Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Tạp chí phải khơi dậy sáng tạo, đưa ra danh sách vướng bận rộn, giải pháp toá gỡ |

Nói chuyện với cán bộ, phóng viên Báo Quân đội quần chúng sáng 15/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ước muốn các tập đoàn tạp chí góp phần hơn nữa vào khơi dậy thông minh trong toàn phường hội để tổ quốc đổi mới, tạo ra khỏe mạnh hơn.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm phòng truyền thống của báo Quân đội dân chúng. Ảnh: VGP

Báo Quân đội quần chúng. # là tờ báo có truyền thống, bản lĩnh được xây đắp qua 67 năm đi cùng cùng cán bộ, chiến sĩ Quân đội quần chúng. # vn và nền báo chí cách mệnh vn. Một trong những chiến thắng cực kỳ ý nghĩa của Báo Quân đội dân chúng là tích cực thay đổi, cải tiến, nhưng luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, đẳng cấp, khả năng của tờ báo đội viên. Theo Đề án "Quy hoạch tạo ra và quản lý tin báo toàn quốc tới năm 2025" của Chính phủ, Báo Quân đội nhân dân được xác định là một trong 6 tổ chức tạp chí được ưu tiên xây đắp, sản xuất theo mô phỏng tổ chức truyền thông đa công cụ.

Năm 2017, Báo Quân đội dân chúng tiếp tục thi hành tốt Đề án "Hiện đại hóa Báo Quân đội dân chúng thời kỳ 2014-2018" của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; hăng hái, chủ động chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để xuất bản báo Quân đội quần chúng điện tử tiếng Lào, tiếng Khmer trong quý II/2017.

Nói chuyện với các cán bộ, phóng viên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho nhân thức: Tổ quốc chẳng thể không đổi mới mạnh bạo hơn bởi dù đã tạo ra hơn, có nhiều thành công nhưng nhìn lại thì vẫn còn toàn bộ thách thức. Để thoát khỏi bẫy doanh thu nhàng nhàng và bước tham gia quỹ đạo của các nước công nghiệp mới thì 20 năm đến đây chúng ta phải phát triển từ 8-9%/năm, cùng với đó là phải sản xuất bền vững, không ảnh hưởng đến tương lai, bảo đảm công bằng thị trấn hội. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có những chỉ huy, hành động quyết liệt nhưng những điều này phải có sự chuyển động ở tất cả các cấp, phải thay đổi thực thụ, phải túa hết những vướng bận bịu, tạo sự thông thoáng cho tạo ra.

Đối với tin báo, một trong những nhiệm vụ là phải khơi dậy thông minh trong toàn phường hội, nhận diện những vướng bận rộn và yêu cầu cơ chế dỡ gỡ. Có những thứ tạp chí phải chống chọi, có những thứ phải thuyết phục, có những thứ thì gợi thành lập, phản biện. Cùng với đó là nhiệm vụ tin tức, tuyên truyền dịch vụ công tác kiểm soát an ninh Đảng, bảo vệ cơ chế, chống diễn biến hòa bình, và cần thiết nhất là chống “nội xâm” trong khoảng những thể hiện thoái hóa, biến chất, ích lợi hàng ngũ, thụ động, tham nhũng… đang bóp nghẹt sáng tạo.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nghĩ rằng một trong những nhiệm vụ của tin báo là phải khơi dậy sáng tạo trong toàn phường hội, nhận biết những vướng mắc và đề nghị cơ chế tháo gỡ. Ảnh: VGP

Theo Phó Thủ tướng, khơi dậy sáng tạo từ những tờ báo như báo Quân đội quần chúng luôn có chức năng không bé dại, nhất là trong tuyên truyền, thông tin các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, khác biệt cần có những hình thức trao đổi, chuyên đề cung ứng tin tức giữa các tổ chức Nhà nước và các tổ chức tin báo về những chủ trương, chế độ mới hay đang sẵn sàng ban hành.

“Khi khiến cho luật, nghị định… nếu có sự chủ động chuẩn bị, tuyên truyền đồng bộ, với sự vào cuộc từ đầu của các tập đoàn truyền thông, nhất là những công ty chủ lực, chuẩn mực, doanh nghiệp dò hỏi, tìm hiểu thực tế, chỉ ra được vướng bận rộn và hiến kế toá gỡ thì khi thi hành sẽ dễ dàng, thông suốt hơn phổ thông”, Phó Thủ tướng nói.

Từ những ý kiến tại cuộc khiến việc, Phó Thủ tướng nghĩ là thử thách lớn nhất của báo Quân đội quần chúng trong việc biến thành cơ quan truyền thông đa dụng cụ có uy tín không chỉ là cách thức nguồn lực, con người, mà còn ở quan niệm đổi mới, câu kết tới đâu đối với những chương trình, ấn phẩm mới, nhưng vẫn phải đảm bảo xác định phương hướng tin tức, tuyên truyền.

“Trong sự phát hành của các chương trình đa công cụ các bạn hữu cũng cần xác định đâu là loại hình chủ lực. Đây là một thắc mắc rất lớn nếu xét về thiên hướng báo chí quả đât và thông tin phải theo hướng tư nhân hóa. Trong khi lực lượng độc giả truyền thống là quân nhân, cựu chiến binh, đảng viên, cán bộ… rất cần thành lập ra những nhóm đối tượng mới.

Những tờ báo chính trị của chúng ta rất chuẩn mực rồi nhưng khiến sao thu hút được bạn đọc, đẩy mạnh tính tương tác, tin tức rộng rãi chiều giữa tòa biên soạn và bạn đọc, đây là thế mạnh của báo Quân đội quần chúng”, Phó Thủ tướng gợi mở và nhấn mạnh: Báo Quân đội quần chúng có đạt yêu cầu biến thành một tập đoàn truyền thông đa công cụ mạnh của Đảng, Nhà nước, Quân đội, là nhóm đặc biệt tin tưởng trong hệ thống thông tin, tuyên truyền.

Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Tổng Chỉnh sửa báo Quân đội nhân dân cho biết để xong xuôi tốt nhiệm vụ trong năm 2017 và những năm đến, báo Quân đội quần chúng. # luôn bám sát nhiệm vụ, hoạt động của lực lượng vũ trang, tình hình kinh tế-xã hội của non sông, tình hình trong nước và thế giới để tuyên truyền kịp thời, đúng xác định phương hướng; tiếp tục bỗng nhiên phá tham gia thay đổi, cải tiến các ấn phẩm cả về nội dung và hình thức; tập trung tin tức tuyên truyền việc khai triển thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, đặc biệt tăng mạnh đấu tranh phản chưng những quan niệm sai lầm, phòng chống ý tưởnrg ''diễn biến tự do'' của các thế lực cừu địch.

Bên cạnh đó, báo chú tâm bồi dưỡng, xây dựng, kiện toàn lực lượng cán bộ, phóng viên, biên tập viên có bản lĩnh chính trị vững tiến thưởng, nghiệp vụ giỏi, luôn đáp ứng nhiệm vụ, yêu cầu tin tức tuyên truyền, nhất là trên trận mạc chính trị, lối suy nghĩ, văn hóa và trước những khó khăn nhạy cảm; tiếp diễn triển khai thực hiện Đề án Quy hoạch phát hành và điều hành tạp chí toàn quốc tới năm 2025 của Chính phủ...


Theo Đình Nam/Chinhphu.vn


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét