Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Tam Dương, Vĩnh Phúc: Nhiều đổi thay sau 5 năm xây dựng nông thôn mới |

(Xây đắp) - Thi hành Chương trình tiêu chí non sông xây dựng nông thôn mới tại thị xã Tam Dương (Vĩnh Phúc) không chỉ tạo ra cho địa phương những chuyển biến tích cực về diện mạo nông thôn mà còn góp phần đáng kể nâng cao kiếm được thức, tinh thần nghĩa vụ trước đồng đội của đa số người địa phương trên khu vực.


Diện mạo vùng quê mới đang thay đổi trên quê hương Tam Dương.

Sau 5 năm triển khai thi hành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), dưới sự lãnh đạo của các đơn vị quản lý ủy Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực của nhân dân, diện mạo vùng quê của thị xã đã có nhiều thay đổi, đời sống vật chất, ý thức của nhân dân được nâng cao. Tới nay, quận Tam Dương đã có 7/12 phố đạt chuẩn NTM, các xã còn lại nhàng nhàng đạt trong khoảng 9 - 11 chỉ tiêu, tăng hơn trong khoảng 5 - 8 chỉ tiêu so với năm 2010. Doanh thu bình quân đầu người năm 2015 đạt 24,5 triệu tiền việt/năm, tăng 9 triệu đồng so với năm 2010; tỷ trọng hộ có năng lực tài chính thấp giảm xuống còn 3,52%.

Điều đáng ghi nhận ở Tam Dương là trong công đoạn khai triển xây đắp NTM, phong trào hiến đất, hiến tài sản của quần chúng. # phục vụ công việc giải phóng mặt bằng đã chiếm được những kết quả hăng hái. Trong 5 năm qua, chương trình xây đắp NTM của thị xã đã huy động người dân hiến hơn 47.900m2 đất và 65.000 ngày công trạng động. Nhờ sự đồng thuận, ủng hộ của dân chúng, toàn thị xã đã bê tông hóa, nhựa hóa được trên 76km đường giao thông vùng quê, giá trị trên 76 tỷ đồng; cứng hóa trên 42km kênh mương nội đồng.

Để tiếp diễn hoàn thành chương trình xây dựng NTM, quận Tam Dương cần tiếp tục tăng nhanh công tác tuyên truyền, chung các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông thôn, dân cày, nhất là quan điểm: Nông dân là chủ thể, xây dựng NTM là cơ bản, phát hành toàn diện, tân tiến hóa nông nghiệp là then chốt. Cụ thể hóa nhiệm vụ xây đắp NTM trong kế hoạch, chương trình công việc đảm bảo chi tiết, thiết thực. Thường xuyên đôn đốc, rà soát, giám sát thi hành xây dựng NTM, khắc phục kịp thời các vướng mắc ngay ở hạ tầng. Tập trung chấp hành kết thúc các nội dung mục tiêu đã đề ra, cố gắng đạt tiêu chí biến thành thị xã NTM trong thời gian tới.

Trang Lê


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét