Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Nguồn cung dư phổ biến, tiêu thụ ximăng sắp gặp mặt phổ thông khó |

Sản lượng ximăng vietnam tới năm 2020 có thể lên đến 120-130 triệu tấn/năm, trong khi sức bán trong nước giả dụ căn cứ theo dự đoán tại Quy hoạch phát hành ximăng ước chỉ khoảng 93 triệu tấn.


Đóng chai ximăng tại Công ti cổ hủ phần ximăng Quán Triều VVMI. (Ảnh: Hoàng Nguyên/TTXVN)

Tương tự, kỹ năng dư thừa trong khoảng 25-35 triệu tấn ximăng là hiện hữu.

Chủ toạ Hiệp hội ximăng vn Nguyễn Quang quẻ Cung nghĩ rằng từ năm nay trở đi ngành ximăng sẽ khởi đầu dôi thừa do công suất tăng nhanh trong thời gian cách đây không lâu.

Kết thúc năm 2016, tổng công suất thiết kế của ngành nghề ximăng đạt gần 88 triệu tấn/năm. Đương nhiên, vẫn còn các công trình đang bắt đầu đầu cơ và dự kiến kết thúc trong năm 2018 tiếp diễn nâng tổng công suất thiết kế toàn lĩnh vực lên 108 triệu tấn/năm.

Trên thực tiễn, hiện các nhà máy ximăng đang hoạt động cũng chủ động đầu tư cải tiến kỹ thuật, kĩ nghệ các dây chuyền chế biến nên sản lượng tiếp diễn tăng.

Bên cạnh đó, lượng xuất khẩu ximăng và clinker trong năm 2016 chỉ đạt hơn 14,73 triệu tấn, tương đương khoảng 561 triệu USD.

Như vậy, so với năm 2015, ximăng xuất khẩu giảm 7,1% về lượng và 16% về trị giá.

Hiện Philippines và Bangladesh vẫn là nhì hoạt động mua bán xuất khẩu ximăng và clinker lớn nhất của vietnam.

Dĩ nhiên, để cạnh tranh trên hoạt động mua bán xuất khẩu, doanh nghiệp đóng gói ximăng cũng phải đương đầu với phổ thông yếu tố khó khăn, cả về giá và chất lượng.

Nguồn cung dư, tiêu thụ nội địa không có “đột nhiên phá,” trong khi sức ép cạnh tranh từ hoạt động mua bán xuất khẩu tiếp diễn gia tăng đang gây gian nan cho các doanh nghiệp đóng hộp ximăng.


Theo Thu Hằng (TTXVN/Việt Nam+)


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét