Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Nhà thầu có quyền bắt buộc khiến rõ, sửa đổi giấy tờ yêu cầu |

Việc lập giấy má đòi hỏi phải tuân thủ theo luật pháp, trường phù hợp kiếm được thấy các luật pháp trong yêu cầu lấp lửng hoặc quá cao không tuân thủ quy định của pháp luật về đấu thầu, nhà thầu phải có quan điểm bắt buộc bên mời thầu làm cho rõ, sửa đổi giấy tờ đòi hỏi.


Ảnh minh họa

Công ti cổ lỗ phần Hưng Phồn thịnh đang nhập cuộc chào hàng khó khăn gói thầu cung cấp thiết bị công nghệ tin tức. Bên mời thầu đã sản xuất giấy má yêu cầu ngày 12 - 15/11/2016, bên mời thầu có gửi công văn sửa đổi bổ sung giấy tờ yêu cầu cho các nhà thầu đã đã tìm thủ tục yêu cầu.

Trong đó có nội dung yêu cầu các nhà thầu, cung ứng 1 hợp đồng tương tự về một mặt hàng cụ thể (có nêu tên cụ thể mặt hàng đó trong công văn) phải có giá trị bằng 70% giá trị của toàn thể gói thầu. Nhưng trên thực tiễn mặt hàng đó chỉ chiếm hữu tỷ trọng khoảng 10% trong tổng trị giá gói thầu. Tổ chức kinh doanh muốn hỏi, việc bên mời thầu đòi hỏi tương tự có đúng theo pháp luật của quy định hay không?

Bộ Ý tưởnrg và Đầu tư trả lời nhân tố này như sau:

Khoản 2, Điều 34 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định trong Giấy tờ mời thầu không được nêu bất kỳ yếu tố kiện nào nhằm hạn chế nhạo sự tham gia của nhà thầu hoặc nhằm tạo ưu điểm cho một hoặc một vài nhà thầu gây ra sự cạnh tranh không đồng đẳng.

Theo chỉ dẫn tại ghi chú số 11 Mục 2.1 Chương III Mẫu HSMT ban hành cố nhiên Thông tư số 05/2015/TT-BKHĐT ngày 6/5/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu cơ, thích hợp đồng cung cấp hàng hóa tương tự là hợp đồng trong đó hàng hóa được cung ứng gần giống với hàng hóa của gói thầu đang xét và đã chấm dứt, bao gồm: gần giống về chủng loại, tính chất: có cùng chủng loại, gần giống về đặc tính kỹ thuật và công dụng sử dụng với hàng hóa của gói thầu đang xét; gần giống về quy mô: có giá trị hợp đồng bằng hoặc lớn hơn 70% giá trị của gói thầu đang xét.

Theo đó, việc lập thủ tục yêu cầu phải tuân thủ theo pháp luật nêu trên, trường thích hợp nhận thấy các pháp luật trong yêu cầu lập lờ hoặc quá cao không tuân hành pháp luật của luật pháp về đấu thầu, nhà thầu phải có quan niệm bắt buộc bên mời thầu làm rõ, sửa đổi giấy tờ đòi hỏi theo qui định tại khoản 2 Vấn đề 36 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ.


Theo Baochinhphu.Việt Nam


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét