Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Những con ngõ liên tục biến hình ở Melbourne |

Người địa phương địa phương cũng đôi khi bị lạc trong ngõ quen vì các bức vẽ trên tường thay đổi thường xuyên.

Melbourne (Australia) là một trong những đô thị nhiều người biết đến quả đât về nghệ thuật tuyến đường phố. Cách tốt nhất để bạn thưởng thức khả năng của các nghệ sĩ là lang thang trong những con ngõ nhỏ nhắn.

Ví như như ở phổ thông nước, việc vẽ tranh, viết chữ lên tường bị cấm thì ở đây, bạn có thể thoải mái tô vẽ lên phổ thông tòa nhà. Hẻm Hosier gần quảng trường Federation là nơi dồn vào một chỗ rất đông nghệ sĩ đến sáng tác, khách tham quan tới thăm quan.

Ngoài các thành quả tranh tường, hẻm Hosier còn gây tìm hiểu bởi có rất nhiều đôi giày được treo lửng lơ trên cao. Không người nào đưa ra lý giải chính thức về việc tồn tại của các vật thể lạ này, nhưng phổ quát du khách tinh nghịch đôi lúc tung thêm đôi giày của mình lên đây.

Không chỉ các du khách mà ngay chính người dân địa phương cũng có thể lạc lối trong những ngõ bé. Bởi mỗi ngày trôi qua, các bức hình mới lại xuất hiện, xóa đi những công trình cũ.

Đó có thể là hình những hero truyện tranh, người nhiều người biết đến, cách thức viết chữ typography (nghệ thuật chữ) hay ấn tượng hơn là lời cầu hôn ngọt ngào của một chàng trai.

Theo méc bảo của người dân địa phương, để chiêm ngưỡng được những tác phẩm vẽ trên tường hấp dẫn nhất, bạn hãy đến các vùng ven trung tâm như Fitzroy.

chậm triển khai là nơi trú ngụ của những người trẻ tới trong khoảng nhiều nước trên nhân loại. Họ hòa nhập trong cộng đồng mới và đem thêm các nét văn hóa, nghệ thuật của tổ quốc bản thân mình tới đóng góp cho quê hương thứ nhị.

Trong các sách ngao du luôn có hướng dẫn tới những con ngõ rộng rãi tranh tường nhất ở Melbourne. Có cả những tour chỉ để đi loanh quanh những khu đặc biệt này.

Có nhiều tác phẩm to lớn với khổ lớn, nhưng thỉnh thoảng có những bức rất đơn giản, tùy hứng. Nhưng tổng thể tranh tường gắn kết tạo nên đúng hy vọng của cư dân đô thị: Được tự do sáng tạo.

Mảng tường viết chữ cách điệu chỉ dùng nhị tông màu đen-trắng với phổ thông sắc độ.

Rộng rãi người ví von, những con ngõ ở Melbourne chính là nơi trình bày lớn nhất và không tính phí những công trình chân thực, thay đổi không hoàn thành.

Dù tường nhà bị vẽ nhưng đông đảo cư dân đều không khó tính, chính quyền địa phương cũng không ngăn cấm.

Theo Hồng Liên/VnExpress.net


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét