Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Đà Nẵng sẽ tìm hai phi cơ không người lái của Nga

Ngày 17/2, Chủ toạ UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay hiện ông đã giao Sở Xây đắp phân tích để sắm nhì máy bay không người lái (UVA).

Ngoài ra đó là lắp đặt thiết bị camera đặc dụng cho bay quét cục bộ khu vực đô thị (TP) trị giá hàng tỷ đồng.

“Quét hết toàn TP rồi toàn bộ dữ liệu từ camera, ảnh chuyển thành tọa độ kích thước thật. Nhà cửa rộng cao kích thước bao lăm, đồi núi, cây cỏ cao bao lăm, sâu bao nhiêu… sẽ có phần mềm tự động chạy tính ra hết” - ông Thơ nói.

Theo ông Thơ, sau khi tìm chuỗi hệ thống máy bay không người lái và máy quét này thì TP sẽ quét liên tiếp trong khoảng trên không xuống để quản lý quy hoạch, giám sát khai thác khoáng sản trên địa bàn.

“Khi quét lại mà thấy xây đắp trái phép thêm một cái nhà là chủ toạ xã sẽ phải chịu bổn phận. Đây sẽ là 'lá bùa' điều hành quy hoạch của TP. Khi quét lại ngày bữa nay khác ngày bữa qua là phần mềm sẽ không người điều khiển báo đỏ chỉ ra điểm mới được xây dựng bất hợp pháp ngay” - ông Thơ nhấn mạnh.

Da Nang se mua hai may bay khong nguoi lai cua Nga hinh anh 1
Đà Nẵng sẽ mua phi cơ không người lái và hệ thống ứng dụng của Nga để quản lý quy hoạch toàn TP trong khoảng trên không. 

Đặc biệt ông Thơ cho nhân thức sau khi có máy bay không người lái, TP sẽ chú ý quét tại khu vực được quy hoạch xây đắp nhà ga trục đường sắt mới trên địa bàn huyện Liên Chiểu.

“Nếu quét thấy mấy chục điểm chấm đỏ mới xuất hiện thì chủ tịch UBND thị xã Liên Chiểu sẽ chịu bổn phận. Máy nó chân thực, có chi nói nấy, máy không ăn lận được, nên quét ra sẽ nhân thức ngay” - Chủ toạ UBND TP Đà Nẵng cho nhân thức.

Bật mí thêm về tin tức này, Chủ toạ UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói đã giao trực tiếp cho ông Vũ Quang đãng Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng, tìm nhì tàu bay không người lái nói trên.

Ông Thơ cũng san sẻ thêm là phi cơ không người lái này là của Nga và phần mềm của Nga. “Cái này trên trái đất cũng dùng phổ quát nơi rồi, đặc biệt là trong yếu tố điều hành thị trấn” - ông Thơ nói.

Ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định trước mắt khi tậu máy này về sẽ tập trung cho bay quét khu vực khai thác tài nguyên để đo thực tiễn diện tích, độ sâu rộng của việc khai thác đất đá của các công ti trên khu vực so với bình đồ thuở đầu mà Sở Tài nguyên và Không gian cấp để tầm nã thu thuế.

“Cấp cho anh 1 triệu m3 mà anh làm cho đến 3 triệu m3 thì máy này sẽ quét được sau khi phân tách các dữ liệu để tầm nã thu thuế cho TP” - ông Thơ khẳng định.


Theo Lê Phi/Pháp Luật TP.HCM

Đà Nẵng sẽ sắm nhì tàu bay không người lái Đà Nẵng sẽ sắm tàu bay không người lái máy bay không người lái Đà Nẵng


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét