Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Mourinho, bây giờ ông là người đặc biệt hay người âu sầu?

Thời đỉnh cao, Jose Mourinho là một trong những kế hoạch gia dồi dào xúc cảm hàng đầu thế giới. Mỗi khi câu lạc bộ của ông thi đấu, truyền thông luôn phải bố trí một máy quay riêng chuyên bắt những phút vỡ vạc òa xúc cảm hay thuần tuý là cách Mourinho biểu cảm trong mỗi tình huống bóng. Nó thỉnh thoảng còn thu hút hơn cả trận chiến.

Nhưng kể từ khi dẫn dắt Man Utd, Mourinho nhìn lúc nào cũng đầy… cực khổ, tâm trạng. Vừa mới đây, sau khi Quỷ đỏ Manchester xuất sắc tấn công bại Saint-Étienne 3-0 bằng cú hat-trick của Zlatan Ibrahimovic, thay vì tán tụng các học trò, Mourinho lại làm yếu tố trái lại: Ông chỉ trích.

Người khác lạ nói rằng ông không bằng lòng với thái độ của vài cầu thủ. Họ nhoẻn cười trong các con phố hầm trước khi bước vào trận đấu, họ mất dồn vào một chỗ trên sân cỏ. Đương nhiên là Mourinho không hề dạng "ăn không nói có". Hẳn phải có vài cầu thủ tỏ ra quá thiếu tập trung mới khiến cho ông thầy của họ cáu bẳn tương tự.

Mourinho, bây giờ ông là người đặc biệt hay người đau khổ? - Ảnh 1.

Nhưng Mourinho chẳng chú ý rằng, thắng thì phải vui. Sau một trận thắng quan trọng, đúng ra Mou phải vui, phải ca ngợi (đãi bôi cũng được) các học sinh, giúp họ trở nên phấn khích, dễ chịu. Còn chuyện bạn nào mất tập trung, bạn nào cười đùa thì về nhà đóng cửa họp bí mật. Giữa bầu không khí tưng bừng sau thành công mà Mourinho vẫn quạu quọ, chỉ trích, chả người nào ưa nổi ông cả. Có những việc bản chất là đúng, nhưng nếu phương pháp khiến sai thì nó vẫn sai.

Điều là sự cau có của Mourinho đâu chỉ hiện ra sau cuộc chiến với Saint-Étienne. Suốt cả mùa bóng này, Mourinho lúc nào cũng cau có. Trước kia, ông làm cho cả cầu trường bùng nổ với những màn ăn mừng bàn thắng đầy phấn khích. Hiện nay Man Utd có đại thắng Mourinho vẫn ngồi lầm lỳ, trầm ngâm trên ghế, khuôn mặt đầy vẻ suy tư. Từ bao giờ ông trở thành lãnh cảm đến vậy?

Hay tại cuộc sống ở Man Utd ngột ngạt quá? Giấc mơ cuộc thế của Mourinho là được ngồi vào ghế thuyền trưởng Man Utd. Ông khao khát tới mức ngay cả khi ông thầy Van Gaal đang ngồi ấm ghế, Mourinho vẫn hồn nhiên soạn bức tâm thư dài 6 trang chứng minh tại sao Man Utd nên để ông lên thay Van Gaal. Khát khao đã khiến Mourinho vuốt mặt mà chả thèm nể mũi.

Mourinho, bây giờ ông là người đặc biệt hay người đau khổ? - Ảnh 2.

Ấy vậy mà khi ngồi vào được chiếc ghế trong mơ, Mourinho lại luôn cực khổ. Ông khổ vì thắng triền miên, phát triển chuỗi bất bại dài trợ thời hậu Sir Alex Ferguson mà Man Utd vẫn cứ ở lỳ vị trí thứ 6. Top 4, đồng nghĩa với tấm vé dự Champions League vẫn còn ở rất xa.

Ông khổ vì mang tai mang tiếng là thuyền trưởng Man Utd, nhưng tự do tối thiểu cũng không có. Ông phải sống trong khách sạn, phải gọi thức ăn nhanh chuyển thẳng lên phòng thay vì ung dung dạo xã thu giãn ẩm thực Manchester. Ông không thu được toàn cục sự ủng hộ trong khoảng phía người ái mộ. Có dạo hội anti-Mourinho còn đòi thuê máy bay kéo băng rôn đào thải ông, như họ đã từng khiến với David Moyes trước đây.

Ông khổ vì với người mến mộ Man Utd, chuyện Quỷ đỏ thắng là tất nhiên, còn thua thì biến thành thảm họa. Vì sợ nên ông không dám để Man Utd đá tiến công thích mắt. Nhưng không đá tiến công thì lại mếch lòng thêm một cơ số fan khác. Man Utd muốn Mourinho phải sống sao cho vừa?

Mourinho, bây giờ ông là người đặc biệt hay người đau khổ? - Ảnh 3.

Cuộc sống của Mourinho tại Man Utd là những chuỗi ngày buồn bã. Không dưới một lần tin báo săn được những bức ảnh cho thấy Mourinho ngủ gà ngủ gật trong xe. Người khác lạ thật sự quá mỏi mệt. Mà không, phải gọi ông là Người cực khổ chứ.

Nhưng hẳn các fan Quỷ đỏ cũng thấy vui bởi Mourinho có "gian khổ" như thế có tức thị ông đang yêu Man Utd tới điên cuồng. Với sự dẫn dắt của Mourinho, nhịn nhường như ngày Man Utd trở lại thời hoàng kim sẽ đến rất gần.


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét