Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

10 thác nước ngoạn mục và hùng vĩ nhất trái đất

Thác Kaieteur, Victoria, Angel, hay Niagara là những ngọn thác cuốn hút nhất hành tinh do trang Telegraph (Anh) đánh giá.

10 thac nuoc ngoan muc va hung vi nhat the gioi hinh anh 1
Thác Kaieteur nằm ở Guyana, là một trong những thác nước mạnh nhất trên hành tinh. Ngọn thác cao 251 m từ dòng chảy của con sông Potaro được đổ xuống vách núi đá thẳng đứng, giữa màu xanh thẳm của rừng rậm tạo nên một khuông cảnh ngoạn mục. Ảnh: Thousandwonders.
10 thac nuoc ngoan muc va hung vi nhat the gioi hinh anh 2
Thác Angel nằm sâu trong các vách núi đá của Khu vực chợ đất nước Canaima thuộc Venezuela. Thác đổ nước trong khoảng độ cao 979 m ra khỏi đỉnh Auyantepui. Dòng thác hùng vĩ này được đặt theo tên của Jimmy Angel, một phi công người Mỹ đã hạ cánh trên đỉnh Auyantepui tham gia năm 1937 khi mà đi sắm quà. Ảnh: Wondermondo.
10 thac nuoc ngoan muc va hung vi nhat the gioi hinh anh 3
Thác nước Iguazu nằm trên sông Iguazu, biên giới của Brazil và Argentina. Iguazu do nhì nhà thám hiểm người Tây Ban Nha, Conquistador Alvar Núñez Cabeza de Vaca, phát sinh ra năm 1541. Thác rộng 2,7 km, nơi cao nhất là 86 m. Một con đường nhỏ tuổi xây đắp gần ngọn thác, cho du khách chiêm ngưỡng cận cảnh vẻ đẹp hùng vĩ của Iguazu. Ảnh: Vacationadvice101.
10 thac nuoc ngoan muc va hung vi nhat the gioi hinh anh 4
Thác Tugela nằm trong Vườn tổ quốc Hoàng gia Natal (Nam Phi), rơi từ độ cao 947 m trên núi Drakensberg. Đây là thác nước cao nhất ở châu Phi. Thời điểm tốt nhất để ngắm thác là mùa mưa và mùa hè. Ảnh: Blogspot.
10 thac nuoc ngoan muc va hung vi nhat the gioi hinh anh 5
Thác Victoria nằm trên sông Zambezi, biên giới Zambia và Zimbabwe, là một trong những thác nước lớn nhất và cuốn hút nhất quả đât. Thác được người dân địa phương gọi là "Mosi-oa-Tunya" tức thị khói sấm, bởi lượng sương mù to đùng do thác tạo nên. Ảnh: Africapoint.
10 thac nuoc ngoan muc va hung vi nhat the gioi hinh anh 6

Thác Niagara nằm ở tuyến phố biên cương Canada và Mỹ, gồm 3 thác bé dại. Đây là một trong những điểm tới rất hấp dẫn du khách của Mỹ. Ảnh: Greatamericanthings.

10 thac nuoc ngoan muc va hung vi nhat the gioi hinh anh 7
Browne là thác nước nằm trong công viên quốc gia Fiordland, New Zealand. Độ cao của thác Browne là 836 m, không đổ theo trục đường thẳng như chung mà chảy theo các vách núi. Tên của ngọn thác này được đặt theo tên nhà chụp ảnh trên không Victor Carlyle Browne. Ảnh: Telegraph.
10 thac nuoc ngoan muc va hung vi nhat the gioi hinh anh 8
Vinnufossen nằm ở Na Uy, cao 866 m, được coi là ngọn thác cao nhất châu Âu. Thác được đổ trong khoảng dòng sông Vinnu nằm trên núi Vinnufjellet. Ảnh: Telegraph.
10 thac nuoc ngoan muc va hung vi nhat the gioi hinh anh 9
Dettifoss (Iceland) cao 45 m, rộng 100 m, là thác nước có khối lượng nước đổ xuống lớn nhất châu Âu, với khoảng 500 m3/s. Tham gia mùa đông, thác nước bị đóng băng tạo nên một cảnh đẹp ngoạn mục. Ảnh: Worldfortravel.
10 thac nuoc ngoan muc va hung vi nhat the gioi hinh anh 10
Eas a Chual Auluinn là ngọn thác cao và đẹp nhất, được coi như một ngôi sao của Scotland. Với chiều cao 200m, gấp 3 lần thác Niagara, Eas a Chual Auluinn được phổ biến người gọi là “thác nước của mái tóc đẹp”. Ảnh: Blogspot.

Minh Hải

Theo Telegraph

Bình luận


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét