những dự án, gói thầu xây dựng có đòi hỏi cao về khoa học, công nghệ và phải bảo đảm tính đồng bộ trong khoảng khâu kiến tạo, cung cấp trang bị, kiến thiết xây dựng công trình tới khâu tập huấn vận hành, chuyển giao tòa tháp.

Bên kiếm được thầu thi hành hợp đồng EPC phải có đạt yêu cầu về kinh nghiệm, khả năng tài chính, năng lực hành nghề và năng lực hoạt động đối với toàn cục phạm vi công việc cần thi hành của phù hợp đồng EPC gồm năng lực về: Kiến tạo, cung cấp trang bị, cung cấp dịch vụ đào tạo, điều hành, chuyển giao công nghệ, xây dừng xây dựng công trình theo qui định của qui định về đầu tư xây đắp và các yêu cầu của thủ tục mời thầu. Bên nhận thầu không được giao thầu phụ quá 60% khối lượng công việc thuộc phạm vi phù hợp đồng EPC. Việc quản lý chi phí hợp đồng EPC không được vượt giá phù hợp đồng EPC đã ký kết theo đúng các thảo thuận trong phù hợp đồng. Giấy tờ kiến tạo của các dự án, gói thầu áp dụng phù hợp đồng EPC phải đáp ứng đòi hỏi tại khoản 1 Vấn đề 54 Luật Xây dựng 2014.

Bên kiếm được thầu phải đủ năng lực hành nghề

Để ký liên kết đồng EPC được hiệu quả, trong công đoạn sẵn sàng, ký kết và thực hiện hợp đồng tạo động lực bên kiếm được thầu bắt buộc các ý định, giải pháp hoặc ứng dụng kinh nghiệm của chính mình để xong xuôi các công việc theo thích hợp đồng nhằm bảo đảm an toàn, chất lượng, tiến độ, chỉ tiêu, đòi hỏi và nâng cao hiệu quả của dự án, gói thầu.

Phù hợp đồng EPC chỉ được ký kết khi bên nhận thầu thi hành thích hợp đồng EPC phải có đủ năng lực hoạt động, năng lực hành nghề theo pháp luật của luật pháp về đầu cơ xây đắp. Chi tiết, bên nhận thầu có đạt yêu cầu buôn bán thích hợp với nội dung công việc gói thầu. Trường thích hợp bên nhận thầu liên danh thì phải có ký hợp đồng liên danh, trong đó phải có một nhà thầu thây mặt liên danh nhập vai trò là nhà thầu đứng đầu liên danh, chịu trách nhiệm chung và phải có cam đoan thực hiện công việc theo phân giao bổn phận giữa các nhà thầu. Từng nhà thầu trong liên danh phải có đạt yêu cầu kinh doanh phù hợp với công tác được phân giao. Dường như, bên kiếm được thầu có đạt yêu cầu năng lực, trải nghiệm để thi hành công việc theo phù hợp đồng EPC như: Có kinh nghiệm về kiến tạo; có kỹ năng, kinh nghiệm khiến cho nhà thầu xây dựng các công trình, gói thầu với đòi hỏi khoa học và quy mô tương đương. Trong cơ cấu tổ chức của các đối tác nhận thầu có các doanh nghiệp manh mối về trả lời thiết kế, gia công chế tạo, cung cấp vật tư, vũ trang và thành lập xây dựng; có kĩ năng phục vụ được đòi hỏi tài chính của công trình, gói thầu và chứng minh được kỹ năng huy động để thi hành phù hợp đồng EPC.

Việc thương thảo và ký câu kết đồng EPC được căn cứ tham gia các đòi hỏi trong giấy tờ mời thầu, giấy tờ dự thầu, kết quả lựa chọn nhà thầu được duyệt hoặc văn phiên bản chỉ định thầu của cấp có thẩm quyền. Thời gian tiến hành thương thảo và ký liên hiệp đồng phải phù hợp với tiến độ tầm thường, bảo đảm hiệu quả thực hiện dự án.

Một chuyên gia xây dựng cho nhân thức, Thích hợp đồng EPC - mô phỏng quản lý công trình tiên tiến nhất hiện giờ. Đây là thích hợp đồng mà nhà thầu sẽ thi hành các công tác, trong khoảng thiết kế, cung cấp trang bị kĩ nghệ đến xây đắp xây đắp công trình, hạng mục tòa tháp đã được nhiều chủ đầu tư chấp hành thay vì phải quản lý rộng rãi nhà thầu ở các công tác, giai đoạn khác nhau của dự án như hình thức quản lý công trình truyền thống. Đối với thích hợp đồng EPC, nhà đầu tư chỉ phải điều hành 1 nhà thầu, giúp tập trung trí tuệ của các bên để thực hiện công việc theo tiêu chí thông thường đề ra, giúp giảm chi phí, rút ngắn thời gian chấp hành.

PV


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét