Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Hàng loạt cầu thủ Lào, Campuchia bị cấm thi đấu suốt đời

22 cầu thủ và quan chức bóng đá của Lào, Campuchia đã bị Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cấm hành nghề suốt đời vì dính đến bị động trong các cuộc đấu.

 AFC có chế độ không nhân nhượng đối với các cá nhân, cộng đồng thao túng kết quả các trận đấu. Vì thế, họ hối hả ban hành án phạt nghiêm khắc dựa trên kết quả khảo sát. Tổ chức quản lý của bóng đá châu Á đã lên tiếng quyết định đến LĐBĐ Lào và LĐBĐ Campuchia, đồng thời đòi hỏi LĐBĐ thế giới (FIFA) mở mang lệnh cấm có hiệu lực toàn nhân loại.

Trong số 22 người bị trừng phạt, có 15 cầu thủ từng thi đấu cho ĐTQG Lào và CLB Laos Toyota. Trong số này có không ít người đã dự AFF Cup 2014 tại vn. Cuộc thăm dò của AFC liên quan đến việc hội đàm tỷ số, thao túng kết quả trận chiến trong khoảng 2014.

AFC thu được sự cung cấp tích cực trong khoảng FIFA và Sportradar - công ti cảnh báo cá cược quốc tế có hội sở tại Thụy Sỹ. Để đảm bảo tính trọn vẹn của cuộc dò xét, chi tiết cụ thể các trận chiến có can dự sẽ không được tiết lộ.

Trước đó, 4 cầu thủ Lào trong hàng ngũ 22 người này đã bị AFC cấm thi đấu 60 ngày, theo một án phạt được ban hành ngày 7/11/2016. Họ gồm hậu vệ Saynakhonevieng Phommapanya, Moukda Souksavath, thủ môn Chintana Souksavath và tiền vệ Phatthana Syvilay. Lực lượng này đã dính tới tiêu cực trong khoảng năm 2010.

22 cầu thủ và quan chức bị cấm hành nghề suốt đời: Vathana Keodouangdeth, Odien Syharlad, Sitthideth Khanthavong, Anousay Noyvong, Thenthong Phonsettha, Soulasack Vongsengdeuan, Vongdalasene Sayoulasouk, Paseuthsack Souliyavong, Xaisongkham Champathong, Khouanta Sivongthong, Maitee, Dao Khotsaya, Soubandit Thammavong, Phoutthakone Keovongsa, Soulixay Inthasene, Seny Sangsuvanh, Hang Sukonthea, Peas Sothy, Saynakhonevieng Phommapanya, Chintana Souksavath, Moukda Souksavath, MPhatthana Syvilay.

Dính nghi án bán độ, 4 cầu thủ Lào bị cấm thi đấu

Trong thời hạn 60 ngày, 4 tuyển thủ Lào không được ra sân thi đấu theo lệnh đình chỉ của Liên đoàn bóng đá châu Á.

Cầu thủ Lào Campuchia bị cấm thi đấu AFC trừng trị cầu thủ tiêu cực 22 cầu thủ và quan chức thụ động Cầu thủ Lào Campuchia bị động Liên đoàn bóng đá châu Á AFC


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét