Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Cao ốc rừng xanh sắp mọc lên ở TQuốc |

Kiến tạo khu rừng thẳng đứng bao phủ các tòa nhà chọc trời hẹn hứa hẹn trở thành giải pháp hữu hiệu giúp Trung Quốc ứng phó ô nhiễm không khí nặng nài nỉ.


Kiến tạo khu rừng thẳng đứng của công ty Stefano Boeri Architetti. Ảnh: IFL Science.

Stefano Boeri Architetti, công ti kiến trúc ở Italy, có ý tưởnrg xây đắp khu rừng thẳng đứng đầu tiên ở châu Á tại Nam Kinh, Trung Quốc, IFL Science hôm 8/2 đưa tin.

Công ti đang lên chiến lược xây đắp nhì nhà cửa phủ đầy cây cối, được nhân thức đến như Khu rừng thẳng đứng hoặc Tòa tháp xanh Nam Kinh ở địa phận quận Pukou, đô thị Nam Kinh. Dự định kết thúc vào năm 2018, tòa nhà có tổng quy mô 6.000 m2 này sẽ được bao phủ bởi 600 cây cao, 500 cây cỡ làng nhàng, 2.500 cây tầng thấp và cây bụi.

"Một khu rừng thẳng đứng sẽ giúp tái tạo đa dạng sinh vật học ở địa phương, thu nạp 25 tấn CO2 mỗi năm, đồng thời cung cấp khoảng 60 kg oxy mỗi ngày", thây mặt tổ chức kinh doanh Stefano Boeri Architetti cho nhân thức.

Một trong nhì công trình sẽ có chiều cao 200 m với các văn phòng, bảo tàng, câu lạc bộ ở tầng mái và khu vực chợ với kiến trúc xanh. Nhà cửa còn lại có chiều cao 108 m với một nơi nghỉ ngơi và một bể bơi ở tầng thượng.

Theo tổ chức kinh doanh Stefano Boeri Architetti, khu rừng thẳng đứng được xây đắp sẽ góp phần tăng độ đa dạng sinh vật học, mang đến nơi sinh sống cho các loài chim và côn trùng. Các loài thực vật đa dạng ở đây cũng giúp tái tạo độ ẩm, tiếp nhận CO2, khói bụi và sản xuất oxy.

Ở thành phố Stuttgart, Đức, khoảng 1/4 gia đình phủ cây cỏ, trong khi đó ở London, Anh, có khoảng 121.000 m2 cây xanh được trồng trên gia đình.


Theo Quỳnh Thái//Vnexpress.net


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét