Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Hiện tượng thiên văn cực thảng hoặc "Trăng đen" sẽ xuất hiện tối mai

Theo National Geographic đưa tin, một sự kiện thiên văn cá biệt có tên là Black moon ("Trăng đen") sẽ hình thành tham gia sớm tối 30/9 và sẽ khiến cho bầu trời của vùng Tây Bán cầu tối đen lại như đêm 30.

Phổ quát người lo ngại rằng đây là dấu hiệu cho thấy về Ngày Tận thế nhưng giới công nghệ đã khẳng định rằng, bạn không có gì phải sợ và đưa ra lời cắt nghĩa cho hiện tượng thiên văn kỳ bí này.

Hiện tượng thiên văn cực hiếm Trăng đen sẽ xuất hiện tối mai - Ảnh 1.

Theo các nhà kỹ thuật, hiện tượng "Trăng đen" xảy ra khi các phần được Mặt trăng chiếu sáng rơi tham gia bóng của Trái đất làm cho người ta không thể quan sát được. Hiện tượng này chỉ xảy ra một lần trong 32 04 tuần.

"Trăng đen" thực chất là bí quyết gọi mà loài người tự đặt ra để chỉ ra lần hiện ra kỳ trăng mới thứ 2 trong một bốn tuần. Chúng ta nhân thức rằng, tầm thường mỗi năm có 12 kỳ trăng tròn tương ứng với 12 bốn tuần.

Hiện tượng thiên văn cực hiếm Trăng đen sẽ xuất hiện tối mai - Ảnh 2.

Nhưng do Mặt trăng quay quanh Thế giới trong 29,5 ngày, còn các bốn tuần trong dương lịch có 30 hoặc 31 ngày nên mỗi năm dương lịch có phổ biến hơn 11 ngày so với năm âm lịch. Sau khoảng 32 tháng hoặc lâu hơn, một vài tháng lại sinh ra một kỳ trăng mới thứ 2.

Vậy Mặt Trăng đen sẽ trông như thế nào?

Hiện tượng thiên văn cực hiếm Trăng đen sẽ xuất hiện tối mai - Ảnh 3.

Một vài ngày sau "Trăng đen", bạn sẽ thấy một mảnh trăng bạc hình lưỡi liềm dần xuất hiện trên bầu trời.

Như đã nói ở trên, "trăng đen" xảy ra khi các phần được Mặt trăng chiếu sáng rơi tham gia bóng của Nhân loại, do vậy, Mặt trăng sẽ mất tích hoàn toàn trên bầu trời và làm cho màn đêm không hình thành chút ánh sáng nào. Một vài ngày sau đó, bạn sẽ thấy một mảnh trăng bạc hình lưỡi liềm dần sinh ra trên bầu trời.

Hiện tượng thiên văn cực hiếm Trăng đen sẽ xuất hiện tối mai - Ảnh 4.

Nhưng với hiện tượng thiên văn lần này, chỉ có những cư dân thuộc Tây Bán cầu (gồm Bắc, Nam Mỹ, phần phía Tây của châu Âu và châu Phi) mới có cơ hội chiêm ngưỡng thôi nhé! Trăng đen sẽ xảy ra tham gia lúc 8:11 ET.

Còn với những bạn đang trú ngụ ở phía Đông Bán cầu (một phần châu Âu, châu Á, châu Úc), cũng đừng quá bi lụy bởi "Trăng đen" sẽ hiện ra tham gia 04 tuần đến, vào ngày 30 hoặc 31/10, tùy thuộc tham gia nơi bạn sống.

Nguồn: ScieceAlert, National Geographic


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét