Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Vụ học sinh gãy chân: Hiệu trưởng bị tố công bố sai sự thực

Liên quan vụ việc học sinh trường Tiểu học Nam Trung Lặng (Thủ đô) bị đâm gãy chân trong trường, một vài thầy giáo nghĩ rằng hiệu trưởng thông báo không đúng.

Vụ việc em È Chí Kiên, sinh viên lớp 2, trường Tiểu học Nam Trung Lặng bị gãy xương đùi vẫn chưa được giải quyết hoàn thành điểm, dù trước đó, Chủ toạ UBND thị trấn Thủ đô Nguyễn Đức Phổ biến chỉ đạo lưu ý đình chỉ hiệu trưởng để thăm dò, khiến rõ.

Câu chuyện trở thành "hot" hơn khi ngày 17/12, một vài giáo viên tại trường trao đổi với báo chí về bí quyết giải quyết vụ việc của cô hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc. Theo những giáo viên này, thông tin từ vị hiệu trưởng không đúng sự thực.

Giáo viên lên tiếng

Theo vài giáo viên, bạn dạng “Báo cáo sự việc cần chú ý” nhân danh số đông cán bộ giáo viên nhà trường gửi tin báo và các cơ quan chức năng là không đúng. Thực tiễn, văn bản này chỉ có chữ ký của 3 người là hiệu trưởng, hiệu phó và chủ toạ công đoàn.

Cũng theo phản chiếu của những người này, hiệu phó Nguyễn Thị Hương từng phát phiếu dò xét và nói rằng dịch vụ báo cáo về bình yên khu vui chơi và thanh tra của sở GD&ĐT. Tới khi bạn dạng lên tiếng này đưa ra lại có sự việc cháu Kiên bị ngã, thầy giáo có cảm giác như… bị lừa.

Vu hoc sinh gay chan: Hieu truong bi to bao cao sai su that hinh anh 1
Cô Nhung (trái) và cô Tú mua bán với PV về sự việc. Ảnh: H.N

Kết quả phiếu khảo sát cho thấy 100% cán bộ, thầy giáo và bảo vệ khẳng định không có oto ra vào trường hôm em Kiên gặp mặt nạn (1/12/2016). Giáo viên trực cũng nói không có xế hộp đi trong khoảng ngoài sân trường vào.

Tuy nhiên, một vài thầy giáo tại trường cho biết họ không hề chấp hành phiếu dò la này nên chẳng thể nói là 100% cán bộ, giáo viên. Cô È cổ Thị Thu Nhung - chủ nhiệm lớp em Kiên - cũng không thi hành phiếu dò hỏi.

Cô Nhung cho nhân thức: “Ban đầu, khi tư vấn phỏng vấn tin báo và lên tiếng vụ việc, đại diện nhà trường không nhắc đến tôi. Không hiểu sao trong thông báo mới nhất, nhà trường nghĩ rằng việc lấy quan điểm khảo sát do tôi tư vấn. Nội dung bản lên tiếng đó hoàn toàn sai sự thực”.

Cô Nhung chắc chắn bạn dạng thân dám lấy danh dự ra chắc chắn vấn đề này. Nữ giáo viên bật mí thêm chỉ huy nhà trường đã yêu cầu cô ký văn bản có nội dung  gửi chỉ đạo cấp trên yêu cầu giữ cô hiệu trưởng ở lại trường. Đương nhiên, sau khi đọc nội dung, cô Nhung không ký vì lương tâm không chuẩn y.

Cô Nguyễn Thị Thanh Tú, giáo viên lớp 5 A5, trường Tiểu học Nam Trung Im, cũng nói dư luận cho rằng tập thể giáo viên bao che cho hiệu trưởng nhưng sự thực chẳng phải vậy. Khi đọc quan điểm bình luận của bạn đọc, cô Tú thấy "rất chua chát".

Khi nhà trường bưng bít tin tức, trốn tránh trách nhiệm

Việc trường che giấu thông tin, giải quyết lừ đừ và những lời xin lỗi chậm chạp từ các nhà giáo chẳng thể bù đắp tổn thương mà học sinh phải nhẫn nhịn hay xoa dịu phẫn nộ từ dư luận.

Phụ huynh nói gì?

Trước đây, bà Tạ Thị Bích Ngọc gửi “Bạn dạng lên tiếng cần được xem xét” tới tin báo và tập đoàn tác dụng. Trong đó, bà khẳng định: “Tôi chưa bao giờ tự lái ôtô nên không có việc tôi tự đâm vào học sinh. Tôi không ngồi trong chiếc xe va vào em È cổ Chí Kiên. Tôi không trông thấy oto nào đâm tham gia em".

Nữ hiệu trưởng cũng nêu do phải gây mê nội soi bao tử, trực tràng, đại tràng và sinh thiết khi khám ở bệnh viện nên bà đi taxi vào trường. Đây là khu vực cổng sau, cấm sinh viên vui chơi, các em được bố trí ở sân trước, rộng và an ninh. Trong công đoạn ngồi xe, bà Ngọc khẳng định không va chạm với bất cứ học sinh nào, sau đó bà tham gia trường làm cho việc chung.

Tuy nhiên, anh Trần Chí Dũng (bố cháu Trằn Chí Kiên) nghĩ rằng nguyên do bà Ngọc đi taxi vào trường do gây mê là không thuyết phục. Giả dụ trường thích hợp người gây mê không bảo đảm sức khỏe, tổ chức y tế sẽ không cho phép rời cơ sở vật chất khám bệnh. Ngay sau đó, cô Ngọc còn gọi điện nói chuyện với bà xã anh, giọng rất lưu loát, tức là cô không hề mệt.

Cũng theo anh Dũng, cần xem lại qui định của nhà trường có cho phép oto tham gia trong không? Giả dụ không được phép, cô hiệu trưởng và hiệu phó đã vi phạm nội quy.

Anh Dũng phân tích: “Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Im có công bố: 'Lúc cháu Kiên bị ngã, đã có cô giáo đỡ cháu và hỏi han xem có sao không. Điều đó chứng tỏ các cô rất ân cần tới sinh viên, không vô nghĩa vụ như tin báo đăng chuyên chở'. Như vậy, hiệu trưởng nhà trường đã 'tiền hậu bất nhất'. Ban sơ, nhị cô khẳng định không có mặt lúc ôtô va vào cháu Kiên nhưng sau đó lại nói có hỏi thăm".

Nam phụ huynh chia sớt ngoài những điểm bất hợp lý trong phiên bản “Thông báo sự việc cần lưu ý” của cô Ngọc, anh thấy rất bi thiết khi phổ quát thầy giáo của trường dù cố ý hay bị ép buộc mà bao che cho sự sai trái.

Sự việc bắt đầu tham gia ngày 1/12/2016, em Trần Chí Kiên bị ngã gãy xương đùi tại trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Anh Dũng kể: “Tham gia lúc 10h30, ngày 1/12, mái nhà tôi chiếm được laptop của giáo viên chủ nhiệm năm lớp 1 của cháu báo rằng giờ ra chơi, con đang chạy chơi ở sân trường thì bị ngã gãy chân, đang được các cô đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương. 

Theo lời của Kiên, khi chạy về lớp, em va chạm với xế hộp màu xanh nước biển đang di chuyển trong sân trường. Cháu nhận ra trên xe có cô hiệu trưởng và một cô giáo khác. Cô hiệu trưởng đã phủ kiếm được vấn đề này.

Ngày 6/2, Chủ toạ UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Phổ biến chỉ đạo Sở GD&ĐT Thủ đô và các đối tác can hệ để ý, đình chỉ chức phận hiệu trưởng của bà Ngọc để chờ kết luận vụ việc.

Nữ hiệu trưởng dốc ngược đầu trẻ, dọa ném qua cửa sổ

Hình ảnh cô giáo măng non cầm chân dốc ngược đầu sinh viên, dọa ném qua cửa sổ khi bao quanh có rộng rãi trẻ đang ăn khiến cho dân mạng căm phẫn.


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét