Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Được xét trúng thầu khi phục vụ đủ 6 yếu tố kiện |

Ông Nai lưng Thanh Tịnh (Gia Lai) hỏi: Thủ tục dự thầu của nhà thầu A có đơn giá dự thầu của công việc B thấp hơn đơn giá theo giá gói thầu đã được duyệt, nhưng nhà thầu này có đơn giá của công việc C cao hơn đơn giá của giá gói thầu được ưng chuẩn. Sự tăng, giảm này không khiến cho vượt giá gói thầu được thông qua. Ông Tịnh hỏi, việc tăng giảm đơn giá như trên có phù hợp theo quy định không?


Ảnh minh hoạ

Về điều này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có quan niệm như sau:

Yếu tố 43 Luật Đấu thầu quy định nhà thầu cung ứng phục vụ phi giải đáp, sắm sửa hàng hóa, xây lắp, hỗn thích hợp được để ý, đề nghị trúng thầu khi phục vụ đủ các vấn đề kiện sau đây:

- Có giấy tờ dự thầu, thủ tục buộc phải phù hợp lệ;

- Có năng lực và trải nghiệm đáp ứng yêu cầu;

- Có buộc phải về khoa học đáp ứng yêu cầu;

- Có lệch lạc thiếu không quá 10% giá dự thầu;

- Có giá dự thầu sau sửa lỗi, hiệu chỉnh lệch lạc, trừ đi trị giá hạ thấp giá (giả dụ có) thấp nhất đối với hình thức giá thấp nhất; có giá đánh giá thấp nhất đối với hình thức giá đánh giá; có điểm tổng phù hợp cao nhất đối với phép tắc liên minh giữa công nghệ và giá;

- Có giá đề xuất trúng thầu không vượt giá gói thầu được phê phê chuẩn. Trường phù hợp dự toán của gói thầu được phê duyệt y thấp hơn hoặc cao hơn giá gói thầu được phê duyệt thì dự toán này sẽ thay thế giá gói thầu để khiến cơ sở vật chất xét phê chuẩn trúng thầu.

Khoản 1, Nhân tố 15 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ pháp luật việc bình chọn thủ tục dự thầu phải căn cứ vào tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu và các đòi hỏi khác trong thủ tục mời thầu, căn cứ vào giấy tờ dự thầu đã nộp, các tài liệu giảng nghĩa, khiến cho rõ thủ tục dự thầu của nhà thầu để đảm bảo lựa chọn được nhà thầu có đủ năng lực và trải nghiệm, có biện pháp khả thi để thực hiện gói thầu.

Theo đó, việc bình chọn giấy tờ dự thầu và xét duyệt trúng thầu phải tuân hành theo luật pháp nêu trên.


Theo Baochinhphu.vn


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét