Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Mỹ Tâm bị tác giả lời Việt 'Anh thì không' tố không xin phép

Nhạc sĩ san sẻ phản ứng bởi trước và sau khi phát hành MV này, chưa có bạn nào hoặc người thây mặt của Mỹ Tâm xin phép chấp hành cũng như hỏi quan điểm về việc biểu diễn, giới thiệu rộng rải.

MV Anh thì không được Mỹ Tâm phát hành tham gia ngày 26/1, sau 3 tuần đã có gần 3 triệu lượt xem và được xem là một trong những MV tạo hiệu ứng khỏe khoắn trong thời điểm Tết Nguyên đán mới đây.

Dĩ nhiên, vừa qua vật phẩm âm nhạc này dính phải rối rắm trong khoảng phía tác giả lời Việt của ca khúc là nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng. Tư vấn phỏng vấn một trang tin, nhạc sĩ thanh minh sự giận dữ bởi Mỹ Tâm “không để tên tác giả mà chỉ với chú thích nhạc ngoại bang, lời Việt”.

Nhạc sĩ nói thêm trước và sau khi sản xuất MV này, chưa có ai hoặc người đại diện nào của Mỹ Tâm tới để xin phép thực hiện cũng như hỏi ý kiến về việc biểu diễn, giới thiệu rộng rải bài hát dưới phổ quát chế độ.

Hỏi yêu cầu về bí quyết khắc phục, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng chính trực cho biết ông không màng tới lời xin lỗi hay tới chuyện tác quyền từ phía Mỹ Tâm mà đòi hỏi rút MV Anh thì không ra khỏi các item, các cách thức buôn bán cũng như cấm diễn giả trên số đông các sân khấu hay đăng vận tải trên YouTube, đài truyền hình, mạng phường hội dưới mọi cơ chế.

“Một việc làm đơn giản để biến thành người đàng hoàng đó là Mỹ Tâm đừng hát nhạc của tôi hoặc của bất kỳ nhạc sĩ nào mà không trưng bày tên tác giả dưới mỗi ca khúc. Cô ứng xử không giống như đa số những ca sĩ có văn hoá trước đây vẫn thường khiến cho để tỏ sự trân trọng tác giả và là người sống bằng những hoạt động văn hóa giỏi”, tác giả phần lời Việt của ca khúc nhạc Pháp này bày tỏ sự phản ứng trên báo.

My Tam bi to su dung ca khuc khong xin phep hinh anh 1
Hình ảnh MV Anh thì không của Mỹ Tâm phát triển vào giữa bốn tuần 2 mới đây. Ảnh: YouTube.

Trong bài phỏng vấn, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng còn kể trước đó Mỹ Tâm từng lấy ca khúc Búp bê không tình yêu do ông viết lời Việt để thu âm và trình diễn nhưng giới thiệu người viết lời Việt là Lê Quang. 

“Khi biết chuyện Lê Quang quẻ đã gọi cho tôi và cắt nghĩa: ‘Vì Mỹ Tâm thích bài đó quá nhưng em không nhân thức tác giả đang ở đâu nên đành liều lấy tên Lê Quang quẻ để dễ bề xin phép Sở Văn hoá’”, ông nói.

Ngay sau những giận dữ của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng được đăng chuyển vận, phía Mỹ Tâm đã có động thái trước tiên là tạm thời thời khóa MV Anh thì không trên YouTube cố nhiên lời cắt nghĩa trên trang fanpage: “Thân chào người dùng! Do chưa tò mò kỹ để đóng tác quyền cho tác giả viết lời Việt cho ca khúc nhạc Pháp Anh thì không nên trợ thì thời MTE sẽ khóa bài hát này trên kênh YouTube để tôn trọng bản quyền người mua nhé! Rất xin lỗi khán giả vì sự phiền phức này”.

My Tam bi to su dung ca khuc khong xin phep hinh anh 2
MV Anh thì không của Mỹ Tâm có chú thích tên của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng trong phần tác giả lời Việt. Ảnh: Chụp màn hình.

Mặt khác, mày mò thêm về thông tin ê-kíp thi hành của MV Anh thì không có tên của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng ở phần tác giả lời Việt. Màn trình diễn ca khúc này trong chương trình VTV Chào 2017 phát sóng đầu năm nay cũng có ghi chú vừa đủ tin tức này.

Hiện Zing.vn vẫn chưa thể liên lạc với đại diện của ca sĩ Mỹ Tâm.

Yếu tố lôi cuốn về bản hit ‘Anh thì không’ của Mỹ Tâm

Ca khúc nhạc Pháp lời Việt mới được “họa mi tóc nâu” thực hiện MV nhân dịp Tết Nguyên đán. Nó vốn xây dựng thương hiệu trong khoảng năm 1976 và từng được minh tinh Catherine Deneuve biểu hiện trên phim.

Mỹ Tâm bị tác giả lời Việt 'Anh thì không' tố khôn Mỹ Tâm Anh thì không nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét