Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Bộ Công Thương sẽ khiến cho rõ khối 'của nả trăm tỷ' của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa |

Lãnh đạo Bộ Công Thương cho nhân thức công ty này sẽ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tổng bí thư can hệ đến việc kê khai của cải của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Xoa.

Chiều 16/2, ông Nai lưng Tuấn Anh - Bộ trưởng Công Thương cho biết đã chiếm được lãnh đạo của Tổng bí thư về việc rà soát tin tức can hệ tới kê khai của nả của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Xoa.

“Chúng tôi đã nhận được chỉ đạo của Tổng bí thư và đang yêu cầu các doanh nghiệp can hệ nhanh chóng lên tiếng, kiểm tra”, ông Tuấn Anh nói.

Cùng ngày, ông Hoàng Quốc Vượng - Thứ trưởng, người phát ngôn của Bộ Công Thương khẳng định, “Bộ Công Thương sẽ chấp hành nghiêm trang quan điểm chỉ đạo của Tổng bí thư”.

Ông Vượng nói thêm, tập đoàn này sẽ phối hợp với các đối tác can hệ chấp hành chỉ huy của Tổng bí thơ; lên tiếng Ban bí thơ, Chính phủ khi có kết quả rà soát. Trong quá trình chấp hành chỉ huy, Bộ Công Thương sẽ làm cho rõ việc sinh ra và chiếm hữu khối của cải trăm tỷ của Thứ trưởng Kim Thoa có vi phạm luật pháp hay không.

“Đây là một trong những nội dung cần làm rõ theo ý kiến lãnh đạo của Tổng bí thư. Căn cứ tham gia các kết quả kiểm tra sau này, giả dụ phát hiện sai phạm thì sẽ giải quyết nghiêm theo pháp luật pháp luật”, người phát ngôn Bộ Công Thương nhấn mạnh.

bo-cong-thuong-se-lam-ro-khoi-tai-san-tram-ty-cua-thu-truong-ho-thi-kim-thoa
Khối của nả của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Trâm tại Tổ chức kinh doanh cổ phần Bóng đèn Điện Quang quẻ khoảng 100 tỷ đồng.

Lúc trước trong các ngày từ 11 đến 16/2, một số báo đăng tin tức đề đạt Thứ trưởng Xoa và mái ấm "sở hữu khối của nả trăm tỷ" nhờ có lượng lớn cổ lỗ phần ở Công ty bóng đèn Điện Quang đãng.

Văn phòng Trung ương Đảng đã thông báo quan niệm chỉ huy của Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Ủy ban Rà soát Trung ương chủ trì, phối phù hợp với Ban Doanh nghiệp Trung ương, Ban Nội trị Trung ương, Ban cán sự đảng các Bộ Ý tưởnrg và Đầu tư, Nguồn vốn, Công Thương, Thanh tra Chính phủ lao vào kiểm tra, kết luận những nội dung mà các bài báo nêu cùng những khó khăn khác có can hệ, sớm thông báo kết quả với Ban bí thư.

Tổng bí thư cũng đòi hỏi Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo các công ty tính năng kiểm tra luật pháp của qui định để hoàn thành, khắc phục hạn nhạo báng trong công tác quản lý; phòng, chống thất thoát của nả Nhà nước; ngăn ngừa tiêu cực, tham nhũng, ích lợi lực lượng trong công đoạn chấp hành cổ phần hoá công ty nhà nước.

Năm 2016, các thành viên mái nhà Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa sở hữu gần 35% vốn điều lệ tại Công ti cổ lỗ phần Bóng đèn Điện Quang quẻ (Mã CK: DQC), tương đương 700 tỷ đồng tính theo thị giá hiện nay. Trong đó, riêng bà Xoa nắm gần 1,7 triệu cũ rích phiếu, tương đương 100 tỷ đồng.

Theo Nguyễn Hoài/Vnexpress.net


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét