Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Chủ tịch FIFA lại nêu ý nghĩ đó lạ cho World Cup

Ông Gianni Infantino đề xuất ý tưởng đơn vị ngày hội bóng đá lớn nhất trái đất ở 3 hoặc 4 quốc gia.

Phù hợp tác công ty World Cup đã diễn ra từ năm 2002 khi Hàn Quốc và Nhật Bản làm đồng chủ nhà. Dù thế, sự hợp tác này chưa bao giờ vượt quá số lượng 2 đất nước.

Chủ toạ Infantino cảm thấy rằng trong mai sau, sự chia sẻ nghĩa vụ công ty ngày hội bóng đá sẽ là khuynh hướng chính. Cựu tổng thư ký của Liên đoàn bóng đá châu Âu tin gánh nặng vốn đầu tư sẽ được giảm bớt khi rộng rãi đất nước cùng đăng cai, cùng lúc cũng nhấn mạnh các địa điểm thi đấu phải nằm gần nhau vì nguyên do hậu cần.

Chu tich FIFA lai neu y tuong la cho World Cup hinh anh 1
Trong khoảng khi lên nắm quyền, ông Gianni Infantino đã có phổ thông ý nghĩ đó và buộc phải thay đổi. Ảnh: AP.

Chia sớt với phóng viên bên lề buổi hội nghị FIFA tại Qatar, ông Infantino cho biết: “Chúng tôi ủng hộ một vài đất nước đồng đơn vị World Cup vì chúng tôi muốn quần chúng thấy FIFA đặt lý trí lên bậc nhất và xoành xoạch tính toán cho sự bền vững. Kế hoạch táo tợn này hoàn toàn thích hợp với tiêu chí phát triển lâu dài, kết quả đem lại có thể là 3, 4 hoặc 5 giang sơn cùng đăng cai với 3, 4 và 5 sân chuyển động của mỗi nước”.

Cũng trong buổi hội nghị này, ông Infantino tuyên bố không sốt ruột trước vấn đề CĐV quá khích đe dọa World Cup 2018 ở Nga và đặt niềm tin trọn vẹn tham gia cố gắng của tổ chức tính năng nước này.

Phát biểu của chủ toạ FIFA được đưa ra sau khi có tin hooligan Nga sẽ “tiếp đãi” long trọng CĐV Anh đến xem World Cup 2018. Tại Euro 2016, fan của nhì nước đã tiến công nhau dữ dội trên đất Pháp.

FIFA vừa qua phê duyệt ý tưởnrg nâng số đội tham dự World Cup 2026 lên thành 48. Rối rắm ban đầu sinh ra khi Liên đoàn bóng đá châu Âu muốn có 16 suất tham gia World Cup diễn ra sau đây 9 năm nữa.


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét